800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM

Gần 800 bạn trẻ Sài Gòn, trong đó chủ yếu là các bạn đồng tính, song tính... đã có một ngày hội tôn vinh chính giới tính thật của mình tại Cung văn hóa lao động TP.HCM.

Ngày hội mang tên “Tôn vinh sự đa dạng” do trung tâm ICS tổ chức, diễn ra vào chiều qua (25/11), thú hút nhiều bạn trẻ đồng tính, song tính, dị tính và chuyển đổi giới tính cùng những người ủng hộ họ tham gia. “Cuộc sống không có sự khác biệt mà là sự da đạng. Giới tính con người cũng vậy nên ngày hội giúp các bạn tự tin khẳng định giới tính của mình, và cộng đồng cởi mở hơn với họ”, Lương Thái Huy, nhân viên trung tâm ICS chia sẻ.

Sự đa dạng được thể hiện ngay từ biểu trưng của cộng đồng LGBT (cộng đồng của người đồng tính nam nữ, song tính, chuyển đổi giới tính) – lá cờ 7 màu được phát cho mọi người tham gia. Ngày hội chia thành 6 gian hàng như gian hàng phát tài liệu kiến thức về cộng đồng LGBT, gian hàng buôn bán huy hiệu, gian hàng trò chơi, ca hát...

Tại gian hàng hóa trang, bạn Oril tỉ mí hóa trang. Oril 22 tuổi, một đồng tính nam và là thành viên ICS. Theo Oril “hóa trang với nhiều người là để thay đổi nhưng với chúng mình là trở về với chính mình, có bạn hóa thành nam, bạn hóa thành nữ miễn sao thể hiện sự da dạng theo ý mình muốn”.

Nhiều bạn trẻ đã công khai giới tính của mình xem ngày hội như một sân chơi thoải mái giúp họ kết giao thêm bạn bè. Như nhóm Zera, là tập hợp các bạn đồng tính nam mê nhảy đến với chương trình qua các bài nhảy cũng như để giao lưu nhiều hơn. Với những người bình thường như Đặng Hữu Hạnh Tâm, ĐH Luật thì đây là dịp để mình hiểu hơn về cộng đồng LGBT. “Mình chưa giúp được nhiều cho các bạn ấy thì trước hết cứ thân thiện, cởi mở với các bạn”, Tâm chia sẻ.

Nhiều trò chơi, ca hát, khu vực tư vấn cho phụ huynh của người đồng tính diễn ra càng giúp ngày hội trở nên cởi mở, thân thiện qua đó giúp các bạn trong cộng đồng LGBT thêm tự tin tể hiện và sống thật với bản thân mình.

Hình ảnh trong ngày hội:

800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 1
Rất đông bạn trẻ Sài Gòn, trong số đó đa phần là người đồng tính tới tham gia ngày hội
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 2
Lá cờ 7 màu, cẩm nang được phát cho người tham gia ngay hội.
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 3
Các logo, huy hiệu được bày bán từ 10.000-20.000 đồng.
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 4
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 5
Những trò chơi vận động giúp mọi người lại gần nhau hơn.
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 6
Các bạn trong cộng đồng LGBT tự tin ca hát.
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 7
Nhóm nhảy Zera góp vui bằng những điệu nhảy.
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 8
8834 : gian hàng hóa trang thu hút nhiều bạn tham gia.
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 9
Oril ngồi chờ người đến hóa trang.
800 bạn trẻ dự ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM - ảnh 10
Hai bạn trẻ trao nhau tờ giấy với nội dung “Sống thật”, cũng lá ý nghĩa của ngày hội.

Như Quỳnh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !