Yeah1 của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống báo lỗ nặng ​

CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) đã công bố báo cáo tài chính quý II với những chỉ dấu cho thấy công ty đang gặp rất nhiều khó khăn kể từ sau sự cố với YouTube hồi tháng 3/2019.

Chủ tịch YEG Nguyễn Ảnh Nhượng Tống vừa trải qua giai đoạn khó khăn, giá cổ phiếu lao dốc.

Doanh thu quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm của YEG lần lượt đạt 356,343 tỷ đồng và 744,586 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, giá vốn hàng bán tăng mạnh so với cùng kỳ, lần lượt 342 tỷ đồng và 680 tỷ đồng. Chi phí lãi vay cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ ở cả trong quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm, lần lượt ở mức 6,78 tỷ đồng và 12,113 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chi phí quản lý của công ty đã tăng vọt từ mức 23 tỷ đồng của quý II năm ngoái lên 126,77 tỷ đồng trong quý II năm nay. Lũy kế 6 tháng đầu năm, YEG chi hơn 175 tỷ đồng cho chi phí quản lý doanh nghiệp, tăng 330% so với cùng kỳ.

Lỗ thuần lũy kế từ hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm là 107 tỷ đồng (6 tháng đầu năm 2018 lãi 121 tỷ đồng).

Tại thời điểm 30/6, YEG đã phải trích lập 94,22 tỷ đồng dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi, trong khi khoản dự phòng này thời điểm cuối năm 2018 chỉ là 7 tỷ đồng. Dự phòng giảm giá hàng tồn kho tính đến cuối quý II là 9,83 tỷ đồng, trong khi đầu kỳ là 0 đồng.

Nợ ngắn hạn cũng tăng thêm 146 tỷ đồng so với đầu năm lên 550,502 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu giảm từ 1.577 tỷ đồng còn 1.380 tỷ đồng.

Có thể thấy kết quả kinh doanh của YEG thực sự “ngấm” cú sốc YouTube trong quý II, mặc dù sự cố với YouTube diễn ra từ đầu tháng 3/2019. Trên TTCK, cổ phiếu YEG đã giảm giá 5 phiên liên tiếp sau khi kết thúc phiên giao dịch 23/7 ở mức giá 74.000 đồng/cp. Trước khi xảy ra sự cố với YouTube, YEG được giao dịch quanh mức giá 245.000 đồng/cp.

Hiền Anh
Từ khóa: YEG Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống Youtube

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.