Anh em "bầu" Thụy và thương vụ "nghìn tỷ" tăng sở hữu ở LienVietPostBank

Chỉ trong một ngày, bầu Thụy và em trai đăng ký mua vào hàng chục triệu cổ phiếu LPB, giá trị dự tính trên 1.000 tỷ đồng. Mục đích của Phó Chủ tịch LienVietPostBank là "tăng tỷ lệ sở hữu" ở ngân hàng.

Anh em bầu Thụy và thương vụ nghìn tỷ tăng sở hữu ở LienVietPostBank - 1

Anh em ông Nguyễn Đức Thụy vừa đăng ký mua thêm cổ phiếu LPB (Ảnh: IT).

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - mã: LPB) cho hay, ông Nguyễn Đức Thụy (thường được gọi là "bầu" Thụy) - Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng này - vừa đăng ký mua 32,54 triệu cổ phiếu LPB để tăng tỷ lệ sở hữu.

Giao dịch được thực hiện theo phương thức thỏa thuận và/hoặc khớp lệnh, dự kiến từ ngày 8/6 đến ngày 8/7. Nếu giao dịch thành công, "bầu" Thụy sẽ nâng sở hữu tại LienVietPostBank từ 20,36 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ 1,895% lên 52,9 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 4,92%.

Ông Nguyễn Đức Thụy mới gia nhập ngân hàng trên cuối tháng 4 vừa qua. Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của ngân hàng diễn ra ngày 29/4, "bầu" Thụy được bầu vào Hội đồng quản trị và sau đó ông là Phó Chủ tịch ngân hàng.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cũng trong ngày 2/6, em trai "bầu" Thụy là ông Nguyễn Xuân Thủy thông báo đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu LPB trong thời gian từ 8/6 đến 7/7.

Hiện tại, ông Thủy nắm 616.500 cổ phiếu LPB. Nếu giao dịch này diễn ra thành công, em trai "bầu" Thụy sẽ nâng sở hữu lên hơn 1,6 triệu cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán, phiên giao dịch hôm nay (2/6), cổ phiếu LPB tăng kịch trần và xác lập đỉnh lịch sử tại 31.650 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch ở mức cao, khớp 30,7 triệu đơn vị, các lệnh bán được hấp thụ hoàn toàn, dư mua giá trần cuối phiên còn gần 2 triệu đơn vị.

Tạm tính với mức giá này, "bầu" Thụy sẽ phải dự chi 1.029,9 tỷ đồng để hoàn thành giao dịch nói trên. Trong khi đó, em trai "bầu" Thụy cũng phải chuẩn bị gần 3,2 tỷ đồng để có được 1 triệu cổ phiếu LPB.

Anh em bầu Thụy và thương vụ nghìn tỷ tăng sở hữu ở LienVietPostBank - 2

Giá cổ phiếu LPB tăng rất mạnh trong vòng 6 tháng qua (Ảnh chụp màn hình).

"Bầu" Thụy, ngoài vai trò Phó Chủ tịch LienVietPostBank, còn nổi tiếng với vai trò là người sáng lập nên Thaiholdings. Cổ phiếu THD của Thaiholdings thời gian qua tăng giá "khủng" hơn 60 lần chỉ trong chưa đầy một năm với thị giá đang quanh mức 200.000 đồng/cổ phiếu.

"Bầu" Thụy là cổ đông lớn nhất tại Thaiholdings, trực tiếp nắm giữ 24,6% cổ phần tại tập đoàn này. Tuy nhiên, ông đã từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Thaiholdings vào đầu năm ngoái.

Hé lộ tài sản khủng của Bầu Thụy khi trở thành VIP trong LienVietPostBank

Hé lộ tài sản khủng của Bầu Thụy khi trở thành VIP trong LienVietPostBank

Nếu tính cả giá trị cổ phiếu THD và LPB, ông Nguyễn Đức Thụy đang có trong tay 16.800 tỷ đồng, giúp doanh nhân trẻ này lọt vào top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam với vị trí thứ 9.

Theo dantri.com.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.