6 xu hướng denim của năm 2022 nhất định phải có trong tủ đồ

Denim có thể lột tả phong cách vừa cá tính vừa dịu dàng, tùy theo từng cách phối đồ, nổi bật trong 2022 là các xu hướng dưới đây

Năm 1873, quần jean Levi's 501, chất liệu denim (chất liệu jean) đầu tiên bắt đầu được sử dụng như quần dài bảo hộ lao động. Từ thời điểm đó, denim luôn đứng trong top xu hướng thời trang được ưa chuộng nhất.

Đến gần 150 năm sau, các phong cách thời trang denim xưa cũ vẫn được thế giới thời trang ưa chuộng – từ những chiếc quần thô cứng đến những chiếc quần cạp cao lấy cảm hứng từ thập niên 70, cũng như những chiếc quần ống rộng. 

Như vậy, denim từng là trang phục “rẻ tiền”, dùng làm đồng phục cho công nhân, đã có những bước bứt phá ngoạn mục, “ngồi vào hàng ghế đầu” của xu hướng thời trang thế giới.

Điểm đặc biệt của denim là luôn luôn “đổi mới trên nền tảng cũ” – tức là chỉ với chất liệu denim, vẫn những kiểu dáng cơ bản, nhưng chỉ cần nhấn nhá thêm một vài chi tiết, cũng như cách phối đồ, đã làm cho denim trở thành chất liệu sử dụng để lột tả mọi phong cách. 

Sự tuyệt diệu của denim tiếp tục khẳng định vị thế trong năm 2022, với những phong cách vô cùng đơn giản nhưng không kém phần đặc sắc dưới đây.

Denim cạp cao, ống rộng

Kiểu denim cạp cao, ống rộng mang đến sự thoải mái và tinh tế nhất. Loại quần jean này có ứng dụng cao khi sử dụng phù hợp trong mọi điều kiện thời tiết, có thể giữ ấm trong mùa lạnh, nhưng vẫn thoải mái khi thời tiết ấm lên. Nên phối quần jean cạp cao, ống rộng với áo ngắn cổ chữ V để tạo sự cân đối cũng như thon gọn cho người mặc. 

Chân váy maxi denim

Sonia Mosseri, Giám đốc Sáng tạo và Đồng sáng lập của thương hiệu denim Still Here, rất thích kết hợp những chiếc chân váy maxi denim mang vẻ đẹp cổ điển của thập niên 90 với một chiếc áo ba lỗ đơn giản hoặc áo phông trắng cắt ngắn.

Váy denim có thể được trang trí bằng các họa tiết khác nhau tạo nên vẻ đẹp mới lạ. Tùy theo từng phong cách mà có thể chọn các họa tiết khác nhau. 

Quần jean túi hộp

Quần jean túi hộp trong lịch sử được thiết kế có tính đến chức năng để đựng dụng cụ cho thợ để đồ. Ngày nay, phong cách này là một trong những item phổ biến trên các sàn diễn thời trang của các hãng thời trang nổi tiếng như Valentino, Balenciaga và Bottega Veneta…

Quần jean túi hộp lột tả phong cách cá tính và tạo sự thoải mái cho người mặc nên vô cùng được ưa chuộng trong làng mốt hiện đại.

Denim tông màu sáng

Denim tông màu sáng có thể kết hợp được với nhiều đồ màu sắc và phong cách khác nhau, cũng như phù hợp với nhiều bối cảnh. 

Áo khoác denim:

Những chiếc áo khoác denim không những tôn lên vẻ cá tính mà còn tạo sự thoải mái cho người mặc. Đặc biệt, áo khoác denim còn có thể kết hợp với rất nhiều đồ, từ váy, sooc đến quần.

Quần jean cạp trễ

Những chiếc quần jean cạp trễ cũng là một trong những kiểu denim được yêu thích nhất mọi thời đại. Bạn nên kết hợp quần jean cạp trễ với những món đồ như áo cardigan, áo khoác nỉ, thắt lưng cổ điển và giày mules.

Hạ Thảo 

6 lầm tưởng về điểm 'G'Điểm 'G' vẫn là một bí ẩn mà dường như không ai có thể hiểu hết được và thường xuyên có những lầm tưởng dưới đây.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !