Yêu cầu kiểm điểm, làm rõ sai phạm tại trường THPT chuyên Lam Sơn

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa vừa có kết luận kiểm tra đơn tố cáo tại trường THPT chuyên Lam Sơn, đồng thời kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra thiếu sót, sai phạm tại nhà trường.

Trường THPT chuyên Lam Sơn (TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) nơi phát hiện nhiều sai phạm sau kiểm tra của Sở GD&ĐT Thanh Hóa

Ngày 19/3, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đơn vị này vừa đưa ra kết luận kiểm tra đơn tố cáo về những sai phạm diễn ra trong thời gian qua tại Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Theo đó, sau khi nhận được đơn phản ánh của một số giáo viên, phụ huynh học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Cụ thể, nhà trường tổ chức dạy thêm, học thêm (DTHT) trong hè (2017 - 2018) từ đầu tháng 7 chưa được cấp phép (kể cả học sinh lớp 10); năm học 2018-2019 tổ chức học 2 ca/môn/buổi; thu tiền quản lý (25%) tất cả học sinh đều thu một mức 700.000 đồng/1 học sinh/năm; các lớp tự thu, chi trả cho giáo viên 600.000 đồng/buổi.

Bên cạnh đó, còn tổ chức thu, lập quỹ thi đua khen thưởng trái phép, nếu lớp nào thu ít hiệu trưởng nhắc nhở giáo viên trước cuộc họp và thông báo trên bảng tin. Trường cho thuê kinh doanh một số phòng nhà đa năng và thu, chi không đúng quy định; phối hợp với trung tâm ngoại ngữ tổ chức dạy tiếng Anh cho học sinh và thu tiền không đúng quy định.

Nhà trường còn có chủ trương kêu gọi phụ huynh có con trong đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia, quốc tế ủng hộ kinh phí. Việc quy hoạch trồng cây trong trường sai quy định; mức thu nhà xe không đúng quy định; chi sai 1 xuất tạp vụ...

Đối với cá nhân ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn, năm học 2016-2017 không giảng dạy, các năm học dạy không đủ số tiết theo quy định nhưng vẫn được hưởng phụ cấp ưu đãi 70%.

Ngoài ra, năm học 2018-2019, ông Tuấn đã tiếp nhận 4 hồ sơ xét tuyển không hợp lệ, trong đó có 3 hồ sơ của giáo viên Trường THPT Quảng Xương I (trường ông Tuấn làm Hiệu trưởng trước đây).

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng nhận định những thiếu sót, sai phạm trên trách nhiệm chính thuộc về Hiệu trưởng và những cá nhân có liên quan tại Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Đối với việc để xảy ra những thiếu sót, sai phạm trên là do hiệu trưởng chưa thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật; chưa quán triệt các chỉ thị, quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và của Sở.

Từ đó, kiến nghị Hiệu trưởng tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan; tập trung khắc phục những thiếu sót, sai phạm; công khai kết luận kiểm tra theo quy định.

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Trường THPT chuyên Lam Sơn kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra thiếu sót, sai phạm.

Trần Nghị
Từ khóa: Trường THPT chuyên Lam Sơn sai phạm Hiệu trưởng Chu Anh Tuấn đứng lớp Kiểm điểm trách nhiệm Sở GD&ĐT Thanh Hóa

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !