Yêu cầu giảm giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi

Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) sáng 7/11 có công văn yêu cầu các doanh nghiệp giảm giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi và sẽ xử phạt các vi phạm về giá sữa.

Theo Cục Quản lý Giá, để bình ổn giá sữa Bộ Tài chính yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện việc kê khai giá theo quy trình, biểu mẫu theo quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký. Bộ cũng yêu cầu các công ty tiết giảm các khoản chi phí quảng cáo, tiếp thị… để giảm giá bán khi giá nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm.

Yêu cầu giảm giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi - ảnh 1

Sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sắp vào đợt giảm giá mới

Đồng thời, Bộ yêu cầu các Sở Tài chính rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn. Tiếp tục tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, niêm yết giá kinh doanh sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Đối với hành vi vi phạm, cơ quan quản lý giá sẽ tiến hành xử phạt theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tháng 10/2014, giá sữa trên thị trường thế giới tiếp tục xu hướng giảm. Giá sữa bột gầy tại thị trường Châu Âu giảm 3,3% so với tháng 9/2014, xuống còn 2,135 EUR/tấn – đây là mức giảm thấp nhất, sau khi giá đạt ở mức cao hồi tháng 2/2014 (3,650 EUR/Tấn).

Số liệu thống kê từ Tổng cục hải quan, trong 9 tháng 2014, Việt Nam đã nhập khẩu 838,1 triệu  USD sữa và sản phẩm sữa, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng tháng 9/2014, Việt Nam đã nhập khẩu 66 triệu USD sữa và sản phẩm, giảm 30,5% so với tháng 8/2014.

Việt Nam nhập khẩu sữa và sản phẩm từ 15 thị trường trên thế giới. Nhập khẩu từ thị trường Hoa Kỳ chiếm thị phần lớn 23,67% , đạt 198,4 triệu USD; nhập khẩu từ New Zealand chiếm 23% thị phần, đạt 192,7 triệu USD.

Trường Giang

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.