8 loại thực phẩm gây buồn ngủ

Không phải tất cả các thực phẩm đều có khả năng cung cấp năng lượng cho cả ngày, một số có thể mang đến mệt mỏi và gây buồn ngủ.

Cháo bột yến mạch

{keywords}
 

Cháo yến mạch là một trong những bữa sáng lành mạnh, nhưng cũng có thể gây ra mệt mỏi. Thực tế là yến mạch rất giàu tryptophan, một chất góp phần mang lại giấc ngủ ngon và lành mạnh hơn. Và nếu bạn ăn một bát ngũ cốc vào buổi sáng, bạn có thể muốn chợp mắt vào giờ ăn trưa.

Chuối

{keywords}
 

Loại trái cây phổ biến này rất giàu kali, chất này chịu trách nhiệm sản xuất melatonin trong cơ thể và cũng liên kết với các thụ thể gamma-aminobutyric acid (GABA), giúp làm dịu hệ thần kinh. Vì vậy, nếu bạn ăn một vài quả chuối vào buổi sáng, đến tối bạn có thể cảm thấy buồn ngủ và uể oải.

Mận khô

{keywords}
 

Mận khô là nguồn cung cấp vitamin B6, giúp tăng cường tổng hợp melatonin. Do đó có thể buồn ngủ sau khi ăn trái cây sấy khô này.

Quả kiwi

{keywords}
8 loại thực phẩm hàng đầu gây mệt mỏi và buồn ngủ

Quả kiwi rất giàu vitamin C và carotenoid, giúp làm dịu cơ thể trong khi ngủ. Nếu bạn không có kế hoạch ngủ trong ngày, hãy cố gắng không ăn quá nhiều kiwi trước bữa tối.

Cá có dầu

{keywords}
 

Cá hồi, cá ngừ và các loại hải sản béo khác rất giàu vitamin D và axit béo omega-3, giúp cơ thể điều chỉnh sản xuất serotonin. Và serotonin đóng một vai trò quan trọng trong chu kỳ ngủ-thức. Do đó, sau bữa tối thịnh soạn với cá đỏ, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi.

Thịt gà tây

{keywords}
 

Thịt gà tây được coi là thực phẩm dành cho người ăn kiêng. Đồng thời, nó chứa tryptophan, mà chúng ta đã nói ở trên. Vì vậy, ngay cả một món ăn lành mạnh như vậy cũng có thể làm giảm năng lượng.

Hạnh nhân

{keywords}
 

Loại hạt này chứa nhiều magiê, chất này cũng có tác dụng tạo ra giấc ngủ ngon vì vậy có thể gây buồn ngủ khi bạn đang cần tỉnh táo.

Carbohydrate tinh chế 

Carbohydrate “nhanh” (đồ ngọt, cơm trắng, mì ống, bánh mì) không chỉ có thể gây tăng cân mà còn hút năng lượng theo đúng nghĩa đen. 

Thực tế là chúng nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu, và kéo theo đó là lượng insulin giảm, dẫn đến cảm giác mệt mỏi.

Hạ Thảo

7 lưu ý đập tan lo lắng “con đến trường là ốm”

7 lưu ý đập tan lo lắng “con đến trường là ốm”

Kết thúc kỳ nghỉ hè, đến trường cũng là thời điểm trẻ dễ mắc nhiều bệnh truyền nhiễm nhất là trong lúc có nhiều dịch bệnh song song lưu hành như hiện nay.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !