54 triệu quả trứng, 35.000 tấn hàng bình ổn lên kệ, tha hồ sắm Tết

Các doanh nghiệp bình ổn thị trường tại TP.HCM đã chuẩn bị hàng cung ứng phục vụ Tết Quý Mão 2023. Để thu hút người dân đi sắm Tết, các siêu thị lớn cũng bắt đầu khuyến mại, giảm giá mạnh.

Sở Công Thương TP.HCM vừa thông tin về kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của hơn 12 triệu dân trên địa bàn thành phố, nguồn vốn mà các doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị phục vụ hai tháng Tết lên tới 20.000 tỷ đồng, riêng tháng cao điểm Tết (từ ngày 1-30 tháng Chạp), doanh nghiệp chuẩn bị 12.000 tỷ đồng.

Lượng hàng bình ổn thị trường chuẩn bị cung ứng phục vụ Tết Quý Mão gồm: lương thực: hơn 5.235 tấn/tháng; trứng gia cầm: 54,4 triệu quả/tháng; đường: 2.081 tấn/tháng; thực phẩm chế biến: 1.485 tấn/tháng; dầu ăn: 2.356 tấn/tháng; rau củ quả: 9.255,5 tấn/tháng; thịt gia súc: 5.603 tấn/tháng; thủy hải sản: 297,3 tấn/tháng; thịt gia cầm: 8.481,4 tấn/tháng; gia vị: 1.600 tấn/tháng.

Với lượng hàng, nguồn vốn như trên, doanh nghiệp đảm bảo lượng hàng dự trữ, cung ứng đáp ứng kế hoạch thành phố giao.

 Các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại một siêu thị. (Ảnh: Nhật Sinh)

Siêu thị vào cuộc đua khuyến mại Tết

Cũng theo Sở Công Thương, TP.HCM có 46 trung tâm thương mại, 237 siêu thị, 3.012 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động. Tổng lượng hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng ra thị trường bình quân 1.800 tấn/ngày. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi đã có phương án tăng công suất, kéo dài thời gian hoạt động những ngày cận Tết, đẩy mạnh cung ứng hàng tăng từ 2-3 lần so với ngày thường.

Để chuẩn bị hàng cho dịp Tết Nguyên đán 2023, MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022 và 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mức tăng đến 100%. Hệ thống này đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm. 

Bách hóa Xanh cũng tăng cường danh mục hàng vạn sản phẩm để khách hàng lựa chọn, giai đoạn Tết tập trung vào 3 nhóm: nhóm hàng mùa vụ Tết (bia, nước, bánh kẹo); nhóm hàng thiết yếu (gạo nếp gia vị); nhóm vệ sinh nhà cửa. Tổng giá trị chương trình khuyến mại khoảng 174 tỷ đồng.

Tại Satra, tổng giá trị lượng hàng hóa lương thực thực phẩm trong hệ thống bán lẻ dự trữ cho hai tháng (trước và sau Tết Quý Mão 2023) ước khoảng 500 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Nhâm Dần 2022. Từ ngày 3-21/1, hệ thống bán lẻ Satra thực hiện chương trình khuyến mại “Tết sum vầy - Tri ân đong đầy” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 49%.

Saigon Co.op tăng lượng thực phẩm tươi sống gấp đôi lượng thông thường để hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile... phục vụ mùa mua sắm cao điểm Tết. Các mặt hàng bình ổn giá, mặt hàng nhu yếu phẩm được tăng dự trữ từ 10-50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ, đồng thời, hệ thống áp dụng giảm giá, khuyến mãi liên tục hàng ngày từ nay đến Tết Nguyên đán. 

Trong khi đó, hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, thành viên của Tập đoàn Central Retail, sẽ lần đầu áp dụng “Khóa giá” - bán thịt lợn tươi không lợi nhuận” (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli, G-Kitchen, Sagrifood), nhằm chung tay bình ổn thị trường thịt lợn, qua đó hỗ trợ người dân có thể vui xuân đón Tết.

Trần Chung

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.