Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khoe ảnh làm nhân viên pha chế cà phê

Song song với việc tham dự và trở thành đầu mối cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn “chăm chút” cho trang Facebook cá nhân của mình bằng những thông điệp và hình ảnh đầy bất ngờ.

Trong lần xuất hiện mới nhất, sáng 7/1/2022, hình ảnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm Barista (nữ nhân viên pha chế) trong quầy pha chế tại một cửa hàng của King Coffee.

Kèm theo đó là thông điệp ngắn gọn được bà Thảo viết bằng hai thứ tiếng Việt – Anh:

Làm nghề gì cũng cần niềm đam mê, kiên trì mới thành công được. Có hôm nào bạn vào quán KING COFFEE bắt gặp cô Barista đặc biệt này chưa, bạn thử nhé, thế nào cũng được uống cafe do cô ấy pha, rất đặc biệt! Chúc ngày mới tốt lành!”

Chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận tích cực. Tài khoản N.Đ.T viết: “Nếu được bàn tay của chính chủ nhân thương hiệu King Coffee pha cho uống thì ly cafe đó là ly cafe giá trị nhất, tuyệt vời nhất và ngon nhất!”. Trong khi tài khoản D.N viết: “Người phụ nữ với khát vọng và đam mê kinh doanh”.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắm vai một nữ Barista.

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những trải lòng trên trang cá nhân về vai trò của phụ nữ trong xã hội, nhân dịp bà ra mắt cuốn tự truyện kinh doanh truyền cảm hứng đầu tiên của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.

Theo bà Thảo, đã đến lúc cần nhìn nhận lại về những gì người phụ nữ Việt Nam có thể đạt được từ đằng sau và hoan nghênh những thành tựu của họ khi lựa chọn bước ra ánh sáng.

“Người Việt Nam có một câu châm ngôn nổi tiếng: "Nước lên , thuyền lên". Trước đây, có lẽ thuyền của tôi đã mắc cạn, thế nhưng giờ đây, nó đang ở trên đỉnh của triều cường. Việc kiên định theo đuổi con đường mà mình đã chọn đã giúp tôi bứt phá thành công. Con đường tiến về phía trước không phải là chấp nhận quên đi mà là bước ra khỏi cái bóng của người khác. Tôi cần phá vỡ sự thống trị của phái nam tại công ty và đấu tranh cho sự phát triển tài năng kinh doanh của phái nữ. Điều này không chỉ cấp thiết đối với riêng tôi mà còn với làn sóng nữ quyền đang trỗi dậy trên khắp đất nước Việt Nam.” Madam Thảo chia sẻ, đồng thời khẳng định câu châm ngôn của chính mình: "Tôi là người phụ nữ của chính tôi, Lê Hoàng Diệp Thảo, tự lập, tự chủ và giống như dòng nước, tôi sẽ dâng trào và chảy xiết, không bao giờ chấp nhận bị đánh bại"

Trước đó, ngày 29/12/2021, tại Vietnam Pavilion (EXPO 2020 Dubai), bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có buổi ra mắt (soft launch) sách tự truyện kinh doanh truyền cảm hứng mang tên “The Queen of King Coffee”. Đây là tự truyện kinh doanh đầu tiên của doanh nhân Việt Nam được phát hành bằng tiếng Anh và sắp tới sẽ được phiên dịch sang nhiều thứ tiếng khác.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ký tặng sách cho một độc giả nhí tại EXPO 2020 Dubai.

Ấn phẩm này chia sẻ một cách chi tiết những bài học về quản lý và khám phá về cuộc đời của một doanh nhân Việt Nam, giúp các độc giả khắp nơi trên thế giới biết thêm về ngành cà phê Việt Nam, những bài học về xây dựng doanh nghiệp, và phác họa toàn diện về văn hoá Việt Nam thời hậu chiến trong bối cảnh của ngành thương mại cà phê toàn cầu. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ thu hút độc giả khắp thế giới tò mò thưởng thức hương vị cà phê Robusta Việt Nam.

Cuốn sách ghi lại quá trình phát triển của thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt Nam được hình thành từ một quán cà phê đơn sơ vào cuối những năm 1990.

Cuốn sách này như một cẩm nang kinh doanh toàn diện đầu tiên của một nữ doanh nhân Việt Nam”. Bà Diệp Thảo chia sẻ thêm trong bài phát biểu của mình, “Qua cuốn sách này, bạn sẽ học hỏi được từ hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý của tôi để hiểu vì sao Việt Nam lại sản sinh ra nhiều nữ CEO hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực. Trong đó, tôi cũng chia sẻ thêm về các chiến lược và nguyên tắc quản lý kinh doanh của mình và giải thích tất cả các quyết định quan trọng đã mang lại thành công và củng cố quyết tâm của tôi”.

Ngân Giang

Sau quán ở Mỹ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

Sau quán ở Mỹ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

Cà phê Việt Nam sẽ sớm hiện diện ở trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới là Dubai thông qua quán cà phê flagship mang thương hiệu TNI King Coffee.

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.