BIDV - đối tác hàng đầu của ADB tại Việt Nam

Ngày 4/9/2018 tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam - Leading Partner Bank in Vietnam”. Đây là năm thứ ba liên tiếp BIDV được trao giải thưởng này.

Giải thưởng TFP vinh danh 23 ngân hàng đối tác tại 15 quốc gia. Với BIDV, giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của ngân hàng trong việc duy trì và củng cố năng lực tài chính, mở rộng hoạt động tài trợ thương mại và minh bạch thông tin.

Từ năm 2009 đến nay, Chương trình tài trợ thương mại của ADB đã hỗ trợ hơn 12.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các nước đang phát triển trong khu vực Châu Á với trên 16.600 giao dịch trị giá trên 30 tỷ USD, giúp thu hẹp khoảng cách về tài trợ thương mại giữa các thị trường thông qua việc bảo lãnh và cho vay các định chế tài chính nhằm hỗ trợ các hoạt động thương mại trong khu vực.

Chương trình TFP hiện được triển khai ở 21 quốc gia thành viên của ADB, trong đó 5 thị trường hoạt động tích cực nhất bao gồm Armenia, Bangladesh, Pakistan, Sri Lanka, và Việt Nam.

Bà Trương Thị Thu Ba, Phó Giám đốc Ban Định chế tài chính BIDV, đại diện BIDV nhận giải thưởng từ ADB.

Với định hạng tín nhiệm AAA của ADB, Chương trình tài trợ thương mại đã thực hiện bảo lãnh và cho vay hơn 200 ngân hàng đối tác để hỗ trợ hoạt động thương mại quốc tế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên khắp châu Á tham gia vào các hoạt động xuất nhập khẩu.

Theo khảo sát mới nhất của ADB, các định chế tài chính hỗ trợ thương mại và doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng vai trò quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách tài trợ thương mại toàn cầu, ước tính lên tới 1.500 tỷ USD, trong đó 40% con số này là ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Tài trợ thương mại cũng là một cấu phần quan trọng đối với các quốc gia trong việc đạt được các mục tiêu về tăng trưởng bền vững, được xác định trong Chương trình hành động của Liên hợp quốc về tài chính cho phát triển.

Năm 2009, BIDV là một trong những đối tác đầu tiên của Việt Nam được ADB chọn để cấp hạn mức và ký hợp đồng hạn mức tài trợ thương mại trong khuôn khổ Chương trình TFP.

Phương Dung

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.