10 bí kíp cho ‘cuộc yêu’ thăng hoa hơn

Dưới đây là những 'tuyệt chiêu' sẽ giúp bạn 'bùng nổ' và thăng hoa hơn trong phòng ngủ

Tiến sĩ Bea Jaffrey - một nhà tâm lý học lâm sàng và nhà trị liệu tâm lý tại Thụy Sĩ và Mary Jo Rapini - một nhà tâm thần học tại Houston đồng thời là chuyên gia trị liệu tình dục đã bật mí về các mẹo để hoạt động tại phòng ngủ của bạn thực sự thăng hoa.

1. Cho “đối tác” biết điều gì khiến bạn cảm thấy thích thú

Nghiên cứu cho thấy rằng thấu hiểu là “chìa khóa” để có một cuộc yêu hoàn hảo. Nói ra những gì bạn thích và không thích vừa mang tính chất cung cấp thông tin, hướng dẫn “đối tác” cũng như để hai bạn hiểu về mong muốn của đối phương.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có được sự phối hợp nhip nhàng, đồng điệu. Để thăng hoa, trước tiên bạn phải thoải mái. Hãy mạnh dạn đề xuất một tư thế mà bạn yêu thích. Đừng ngại! 

2. Hãy giữ tâm trạng vui vẻ, cởi mở

Trong một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Tình dục, các nhà nghiên cứu đã phân tích câu trả lời từ 39.000 cặp đôi đã kết hôn hoặc chung sống trong hơn 3 năm. Kết quả cho thấy, những cặp đôi luôn có tâm trạng vui vẻ, lạc quan sẽ đạt được nhiều cung bậc hơn trong “cuộc yêu”.

3. Giữ mọi thứ tự phát

Ngay cả những người có đời sống tình dục tuyệt vời nhất cũng có thể bắt đầu cảm thấy đơn điệu theo thời gian nếu bạn chỉ đi theo lối mòn và không có gì thay đổi. Chuyên gia gợi ý: “Nếu bạn đang ở trên giường với ai đó và có cảm giác về điều gì đó mới mẻ mà bạn hoặc đối tác của bạn có thể thích thú, hãy thử với điều đó. Thêm “gia vị” bất ngờ sẽ khiến chuyện “phòng the” của bạn kịch tính hơn rất nhiều.

Tiến sĩ Jaffrey cũng khuyên bạn nên thay đổi thời gian và địa điểm để tránh rơi vào tình trạng “quan hệ tình dục theo nghĩa vụ”. “Hãy thử những địa điểm mới để quan hệ tình dục, có thể là trên ghế sofa, trong xe hơi hoặc trên mặt bàn… Sự bền lâu được xây dựng trên nền tảng của sự mới lạ. Nếu không thì “ngọn lửa” trong bạn sẽ dần lụi tắt.

4. Dạo đầu là rất quan trọng

Jaffrey lưu ý rằng thiết lập tâm trạng/hứng thú cho quan hệ tình dục là rất quan trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ. Vì vậy, màn dạo đầu nên bắt đầu rất lâu trước khi “cuộc yêu” chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, màn dạo đầu ở đây không phải là trước khi bạn “lâm trận”, mà là màn dạo đầu được thực hiện trước đó mấy ngày để tạo tâm trạng hứng thú và mong chờ. Những cử chỉ nhỏ và những lời nhận xét tế nhị có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thiết lập tâm trạng thích hợp cho tình dục. 

5. Cũng dành thời gian cho bản thân

“Cuộc yêu” lý tưởng là khi bạn biết mình thích gì trên giường. Cách duy nhất để hiểu đầy đủ tiềm năng khoái cảm của bạn là “tự sướng” và khám phá cơ thể của bạn. “Tự sướng” là một hình thức tự khám phá lành mạnh nếu bạn thực hiện hợp lý, không lạm dụng.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, thủ dâm không làm cho bạn giảm ham muốn, mà ngược lại. Khi bạn biết chính xác mình thích được chạm vào như thế nào, bạn có thể truyền đạt mong muốn của mình cho đối phương tốt hơn.

6. “Khởi động” đầy đủ trước khi “lâm trận”

Điều quan trọng là trước khi chàng “xâm nhập vào bên trong” đối phương, cần phải kích thích nàng đầy đủ và đúng cách. Khi bạn nữ bị kích thích, âm đạo sẽ giãn ra và ẩm ướt trong khi các mô sinh dục được cung cấp đủ máu. Điều này giúp cho “chuyện ấy” sẽ là một điều mà cả hai vô cùng mong đợi, nhất là giây phút chàng “xâm nhập” và “khám phá”.  

7. Mở rộng vốn từ vựng của bạn

Sức mạnh của lời nói gợi cảm trong phòng ngủ là một “vũ khí” lợi hại để có thể làm cho hai bạn thăng hoa. Tuy nhiên, điều đó không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những người không quen. Để luyện được “tuyệt chiêu” này, hãy thử nói điều gì đó vào lúc bạn hưng phấn nhất. Đó là lúc cảm xúc dâng trào và bạn dễ dàng thể hiện cảm xúc của mình qua lời nói hơn.

8. Thử nghiệm với 'đồ chơi và đạo cụ'

Một cách mà Rapini khuyên các cặp vợ chồng lâu năm về cách khám phá những điều chưa biết để nâng cao trải nghiệm tình dục của họ là thử mua sắm các sản phẩm và “đồ chơi người lớn”. Điều đó có thể là máy rung, dầu massage, bịt mắt…

9. Tập trung vào chất lượng hơn là số lượng

Không có một số lượng cụ thể nào quy định về việc này. Chỉ cần cả hai đều cảm thấy hài lòng và phù hợp. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu cho rằng, không phải “hoạt động” thường xuyên là tốt, mà bạn phải có mức độ, điều độ để đảm bảo sức khỏe.

10. Có sự đồng cảm với nhau

Người ta thường đánh giá thấp tầm quan trọng của sự đồng cảm khi nói đến tình dục. Đồng cảm là sự quan tâm và thấu hiểu cảm xúc của người khác, điều này cực kỳ quan trọng trong “chuyện ấy” bởi vì khi bạn cảm thấy đối tác thực sự quan tâm đến niềm vui của bạn, bạn sẽ cảm thấy hứng thú. 

Hạ Thảo 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !