Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng hơn 23%

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, tính đến nửa đầu tháng 10/2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Malaysia đạt 34,18 triệu USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, Malaysia là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN.

“Đầu năm nay, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Malaysia tăng rất tích cực, có lẽ mức tăng trưởng được đánh giá khả quan nhất trong khu vực. Là thị trường tiềm năng mới nổi tại khu vực, dù đứng sau thị trường lớn nhất Thái Lan nhưng các doanh nghiệp đánh giá là thị trường nhập khẩu có nhu cầu tốt, ổn định”, Vasep cho hay.

Trong khu vực ASEAN, Malaysia là thị trường nhập khẩu cá tra lớn thứ 2 Việt Nam

Trong suốt 10 tháng đầu năm nay, duy nhất trong tháng 6 và 8/2019, giá trị xuất khẩu cá tra sang Malaysia giảm so với cùng kỳ năm trước. Các tháng còn lại đều đạt mức tăng trưởng dương khả quan từ một đến hai con số.

Trong hai năm trở lại đây, cá tra Việt Nam đã bắt đầu được khách hàng và người tiêu dùng nước này biết đến nhiều hơn trong các siêu thị, nhà hàng hay trường học bên cạnh mặt hàng cá thịt trắng truyền thống là cá rô phi.

Nhìn thấy được tiềm năng từ thị trường này mà trong 10 tháng đầu năm nay, có khoảng gần 30 doanh nghiệp cá tra Việt Nam đang xuất khẩu thường xuyên sang Malaysia, trong đó, mặt hàng xuất khẩu rất đa dạng từ: phile cá tra đông lạnh, cá tra steaks đông lạnh, bong bóng cá tra sấy, bong bóng cá tra dạng luộc/dạng tam giác/dạng ống... với giá xuất khẩu trung bình từ 1,5 - 7,5 USD/kg.

“Với mức tăng trưởng đều đặn như hiện nay, dự báo, quý 4, giá trị xuất khẩu cá tra sang Malaysia tiếp tục tăng trưởng dương, năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường ASEAN tăng khoảng 25% về giá trị so với năm 2018”, Vasep dự báo. 

D. Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.