5 loại thực phẩm giúp làm việc hiệu quả

Nhiều loại nguyên tố vi lượng xâm nhập vào cơ thể đúng thời điểm và theo tỷ lệ phù hợp có thể biến ngay cả những người lười biếng nhất thành người tham công tiếc việc. Dưới đây là những thực phẩm có thể giúp bạn làm việc hiệu quả.

Việt quất

{keywords}
 

Quả việt quất là một trong những sản phẩm yêu thích của các chuyên gia dinh dưỡng và những người hướng tới chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nó không chỉ ngon và đẹp mắt mà còn có tác dụng tích cực đối với cơ thể chúng ta, giúp nạp năng lượng vào cơ thể, giúp tăng cường sự tập trung và tăng cường hoạt động của não bộ. 

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2010 trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry cho thấy những đối tượng uống nước ép việt quất mỗi ngày trong hai tháng đã cải thiện đáng kể điểm số cơ bản của họ trong các bài kiểm tra đánh giá trí nhớ nói chung và khả năng học tập.

Cháo bột yến mạch

{keywords}
 

Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Lựa chọn thực phẩm buổi sáng phù hợp trở thành chìa khóa cho một ngày tuyệt vời mà không bị đói và căng thẳng. 

Các nhà dinh dưỡng khuyên nên bắt đầu với những loại carbohydrate chậm, sẽ giúp duy trì cảm giác no trong thời gian dài. Trong số đó, bột yến mạch là nữ hoàng. Nó bổ dưỡng và làm giảm cơn đói trong thời gian dài. 

Điều quan trọng là không nên cho đường, nhiều mỡ vào các món từ yến mạch. Để tạo hương vị, hãy thêm một số loại gia vị (quế, bạch đậu khấu), các loại hạt hoặc quả mọng tươi. 

Người ta tin rằng bột yến mạch cung cấp năng lượng cho não và góp phần làm việc hiệu quả, vì nó chứa các vitamin thuộc nhóm PP, E, H và B.

Sô cô la nguyên chất

{keywords}
 

Sô cô la đen với hàm lượng ca cao tối đa và lượng đường tối thiểu - đó là những gì sẽ giúp bắt đầu ngày mới hiệu quả. Nó làm tăng mức serotonin và endorphin, có liên quan trực tiếp đến mức độ tập trung. Ngoài ra, sô cô la đen là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa có lợi, vitamin và khoáng chất như kali, đồng và magiê, giúp kiểm soát huyết áp. Loại sô cô la này cũng ít chất béo và đường, mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe tổng thể.

Các nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Y tế Đại học Bang Ohio vào năm 2013 cho thấy những người uống hai cốc ca cao mỗi ngày hoạt động tốt hơn trong các bài kiểm tra cơ chế ghi nhớ. 

Cá hồi

{keywords}
 

Lợi thế của cá hồi so với các loại cá khác là hàm lượng axit béo omega-3 cực kỳ cao, giúp phục hồi tế bào não, làm chậm quá trình suy giảm nhận thức và củng cố trí nhớ. Cá hồi nướng có thể là bữa trưa hoàn hảo, đặc biệt khi kết hợp với salad rau và lá tươi và một lát bánh mì nguyên hạt.

Nước tinh khiết

{keywords}
 

Khát nước và mất nước có thể gây ra mệt mỏi, trong trường hợp này uống cà phê hoặc nước tăng lực sẽ làm bạn mệt mỏi hơn. Đôi khi chúng ta thực sự chỉ cần một cốc nước uống. Đặc biệt là nếu ngày trước đó là một đêm không ngủ. Một cốc nước có thể tích ít nhất 250 ml sẽ giúp khôi phục 'công lý' và cân bằng nước.

Một chế độ ăn uống cân bằng là chìa khóa không chỉ cho một vóc dáng mảnh mai và một sức khỏe tuyệt vời, mà còn giúp cân bằng tâm lý. Hãy ưu tiên những thực phẩm trên đây để giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong công việc!

Hạ Thảo

Người đái tháo đường có nên ăn mật ong?

Người đái tháo đường có nên ăn mật ong?

Người đái tháo đường phải kiêng ăn ngọt, đặc biệt tuyệt đối không sử dụng mật ong. Điều này có đúng không?  

7 loại thực phẩm có hàm lượng đường thấp nhất

7 loại thực phẩm có hàm lượng đường thấp nhất

Lượng đường dư thừa trong chế độ ăn uống là một trong những vấn đề nhức nhối đối với sức khỏe con người. Vì vậy, hãy ưu tiên cho những thực phẩm ít đường dưới đây trong chế độ ăn uống của bạn.

9 loại thực phẩm giúp trí nhớ tốt, giữ gìn tuổi thanh xuân

9 loại thực phẩm giúp trí nhớ tốt, giữ gìn tuổi thanh xuân

Nếu bạn hay nhớ nhớ quên quên thì hãy tăng cường các thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp có một trí nhớ tốt.

Hình ảnh xinh đẹp sau 14 năm của cô bé nhỏ nhất thế giới khi sinh ra chỉ 260 gam

Hình ảnh xinh đẹp sau 14 năm của cô bé nhỏ nhất thế giới khi sinh ra chỉ 260 gam

Thật khó có thể tin rằng đứa bé sinh ra vỏn vẹn có 260 gam, đầu bị thương và hầu hết bác sĩ đều nghĩ rằng sẽ khó có thể cứu sống được nay trở thành một cô bé rất xinh đẹp.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !