Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khoe ảnh làm nhân viên pha chế cà phê

Song song với việc tham dự và trở thành đầu mối cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn “chăm chút” cho trang Facebook cá nhân của mình bằng những thông điệp và hình ảnh đầy bất ngờ.

Trong lần xuất hiện mới nhất, sáng 7/1/2022, hình ảnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm Barista (nữ nhân viên pha chế) trong quầy pha chế tại một cửa hàng của King Coffee.

Kèm theo đó là thông điệp ngắn gọn được bà Thảo viết bằng hai thứ tiếng Việt – Anh:

Làm nghề gì cũng cần niềm đam mê, kiên trì mới thành công được. Có hôm nào bạn vào quán KING COFFEE bắt gặp cô Barista đặc biệt này chưa, bạn thử nhé, thế nào cũng được uống cafe do cô ấy pha, rất đặc biệt! Chúc ngày mới tốt lành!”

Chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận tích cực. Tài khoản N.Đ.T viết: “Nếu được bàn tay của chính chủ nhân thương hiệu King Coffee pha cho uống thì ly cafe đó là ly cafe giá trị nhất, tuyệt vời nhất và ngon nhất!”. Trong khi tài khoản D.N viết: “Người phụ nữ với khát vọng và đam mê kinh doanh”.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắm vai một nữ Barista.

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những trải lòng trên trang cá nhân về vai trò của phụ nữ trong xã hội, nhân dịp bà ra mắt cuốn tự truyện kinh doanh truyền cảm hứng đầu tiên của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.

Theo bà Thảo, đã đến lúc cần nhìn nhận lại về những gì người phụ nữ Việt Nam có thể đạt được từ đằng sau và hoan nghênh những thành tựu của họ khi lựa chọn bước ra ánh sáng.

“Người Việt Nam có một câu châm ngôn nổi tiếng: "Nước lên , thuyền lên". Trước đây, có lẽ thuyền của tôi đã mắc cạn, thế nhưng giờ đây, nó đang ở trên đỉnh của triều cường. Việc kiên định theo đuổi con đường mà mình đã chọn đã giúp tôi bứt phá thành công. Con đường tiến về phía trước không phải là chấp nhận quên đi mà là bước ra khỏi cái bóng của người khác. Tôi cần phá vỡ sự thống trị của phái nam tại công ty và đấu tranh cho sự phát triển tài năng kinh doanh của phái nữ. Điều này không chỉ cấp thiết đối với riêng tôi mà còn với làn sóng nữ quyền đang trỗi dậy trên khắp đất nước Việt Nam.” Madam Thảo chia sẻ, đồng thời khẳng định câu châm ngôn của chính mình: "Tôi là người phụ nữ của chính tôi, Lê Hoàng Diệp Thảo, tự lập, tự chủ và giống như dòng nước, tôi sẽ dâng trào và chảy xiết, không bao giờ chấp nhận bị đánh bại"

Trước đó, ngày 29/12/2021, tại Vietnam Pavilion (EXPO 2020 Dubai), bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có buổi ra mắt (soft launch) sách tự truyện kinh doanh truyền cảm hứng mang tên “The Queen of King Coffee”. Đây là tự truyện kinh doanh đầu tiên của doanh nhân Việt Nam được phát hành bằng tiếng Anh và sắp tới sẽ được phiên dịch sang nhiều thứ tiếng khác.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ký tặng sách cho một độc giả nhí tại EXPO 2020 Dubai.

Ấn phẩm này chia sẻ một cách chi tiết những bài học về quản lý và khám phá về cuộc đời của một doanh nhân Việt Nam, giúp các độc giả khắp nơi trên thế giới biết thêm về ngành cà phê Việt Nam, những bài học về xây dựng doanh nghiệp, và phác họa toàn diện về văn hoá Việt Nam thời hậu chiến trong bối cảnh của ngành thương mại cà phê toàn cầu. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ thu hút độc giả khắp thế giới tò mò thưởng thức hương vị cà phê Robusta Việt Nam.

Cuốn sách ghi lại quá trình phát triển của thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt Nam được hình thành từ một quán cà phê đơn sơ vào cuối những năm 1990.

Cuốn sách này như một cẩm nang kinh doanh toàn diện đầu tiên của một nữ doanh nhân Việt Nam”. Bà Diệp Thảo chia sẻ thêm trong bài phát biểu của mình, “Qua cuốn sách này, bạn sẽ học hỏi được từ hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý của tôi để hiểu vì sao Việt Nam lại sản sinh ra nhiều nữ CEO hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực. Trong đó, tôi cũng chia sẻ thêm về các chiến lược và nguyên tắc quản lý kinh doanh của mình và giải thích tất cả các quyết định quan trọng đã mang lại thành công và củng cố quyết tâm của tôi”.

Ngân Giang

Sau quán ở Mỹ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

Sau quán ở Mỹ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

Cà phê Việt Nam sẽ sớm hiện diện ở trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới là Dubai thông qua quán cà phê flagship mang thương hiệu TNI King Coffee.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.