Bệnh Viện Nhân dân Gia Định thanh toán viện phí không dùng tiền mặt
Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã chính thức triển khai các giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Người bệnh, người nhà bệnh nhân có thể sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán, giảm thời gian chờ đợi khi khám chữa bệnh.
Bệnh Viện Nhân dân Gia Định thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. |
Ngày 23/7, Ngân hàng BIDV và Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã triển khai đồng bộ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, giảm thời gian chờ đợi và hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Với việc triển khai dịch vụ này, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có thể sử dụng các hình thức thanh toán viện phí đa dạng, hiện đại và an toàn như thẻ y tế thông minh, thanh toán viện phí qua Smart POS, thanh toán viện phí qua mã Qrcode…
Cụ thể thẻ y tế thông minh, thẻ lưu trữ thông tin bệnh nhân đồng thời tích hợp chức năng thanh toán viện phí. Bệnh nhân có thể nộp tiền mặt linh hoạt theo mệnh giá khác nhau vào thẻ y tế phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh.
Thanh toán viện phí qua Smart POS là dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân/người nhà bệnh nhân thanh toán viện phí đa dạng các loại thẻ ngân hàng như: Thẻ ghi nợ nội địa Napas, các loại thẻ quốc tế mang thương hiệu Visa, MasterCard, JCB, UnionPay.
Thanh toán viện phí qua mã Qrcode, bệnh nhân/người nhà bệnh nhân có thể sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking và các ứng dụng ngân hàng/trung gian thanh toán khác quét mã QRcode hiển thị trên hóa đơn viện phí để thanh toán.
Thanh toán viện phí qua Kios, bệnh nhân có thể chủ động thanh toán viện phí tại Kios thay vì xếp hàng tại quầy thu ngân.
Các giải pháp của BIDV nhấn mạnh tính linh hoạt, đa tiện ích và dễ dàng sử dụng cho người dân so với các phương thức thanh toán truyền thống khác. Ngoài ra, kết quả thanh toán viện phí sẽ được BIDV cập nhật ngay lập tức (online) lên hệ thống phần mềm quản lý của bệnh viện. Đây là một giải pháp hoàn toàn mới, mang tính đặc thù, mang hàm lượng công nghệ cao và có tính năng vượt trội so với các giải pháp hiện có trên thị trường, cụ thể:
Với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, dịch vụ hỗ trợ rút ngắn quy trình khám chữa bệnh, chỉ cần nộp tiền tại một nơi nhưng có thể khám chữa bệnh tại các phòng khám, phòng xét nghiệm, quầy thuốc trong bệnh viện, không bắt buộc phải mở tài khoản tại ngân hàng, không mất phí giao dịch hay phải duy trì số dư tài khoản, do vậy thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà khi đến bệnh viện, giảm thiểu căng thẳng, rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt.
Đối với bệnh viện, nhờ sự tích hợp sâu giữa giải pháp thanh toán của BIDV và hệ thống quản lý của bệnh viện, giải pháp sẽ hỗ trợ đắc lực cho Bệnh viện trong việc thu viện phí, quản lý hồ sơ bệnh án qua Thẻ y tế thông minh. Qua đó, góp phần vào sự phát triển, hiện đại hóa hệ thống thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ của Bệnh viện.
Giám đốc Bệnh viện TS.BS. Nguyễn Anh Dũng chia sẻ: Trong quá trình hoạt động và phát triển, Bệnh viện đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính góp phần tăng sự hài lòng của người bệnh. Triển khai thành công các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định góp phần gia tăng tiện ích cho người dân trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện, giúp giảm thời gian và các bước trong quy trình khám, chữa bệnh, phần nào giảm tải cho bộ phận kế toán, thu ngân Bệnh viện.
Minh Thư