Bọ biển 4 triệu đồng một con, dân sành ăn vẫn tranh nhau mua

Vào mùa đánh bắt, bọ biển được rao bán rất nhiều trên thị trường. Có những con bọ biển giá tới 4 triệu đồng vẫn được dân sành ăn săn mua.

Sáng 5/4, một vài khách nhắn tin hỏi mua bọ biển, song anh Lê Anh Tú, chủ Siêu thị Tôm hùm Alaska ở Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội), đành lắc đầu vì loại hải sản này đã hết, hẹn khách chờ chuyến sau.

Anh cho biết, lô bọ biển hơn chục con về hôm trước đã được khách đặt mua hết ngay trong ngày. Đặc biệt, những con bọ biển trọng lượng 3kg, giá tới 4 triệu đồng, được khách sành ăn chốt mua ngay khi anh rao bán đầu buổi sáng ngày hôm qua.

Bọ biển là loại hải sản được khai thác hoàn toàn ngoài tự nhiên, không phải nuôi trồng. Sống dưới đáy biển sâu nên phần thịt bên trong của bọ biển ăn dai, chắc, ngọt và béo ngậy. Nhiều người nhận xét thịt của chúng còn ngon hơn cả thịt tôm hùm.

 Vào mùa đánh bắt, tại các cửa hàng hải sàn tràn ngập bọ biển (Ảnh: Anh Tú)

Theo anh Tú, bọ biển trọng lượng dưới 1 kg/con được các cửa hàng nhập về bán khá nhiều do đang vào mùa đánh bắt. Còn loại có trọng lượng trên 1kg nguồn cung tương đối hiếm, không phải cửa hàng nào cũng có. Với những con có trọng lượng từ 2,5-3 kg/con thuộc hàng siêu hiếm. Thế nên, ở lô vừa rồi, những con bọ biển 2,5-3 kg/con được khách tranh nhau đặt mua.

“Con to thịt sẽ chắc và ngon nên dân sành ăn thường săn mua loại này”. Anh tiết lộ, cách đây mấy hôm một khách hàng ở Lào Cai đặt mua tại siêu thị của anh 20 con bọ biển. Vị khách yêu cầu lấy loại bọ biển càng to càng tốt, song lô hàng đó phần lớn chỉ trên dưới 1-1,5 kg/con. 

Giá bọ biển anh bán là 1,35 triệu đồng/kg. Tổng giá trị đơn hàng bọ biển khách Lào Cai mua lên đến 33 triệu đồng.

 Bọ biển bán trên thị trường phần lớn có trọng lượng dưới 1kg (Ảnh: NVCC)

Chị Ngô Ánh Hồng, đầu mối hàng hải sản ở Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết, từ tháng 3 bắt đầu vào mùa khai thác bọ biển ở Phú Yên, Khánh Hoà, Quảng Ngãi, Bình Định... đến tháng 5 sẽ hết mùa. Thế nên, những ngày này đang vào chính vụ, bọ biển rao bán nhiều trên thị trường. 

Tuy nhiên, tuỳ vào trọng lượng mỗi con mà bọ biển có giá khác nhau. Đơn cử, chị nhập về loại 600-900 gram/con bán giá 800.000 đồng/kg; loại từ 1-1,5 kg/con có giá 1,5 triệu đồng/kg. Nếu khách có yêu cầu chế biến thành các món nướng hay rang muối, chị tính giá thêm 100.000-150.000 đồng/kg.

Đây là mức giá bọ biển đang bơi, không phải hàng đông lạnh hay ướp đá nên có phần đắt đỏ.

 Bọ biển khủng với trọng lượng 3 kg/con giá có thể lên tới hơn 4 triệu đồng (Ảnh: Anh Tú)

“Mức giá này đắt hơn năm ngoái 200.000-400.000 đồng/kg”, chị thừa nhận. Năm ngoái, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên tiêu thụ gặp khó khăn, giá bọ biển tương đối rẻ.

Năm nay hàng vẫn về đều đặn một tuần 3 chuyến, khoảng 40-50 kg/chuyến. Tuy nhiên, những con bọ biển size khủng tại cửa hàng của chị Hồng luôn trong tình trạng “cháy hàng” vì nhiều khách đặt mua.

Trên thị trường, bọ biển được các cửa hàng rao bán với giá phổ biến từ 600.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/kg tuỳ kích cỡ. Tuy nhiên, hầu hết cửa hàng chỉ sẵn size dưới 1 kg/con. Bọ biển size từ 2-3 kg/kg thuộc hàng siêu hiếm, khách muốn ăn đều phải đặt trước và chờ khá lâu ngay cả khi vào chính vụ.

Tâm An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.