80% dân số "quay lưng" với dịch vụ ngân hàng

Chỉ có 20% trong số 90 triệu dân Việt Nam có tài khoản thẻ tại ngân hàng trong khi “thẻ chết” rất nhiều, bởi ngân hàng áp chỉ tiêu phát triển mạnh số lượng thẻ nhưng khách không dùng đến.
80% dân số

Dịch vụ ngân hàng sẽ cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới

Ông Tô Hải Anh, Trưởng phòng Khách hàng FDI, Ngân hàng Vietcombank cho biết tại Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Singapore, thời gian tới dịch vụ ngân hàng sẽ bùng nổ cũng như sự cạnh tranh rất khốc liệt giữa các ngân hàng với nhau. Vì hiện nay chỉ có 20% trong số 90 triệu dân Việt Nam có tài khoản thẻ tại ngân hàng. Do vậy, với mức độ đô thị hóa, dân số trẻ và thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện thì đây là một thị trường đầy tiềm năng với các ngân hàng.

Tuy nhiên, các ngân hàng cổ phần hiện đang phải cạnh tranh mạnh mẽ với 5 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước chi phối như: Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, MHB. Vì 05 ngân hàng này chiếm đến 45% thị phần ngân hàng, còn lại khoảng trên 25 ngân hàng nội, các ngân hàng liên doanh, ngân hàng ngoại chiếm thị phần còn lại là 55%.

Tính đến hết năm 2013, theo Ngân hàng Nhà nước thì số lượng thẻ mà các ngân hàng đã phát hành ra thị trường khoảng 66 triệu thẻ. Tuy nhiên, theo một chuyên gia về thẻ thì số lượng “thẻ chết” cũng rất nhiều, khách hàng mở thẻ mà không dùng. Nguyên nhân một phần từ việc trong thời gian qua, các ngân hàng áp chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh thẻ rất cao nhằm gia tăng thị phần của mình. Do vậy, việc bán thẻ đối phó để đạt chỉ tiêu đã xảy ra nên lượng “thẻ chết” tăng lên.

Linh Lan

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.