Siêu thị tăng dự trữ hàng, bình ổn giá, tổ chức "đi chợ hộ" giúp khách trong mùa dịch

Ngoài việc tăng cường dự trữ và bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, hệ thống các siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đều đưa ra các giải pháp hỗ trợ người dân thuận tiện mua sắm trong thời gian thực hiện giãn cách.

Việc giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước buộc các siêu thị, nơi cung cấp các mặt hàng thiết yếu phải thay đổi phương thức phục vụ khách hàng.

Tại TP.HCM, căn cứ chỉ đạo của chính quyền thành phố, các siêu thị trên địa bàn cũng đã điều chỉnh giờ hoạt động từ ngày 26/7 với thời gian hoạt động từ 7h00 đến 16h30 hoặc 17h00 hàng ngày.

Tuy nhiên, bên cạnh việc tăng cường dự trữ và bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, hệ thống các siêu thị tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đang có dịch đều tung các chương trình khuyến mãi kèm phương thức bán hàng online, bán hàng qua hotline, tin nhắn zalo, tin nhắn trên fanpage,… Thậm chí, khách hàng chỉ cần ngồi im trong nhà, việc "đi chợ" đã có siêu thị lo với mục đích là để người dân thuận tiện mua sắm trong thời gian siết chặt giãn cách.

Tại hệ thống siêu thị BigC, chính sách chung trong những ngày chống dịch là miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km cho những đơn hàng từ 200.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng qua hotline của siêu thị, hoặc qua các ứng dụng như Grab Mart, Now, Zalo, nhắn tin Fanpage,..

Một thành viên khác của tập đoàn bán lẻ Central Retail là hệ thống siêu thị Go Việt Nam cho hay, nhiều ưu đãi cho khách hàng mua hàng thiết yếu với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên, kèm theo đó là dịch vụ đi chợ online qua các kênh đặt hàng của Go Việt Nam như: hotline, Zalo, hoặc ứng dụng Go! & BigC.

“Từ 29/7 - 11/8, chúng tôi có gần 100 sản phẩm giảm giá, tất cả đều là hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm. Go! và BigC miễn phí giao hàng trong vòng bán kính 10km với đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên”, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho hay.

Tại hệ thống BRG Mart của Tập đoàn BRG, các siêu thị đã tăng trữ lượng hàng hóa dồi dào, đảm bảo giá cả bình ổn cho tất cả các sản phẩm thiết yếu như thịt, cá, gạo, rau củ quả.... Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đi chợ online qua ứng dụng app BRG Shopping.

{keywords}
Các siêu thị tăng lượng tích trữ hàng thiết yếu và bán bình ổn giá.

Đại diện BRG Mart cho biết, trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16, giá thực phẩm tại BRG Mart không tăng, thậm chí siêu thị còn tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu  như gạo, thịt, mỳ, trứng, thực phẩm khô, dầu ăn, gia vị,… để có thể đồng hành cùng người dân san sẻ nỗi lo vượt qua thời gian khó khăn.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart, dịch vụ “Đi chợ hộ” được triển khai từ năm 2020 đến nay lại phát huy tác dụng. Khách hàng có thể đặt hàng thông qua tổng đài hoặc hotline “Đi chợ hộ” mua hàng qua ĐT/Zalo tại tất cả các siêu thị Vinmart. Vinmart có chính sách miễn phí giao hàng trong bán kính 5km với hóa đơn từ 300.000 đồng.

Ngoài ra, với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên, khách hàng mua sắm tại VinMart/VinMart+ sẽ được tặng gói bảo hiểm an tâm "Khỏe mạnh trong mùa dịch". Riêng trong ngày 27/7 đã có 34.365 được tặng gói bảo hiểm này.

Tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, các mặt hàng thiết yếu như rau củ, thịt cá, gạo, mì, dầu, hạt nêm, nước mắm, xúc xích, cá hộp cũng đang được bán với giá bình ổn. Nếu không thể đến tận nơi mua hàng, Lotte Mart cũng giao hàng tận nhà miễn phí trong 10km với hóa đơn từ 150.000 đồng khi đặt hàng qua app.

Trong khi đó, Tập đoàn AEON Việt Nam cũng triển khai bán hàng qua điện thoại và giao hàng miễn phí trong vòng bán kính 3-5km với đơn hàng từ 300.000 đồng. Ngoài ra, AEON Việt Nam đang tiếp tục triển khai các xe bán hàng lưu động tại Bình Dương và địa bàn một số quận TP.HCM để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của khách hàng. Các điểm xe bán hàng lưu động đáp ứng kịp thời các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau củ quả, cá, thịt) và thực phẩm khô với giá bằng giá bán tại siêu thị. Bảng giá được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để khách hàng có thể dễ dàng tham khảo, an tâm mua sắm.

Cũng tại TP.HCM, hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết tiếp tục duy trì kênh bán hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà. Các mặt hàng rau, củ, quả, thịt được khuyến mãi đến hết 11/8. Đối với khách mua tại chỗ, siêu thị đảm bảo an toàn không gian mua sắm, đồng hành cùng khách hàng chống dịch.

Hiền Anh

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.