Xử phạt 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh bán hàng giá cao hơn niêm yết

Chưa hết lùm xùm trong vụ bị 'tố' bán tăng giá giữa mùa dịch thì trong vòng 2 ngày 17&18/7, 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tiếp bị cơ quan Quản lý thị trường lập biên bản về hành vi bán hàng giá cao hơn niêm yết.

Ngày hôm qua (18/7), thông tin từ Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh (số 259 - 261 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) về hành vi vi phạm về giá.

{keywords}
Cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk lập biên bản tại cửa hàng Bách Hóa Xanh số 259 - 261 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột.

Cụ thể, vào chiều 18/7, Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh tại địa chỉ trên thì phát hiện cửa hàng này bày bán nhiều mặt hàng thực phẩm không thực hiện niêm yết giá và bán cao hơn giá niêm yết.

Tại thời điểm lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra, cửa hàng trên đang có nhiều người dân tập trung mua hàng hóa dự trữ để sử dụng nhằm hạn chế ra đường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản và tiếp tục củng cố hồ sơ để xứ lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 17/7, tại TP Sóc Trăng, trong quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh (địa chỉ 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP Sóc Trăng) về hành vi bán hàng cao hơn so với giá niêm yết.

{keywords}
Cơ quan QLTT Sóc Trăng kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP Sóc Trăng.

Cụ thể, tại cửa hàng Bách Hóa Xanh có địa chỉ ở trên đã bày bán các sản phẩm: Cháo tươi thịt thăn, niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói; cháo yến vị thịt bằm, niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói; cháo tươi gà cà rốt, niêm yết 19.000 đồng/gói, bán ra 19.600 đồng/gói; cháo tươi lươn đậu xanh, niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói; cháo tươi rau củ thập cẩm, niêm yết 14.500 đồng/gói, bán ra 20.000 đồng/gói.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Lý giải về việc niêm yết giá 1 nơi, bán hàng 1 nẻo, đại diện Bách Hóa Xanh thừa nhận có sai sót do không thay giá tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng) chứ không phải do cửa hàng cố ý bán cao hơn so với giá niêm yết.

Trước đó không lâu, Bách Hóa Xanh ở TP Thủ Đức (TP.HCM) đã từng bị nhiều người dân 'tố' đã tăng giá bán cao nhằm kiếm lời trong mùa dịch, nhất là giữa thời điểm dịch bệnh ở TP.HCM đang rất căng thẳng, chuỗi cung ứng thực phẩm tại TP.HCM bị đứt gãy do những yêu cầu về kiểm soát dịch bệnh.

Nhiều người cho rằng, đáng lẽ lúc này, Bách Hóa Xanh cần đồng hành cùng người dân và chính quyền để vượt qua dịch bệnh, thay vào đó, hệ thống cửa hàng tiện lợi Bách Hóa Xanh lại đưa ra thông báo: “Không thể đảm bảo 100% việc giữ giá bán như đợt trước dịch với một số mặt hàng tươi sống”.

Bởi theo lý giải của Bách Hóa Xanh là, chính sách giá bán lẻ áp dụng với một số mặt hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh đã được hệ thống điều chỉnh theo sự biến thiên của giá nhập đầu vào tại những thời điểm nhất định. 

Hơn nữa, do thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng, cộng thêm giá xăng tăng và tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.

Và Bách Hóa Xanh cũng khẳng định “không có chủ trương tăng giá để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh”.

Tuy nhiên, giải thích này của Bách Hóa Xanh không được nhiều người chấp nhận. Thậm chí một số người còn lớn tiếng đòi tẩy chay Bách Hóa Xanh.

Hải Yến

Bị ‘tố’ bán tăng giá, đại diện Bách Hóa Xanh lên tiếng, cơ quan QLTT vào cuộc kiểm tra

Bị ‘tố’ bán tăng giá, đại diện Bách Hóa Xanh lên tiếng, cơ quan QLTT vào cuộc kiểm tra

Câu chuyện chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) thuộc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công khai tăng giá bán một số mặt hàng rau, củ, quả trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đang gây tranh cãi mạnh.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.