Bán nhà đất 'dựa hơi' Cường Đôla, Mỹ Linh

Mua đất, nhà, sẽ trở thành hàng xóm của diva Mỹ Linh, thiếu gia Cường Đôla... là những chiêu trò của dân môi giới bất động sản khi thị trường đóng băng.

Nếu như các công ty bất động sản ở Trung Quốc có chiêu bán nhà vẽ trên lưng trần thiếu nữ, thì tại Việt Nam, lúc thị trường đóng băng, dân môi giới cũng tung những chiêu "độc" không kém. Mẩu rao vặt "bán đất Thảo Điền 2, sát nhà Cường Đôla" xuất hiện trên một số website mua bán bất động sản những ngày vừa qua đang gây xôn xao, trước hết bởi cái nhan đề “giật gân”, có từ khóa là tên một đại gia trẻ tuổi đình đám. Dù thế, đây không phải là lần đầu tiên, chiêu trò dùng người nổi tiếng để câu kéo khách mua nhà, đất được những người môi giới, công ty kinh doanh nhà đất áp dụng.

Gần đây nhất, khi thanh tra sở Xây dựng Hà Nội kết luận vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh xây biệt thự trái phép trên đất rừng, người ta mới chú ý đến việc nữ diva này có một miếng đất đẹp, rộng tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Trước đó, trên nhiều trang thông tin nhà đất, những mẩu rao vặt liên quan đến cái tên Mỹ Linh đã xuất hiện. Thậm chí, chủ nhân rao vặt này còn đưa cả hình ảnh về căn biệt thự của vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân để làm bằng chứng.

Bán nhà đất 'dựa hơi' Cường Đôla, Mỹ Linh - ảnh 1
d
Bán nhà đất 'dựa hơi' Cường Đôla, Mỹ Linh - ảnh 2
Bán nhà đất 'dựa hơi' Cường Đôla, Mỹ Linh - ảnh 3

Những mẩu rao vặt bán nhà, đất ăn theo tên người nổi tiếng xuất hiện nhiều hơn trong bối cảnh thị trường ảm đạm. Ảnh: Chụp màn hình.

Tháng 5/2012, anh Thắng, người đăng rao vặt nói trên cho biết, giá mảnh đất diện tích 2.280m2 là 700.000 đồng/m2, có thương lượng. “Đây là khu dân cư của công nhân lâm trường nhưng hầu hết đã bán cho người ở nội thành Hà Nội, những người ở đây đều là quan chức cao cấp, doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng. Ở khu đất sẽ là hàng xóm nhà ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân (cách 3 nhà), ông chủ chuỗi nhà hàng Phương Nguyên hồ Tây nổi tiếng. Khu đất cách Việt phủ Thành Chương khoảng 2 km…” là những gì anh Thắng giới thiệu.

Trùng hợp là thời điểm rao vặt nói trên xuất hiện cũng là lúc thị trường bất động sản tại Hà Nội bắt đầu rơi vào ảm đạm, trái ngược với cảnh ùn ùn mua đất các huyện ngoại thành (Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn) trước đó, khi rộ thông tin về dự án cầu Nhật Tân vào năm 2011. Mẩu rao vặt này xuất hiện gần đây nhất vào ngày 11/3, trên một website chuyên về nhà đất.

Anh Kiên, nhân viên môi giới một công ty bất động sản tại Mễ Trì cho biết, việc sử dụng chiêu trò để bán được hàng trong bối cảnh thị trường lâm vào ảm đạm là điều cần thiết. Cách đây 3-4 năm, một số môi giới bất động sản đã sử dụng chiêu tương tự để hút khách. Từ năm 2009, tin rao vặt bán đất với nội dung “bán đất biệt thự trên đồi hàng xóm với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương” đã xuất hiện. Chủ nhân rao vặt nói trên cho biết, ô đất này mang số 72, có diện tích 300m2 nằm cạnh 5 ô biệt thự của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại đồi Văn Nghệ, cột 3, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo anh Kiên, những cái tên người nổi tiếng sẽ tạo ấn tượng và gây chú ý hơn đối với người mua vì lạ, dù hiệu quả không hoàn toàn khẳng định. “Những sản phẩm khác quảng cáo trên tivi cũng thường xuyên sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, thì không có lý do gì người bán đất, bán nhà không dùng được. Điều đó sẽ tăng tính hấp dẫn, bên cạnh thông tin về diện tích, giá, vị trí… căn nhà, mảnh đất”, anh Kiên chia sẻ.

Thời điểm này, dù đã có hàng loạt chính sách để kích cầu thị trường, song số lượng giao dịch thành công tại sàn bất động sản nơi anh này làm việc vẫn không cao. “Tháng nào bán được 1-2 sản phẩm là mừng như bắt được vàng rồi, nhưng không phải lúc nào cũng may mắn thế vì người mua vẫn còn chờ đáy của thị trường, mà chưa biết thế nào mới là đáy”, anh Kiên nói.

Theo thống kê của công ty bất động sản CBRE, trong một vài tháng gần đây, các chủ đầu tư - để bán được hàng, giảm tồn kho - phải dùng đến nhiều cách như giảm giá sâu, đưa ra nhiều lựa chọn cho loại hình thuê mua… Song trên thị trường vẫn đang có khoảng 50.000 căn hộ đang trong quá trình xây dựng và một nửa trong số này chưa bán được.

Hoàng Anh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.