Siêu thị tăng dự trữ hàng, bình ổn giá, tổ chức "đi chợ hộ" giúp khách trong mùa dịch

Ngoài việc tăng cường dự trữ và bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, hệ thống các siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đều đưa ra các giải pháp hỗ trợ người dân thuận tiện mua sắm trong thời gian thực hiện giãn cách.

Việc giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước buộc các siêu thị, nơi cung cấp các mặt hàng thiết yếu phải thay đổi phương thức phục vụ khách hàng.

Tại TP.HCM, căn cứ chỉ đạo của chính quyền thành phố, các siêu thị trên địa bàn cũng đã điều chỉnh giờ hoạt động từ ngày 26/7 với thời gian hoạt động từ 7h00 đến 16h30 hoặc 17h00 hàng ngày.

Tuy nhiên, bên cạnh việc tăng cường dự trữ và bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, hệ thống các siêu thị tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đang có dịch đều tung các chương trình khuyến mãi kèm phương thức bán hàng online, bán hàng qua hotline, tin nhắn zalo, tin nhắn trên fanpage,… Thậm chí, khách hàng chỉ cần ngồi im trong nhà, việc "đi chợ" đã có siêu thị lo với mục đích là để người dân thuận tiện mua sắm trong thời gian siết chặt giãn cách.

Tại hệ thống siêu thị BigC, chính sách chung trong những ngày chống dịch là miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km cho những đơn hàng từ 200.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng qua hotline của siêu thị, hoặc qua các ứng dụng như Grab Mart, Now, Zalo, nhắn tin Fanpage,..

Một thành viên khác của tập đoàn bán lẻ Central Retail là hệ thống siêu thị Go Việt Nam cho hay, nhiều ưu đãi cho khách hàng mua hàng thiết yếu với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên, kèm theo đó là dịch vụ đi chợ online qua các kênh đặt hàng của Go Việt Nam như: hotline, Zalo, hoặc ứng dụng Go! & BigC.

“Từ 29/7 - 11/8, chúng tôi có gần 100 sản phẩm giảm giá, tất cả đều là hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm. Go! và BigC miễn phí giao hàng trong vòng bán kính 10km với đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên”, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho hay.

Tại hệ thống BRG Mart của Tập đoàn BRG, các siêu thị đã tăng trữ lượng hàng hóa dồi dào, đảm bảo giá cả bình ổn cho tất cả các sản phẩm thiết yếu như thịt, cá, gạo, rau củ quả.... Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đi chợ online qua ứng dụng app BRG Shopping.

{keywords}
Các siêu thị tăng lượng tích trữ hàng thiết yếu và bán bình ổn giá.

Đại diện BRG Mart cho biết, trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16, giá thực phẩm tại BRG Mart không tăng, thậm chí siêu thị còn tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu  như gạo, thịt, mỳ, trứng, thực phẩm khô, dầu ăn, gia vị,… để có thể đồng hành cùng người dân san sẻ nỗi lo vượt qua thời gian khó khăn.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart, dịch vụ “Đi chợ hộ” được triển khai từ năm 2020 đến nay lại phát huy tác dụng. Khách hàng có thể đặt hàng thông qua tổng đài hoặc hotline “Đi chợ hộ” mua hàng qua ĐT/Zalo tại tất cả các siêu thị Vinmart. Vinmart có chính sách miễn phí giao hàng trong bán kính 5km với hóa đơn từ 300.000 đồng.

Ngoài ra, với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên, khách hàng mua sắm tại VinMart/VinMart+ sẽ được tặng gói bảo hiểm an tâm "Khỏe mạnh trong mùa dịch". Riêng trong ngày 27/7 đã có 34.365 được tặng gói bảo hiểm này.

Tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, các mặt hàng thiết yếu như rau củ, thịt cá, gạo, mì, dầu, hạt nêm, nước mắm, xúc xích, cá hộp cũng đang được bán với giá bình ổn. Nếu không thể đến tận nơi mua hàng, Lotte Mart cũng giao hàng tận nhà miễn phí trong 10km với hóa đơn từ 150.000 đồng khi đặt hàng qua app.

Trong khi đó, Tập đoàn AEON Việt Nam cũng triển khai bán hàng qua điện thoại và giao hàng miễn phí trong vòng bán kính 3-5km với đơn hàng từ 300.000 đồng. Ngoài ra, AEON Việt Nam đang tiếp tục triển khai các xe bán hàng lưu động tại Bình Dương và địa bàn một số quận TP.HCM để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của khách hàng. Các điểm xe bán hàng lưu động đáp ứng kịp thời các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau củ quả, cá, thịt) và thực phẩm khô với giá bằng giá bán tại siêu thị. Bảng giá được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để khách hàng có thể dễ dàng tham khảo, an tâm mua sắm.

Cũng tại TP.HCM, hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết tiếp tục duy trì kênh bán hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà. Các mặt hàng rau, củ, quả, thịt được khuyến mãi đến hết 11/8. Đối với khách mua tại chỗ, siêu thị đảm bảo an toàn không gian mua sắm, đồng hành cùng khách hàng chống dịch.

Hiền Anh

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Tận dụng ưu đãi khi chi tiêu thẻ tín dụng VPBank, lợi ích nhiều chiều

Từ nay đến hết 31/12, VPBank triển khai chương trình ưu đãi lên tới 40% khi chi tiêu thẻ tín dụng ở nhiều lĩnh vực: mua sắm, ẩm thực, du lịch… Khách hàng có thể tìm kiếm những ưu đãi dành riêng cho mình mình tại tính năng Card Zone trên VPBank NEO.

Agribank ưu đãi doanh nghiệp vay đầu tư dự án

Mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, Agribank dành 10.000 tỷ đồng tài trợ các dự án đầu tư 5 ngành trọng điểm với lãi suất ưu đãi dành cho các khoản vay trung và dài hạn.

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.