Đột nhập 'bảo tàng' bột ngọt thu nhỏ tại Ajinomoto Việt Nam

Phòng trưng bày lịch sử bột ngọt đã chính thức đi vào hoạt động tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, giờ đây khách tham quan có thể khám phá thêm nhiều thông tin thú vị về gia vị bột ngọt.

Đặc biệt, không cần phải trực tiếp đến Biên Hòa, bạn có thể trải nghiệm “bảo tàng” bột ngọt thu nhỏ tại nhà với nền tảng tham quan nhà máy trực tuyến.

Góc lịch sử ra đời bột ngọt

Phòng trưng bày được thiết kế theo kiến trúc đậm chất Nhật Bản. Đến đây, khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng chân dung của Giáo sư Kikunae Ikeda - Trường Đại học Hoàng gia Tokyo - đã phát minh ra bột ngọt với thành thành phần chính là glutamate vào năm 1908. Phát hiện của giáo sư Ikeda được xem là một trong 10 sáng kiến vĩ đại nhất của người Nhật. 

Phiên bản mẫu của chai bột ngọt đầu tiên trên thế giới.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể làm quen với doanh nhân Saburosuke Suzuki - người đã giới thiệu bột ngọt thương hiệu AJI-NO-MOTO® tới công chúng, đánh dấu cột mốc ra đời của Tập đoàn Ajinomoto lớn mạnh toàn cầu ngày nay, với hàng ngàn sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Chính giữa sảnh đón khách là phiên bản mẫu của chai bột ngọt đầu tiên trên thế giới, ra đời vào năm 1909. Thông qua các đoạn video giới thiệu và hình ảnh trực quan sinh động, người xem có thể nắm bắt nguồn gốc ra đời và những ứng dụng của bột một cách ngắn gọn  mà vẫn đầy ấn tượng. Bạn có thể bấm ngay vào link sau để trải nghiệm “bảo tàng” bột ngọt trực tuyến ngay tại nhà: thamquannhamay.ajinomoto.com.vn.

Thế giới umami trong thực phẩm

Vị umami (hay vị ngọt thịt) quen thuộc của bột ngọt được tạo ra là nhờ vào thành phần glutamate, một lọai axit amin phổ biến trong tự nhiên. Glutamate phổ biến trong rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày như các loại thịt và hải sản, rau củ, sữa cũng như các loại gia vị như nước mắm, nước tương.

Glutamate có trong các loại thịt và hải sản, rau củ, sữa.

Nếu bạn chưa biết, thì bột ngọt AJI-NO-MOTO® được sản xuất bằng phương pháp lên men tự nhiên, như cách lên men giấm, sữa chua, phô mai… với 2 nguyên liệu từ thiên nhiên quen thuộc là khoai mì và mía. Ajinomoto Việt Nam áp dụng chu trình sinh học khép kín trong sản xuất bột ngọt thông qua việc phát triển các sản phẩm đồng hành, như phân bón sinh học, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, đóng góp cho ngành nông nghiệp và phát triển nguồn thực phẩm tại Việt Nam.
 
Bột ngọt Ajinomoto đã được tin dùng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Với hơn một thế kỉ phát triển thương hiệu, bột ngọt Ajinomoto đã được tin dùng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các tổ chức y tế và sức khỏe toàn cầu đều đánh giá bột ngọt là gia vị an toàn cho người sử dụng ở mọi lứa tuổi. Ngoài ra, bột ngọt còn có tác dụng hiệu quả trong việc duy trì chế độ ăn giảm muối, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Bạn có thể khám phá quy trình sản xuất của bột ngọt AJI-NO-MOTO® trực tiếp tại phòng trưng bày. 

Bột ngọt Ajinomoto đã được tin dùng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Số hóa không gian nhà máy Ajinomoto Việt Nam

Vào tháng 06/2021, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho ra mắt nền tảng Tham quan nhà máy trực tuyến từ xa, mong muốn người tiêu dùng khắp nơi có thể tham quan nhà máy một cách nhanh chóng và dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Người tiêu dùng cũng sẽ dễ dàng tiếp cận với thông tin về sản phẩm và quá trình sản xuất hiện đại, tiên tiến, để đưa những sản phẩm chất lượng nhất đến với bàn ăn của mỗi gia đình. Bạn chỉ cần một thiết bị điện tử di động và truy cập vào trang web www.thamquannhamay.ajinomoto.com.vn.
 

Nền tảng tham quan nhà máy trực tuyến từ xa.

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập từ năm 1991. Bên cạnh việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm để mang lại những bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam, trong nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, thông qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng, như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, các thức uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em…

Với nền tảng số hóa không gian cùng với sự ra mắt của “bảo tàng” bột ngọt đầy màu sắc, Ajinomoto Việt Nam mong muốn đem đến cho người tiêu dùng toàn quốc, đặc biệt là các bạn trẻ, nhiều thông tin bổ ích về loại gia vị quen thuộc này, cũng như những sản phẩm và thông tin công ty, một cách thuận tiện và thú vị nhất.

Phạm Trang

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !