Bán nhà đất 'dựa hơi' Cường Đôla, Mỹ Linh

Mua đất, nhà, sẽ trở thành hàng xóm của diva Mỹ Linh, thiếu gia Cường Đôla... là những chiêu trò của dân môi giới bất động sản khi thị trường đóng băng.

Nếu như các công ty bất động sản ở Trung Quốc có chiêu bán nhà vẽ trên lưng trần thiếu nữ, thì tại Việt Nam, lúc thị trường đóng băng, dân môi giới cũng tung những chiêu "độc" không kém. Mẩu rao vặt "bán đất Thảo Điền 2, sát nhà Cường Đôla" xuất hiện trên một số website mua bán bất động sản những ngày vừa qua đang gây xôn xao, trước hết bởi cái nhan đề “giật gân”, có từ khóa là tên một đại gia trẻ tuổi đình đám. Dù thế, đây không phải là lần đầu tiên, chiêu trò dùng người nổi tiếng để câu kéo khách mua nhà, đất được những người môi giới, công ty kinh doanh nhà đất áp dụng.

Gần đây nhất, khi thanh tra sở Xây dựng Hà Nội kết luận vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh xây biệt thự trái phép trên đất rừng, người ta mới chú ý đến việc nữ diva này có một miếng đất đẹp, rộng tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Trước đó, trên nhiều trang thông tin nhà đất, những mẩu rao vặt liên quan đến cái tên Mỹ Linh đã xuất hiện. Thậm chí, chủ nhân rao vặt này còn đưa cả hình ảnh về căn biệt thự của vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân để làm bằng chứng.

Bán nhà đất 'dựa hơi' Cường Đôla, Mỹ Linh - ảnh 1
d
Bán nhà đất 'dựa hơi' Cường Đôla, Mỹ Linh - ảnh 2
Bán nhà đất 'dựa hơi' Cường Đôla, Mỹ Linh - ảnh 3

Những mẩu rao vặt bán nhà, đất ăn theo tên người nổi tiếng xuất hiện nhiều hơn trong bối cảnh thị trường ảm đạm. Ảnh: Chụp màn hình.

Tháng 5/2012, anh Thắng, người đăng rao vặt nói trên cho biết, giá mảnh đất diện tích 2.280m2 là 700.000 đồng/m2, có thương lượng. “Đây là khu dân cư của công nhân lâm trường nhưng hầu hết đã bán cho người ở nội thành Hà Nội, những người ở đây đều là quan chức cao cấp, doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng. Ở khu đất sẽ là hàng xóm nhà ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân (cách 3 nhà), ông chủ chuỗi nhà hàng Phương Nguyên hồ Tây nổi tiếng. Khu đất cách Việt phủ Thành Chương khoảng 2 km…” là những gì anh Thắng giới thiệu.

Trùng hợp là thời điểm rao vặt nói trên xuất hiện cũng là lúc thị trường bất động sản tại Hà Nội bắt đầu rơi vào ảm đạm, trái ngược với cảnh ùn ùn mua đất các huyện ngoại thành (Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn) trước đó, khi rộ thông tin về dự án cầu Nhật Tân vào năm 2011. Mẩu rao vặt này xuất hiện gần đây nhất vào ngày 11/3, trên một website chuyên về nhà đất.

Anh Kiên, nhân viên môi giới một công ty bất động sản tại Mễ Trì cho biết, việc sử dụng chiêu trò để bán được hàng trong bối cảnh thị trường lâm vào ảm đạm là điều cần thiết. Cách đây 3-4 năm, một số môi giới bất động sản đã sử dụng chiêu tương tự để hút khách. Từ năm 2009, tin rao vặt bán đất với nội dung “bán đất biệt thự trên đồi hàng xóm với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương” đã xuất hiện. Chủ nhân rao vặt nói trên cho biết, ô đất này mang số 72, có diện tích 300m2 nằm cạnh 5 ô biệt thự của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại đồi Văn Nghệ, cột 3, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo anh Kiên, những cái tên người nổi tiếng sẽ tạo ấn tượng và gây chú ý hơn đối với người mua vì lạ, dù hiệu quả không hoàn toàn khẳng định. “Những sản phẩm khác quảng cáo trên tivi cũng thường xuyên sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, thì không có lý do gì người bán đất, bán nhà không dùng được. Điều đó sẽ tăng tính hấp dẫn, bên cạnh thông tin về diện tích, giá, vị trí… căn nhà, mảnh đất”, anh Kiên chia sẻ.

Thời điểm này, dù đã có hàng loạt chính sách để kích cầu thị trường, song số lượng giao dịch thành công tại sàn bất động sản nơi anh này làm việc vẫn không cao. “Tháng nào bán được 1-2 sản phẩm là mừng như bắt được vàng rồi, nhưng không phải lúc nào cũng may mắn thế vì người mua vẫn còn chờ đáy của thị trường, mà chưa biết thế nào mới là đáy”, anh Kiên nói.

Theo thống kê của công ty bất động sản CBRE, trong một vài tháng gần đây, các chủ đầu tư - để bán được hàng, giảm tồn kho - phải dùng đến nhiều cách như giảm giá sâu, đưa ra nhiều lựa chọn cho loại hình thuê mua… Song trên thị trường vẫn đang có khoảng 50.000 căn hộ đang trong quá trình xây dựng và một nửa trong số này chưa bán được.

Hoàng Anh

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.