Đột nhập 'bảo tàng' bột ngọt thu nhỏ tại Ajinomoto Việt Nam

Phòng trưng bày lịch sử bột ngọt đã chính thức đi vào hoạt động tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, giờ đây khách tham quan có thể khám phá thêm nhiều thông tin thú vị về gia vị bột ngọt.

Đặc biệt, không cần phải trực tiếp đến Biên Hòa, bạn có thể trải nghiệm “bảo tàng” bột ngọt thu nhỏ tại nhà với nền tảng tham quan nhà máy trực tuyến.

Góc lịch sử ra đời bột ngọt

Phòng trưng bày được thiết kế theo kiến trúc đậm chất Nhật Bản. Đến đây, khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng chân dung của Giáo sư Kikunae Ikeda - Trường Đại học Hoàng gia Tokyo - đã phát minh ra bột ngọt với thành thành phần chính là glutamate vào năm 1908. Phát hiện của giáo sư Ikeda được xem là một trong 10 sáng kiến vĩ đại nhất của người Nhật. 

Phiên bản mẫu của chai bột ngọt đầu tiên trên thế giới.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể làm quen với doanh nhân Saburosuke Suzuki - người đã giới thiệu bột ngọt thương hiệu AJI-NO-MOTO® tới công chúng, đánh dấu cột mốc ra đời của Tập đoàn Ajinomoto lớn mạnh toàn cầu ngày nay, với hàng ngàn sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Chính giữa sảnh đón khách là phiên bản mẫu của chai bột ngọt đầu tiên trên thế giới, ra đời vào năm 1909. Thông qua các đoạn video giới thiệu và hình ảnh trực quan sinh động, người xem có thể nắm bắt nguồn gốc ra đời và những ứng dụng của bột một cách ngắn gọn  mà vẫn đầy ấn tượng. Bạn có thể bấm ngay vào link sau để trải nghiệm “bảo tàng” bột ngọt trực tuyến ngay tại nhà: thamquannhamay.ajinomoto.com.vn.

Thế giới umami trong thực phẩm

Vị umami (hay vị ngọt thịt) quen thuộc của bột ngọt được tạo ra là nhờ vào thành phần glutamate, một lọai axit amin phổ biến trong tự nhiên. Glutamate phổ biến trong rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày như các loại thịt và hải sản, rau củ, sữa cũng như các loại gia vị như nước mắm, nước tương.

Glutamate có trong các loại thịt và hải sản, rau củ, sữa.

Nếu bạn chưa biết, thì bột ngọt AJI-NO-MOTO® được sản xuất bằng phương pháp lên men tự nhiên, như cách lên men giấm, sữa chua, phô mai… với 2 nguyên liệu từ thiên nhiên quen thuộc là khoai mì và mía. Ajinomoto Việt Nam áp dụng chu trình sinh học khép kín trong sản xuất bột ngọt thông qua việc phát triển các sản phẩm đồng hành, như phân bón sinh học, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, đóng góp cho ngành nông nghiệp và phát triển nguồn thực phẩm tại Việt Nam.
 
Bột ngọt Ajinomoto đã được tin dùng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Với hơn một thế kỉ phát triển thương hiệu, bột ngọt Ajinomoto đã được tin dùng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các tổ chức y tế và sức khỏe toàn cầu đều đánh giá bột ngọt là gia vị an toàn cho người sử dụng ở mọi lứa tuổi. Ngoài ra, bột ngọt còn có tác dụng hiệu quả trong việc duy trì chế độ ăn giảm muối, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Bạn có thể khám phá quy trình sản xuất của bột ngọt AJI-NO-MOTO® trực tiếp tại phòng trưng bày. 

Bột ngọt Ajinomoto đã được tin dùng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Số hóa không gian nhà máy Ajinomoto Việt Nam

Vào tháng 06/2021, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho ra mắt nền tảng Tham quan nhà máy trực tuyến từ xa, mong muốn người tiêu dùng khắp nơi có thể tham quan nhà máy một cách nhanh chóng và dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Người tiêu dùng cũng sẽ dễ dàng tiếp cận với thông tin về sản phẩm và quá trình sản xuất hiện đại, tiên tiến, để đưa những sản phẩm chất lượng nhất đến với bàn ăn của mỗi gia đình. Bạn chỉ cần một thiết bị điện tử di động và truy cập vào trang web www.thamquannhamay.ajinomoto.com.vn.
 

Nền tảng tham quan nhà máy trực tuyến từ xa.

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập từ năm 1991. Bên cạnh việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm để mang lại những bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam, trong nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, thông qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng, như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, các thức uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em…

Với nền tảng số hóa không gian cùng với sự ra mắt của “bảo tàng” bột ngọt đầy màu sắc, Ajinomoto Việt Nam mong muốn đem đến cho người tiêu dùng toàn quốc, đặc biệt là các bạn trẻ, nhiều thông tin bổ ích về loại gia vị quen thuộc này, cũng như những sản phẩm và thông tin công ty, một cách thuận tiện và thú vị nhất.

Phạm Trang

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !