Xử phạt 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh bán hàng giá cao hơn niêm yết

Chưa hết lùm xùm trong vụ bị 'tố' bán tăng giá giữa mùa dịch thì trong vòng 2 ngày 17&18/7, 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tiếp bị cơ quan Quản lý thị trường lập biên bản về hành vi bán hàng giá cao hơn niêm yết.

Ngày hôm qua (18/7), thông tin từ Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh (số 259 - 261 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) về hành vi vi phạm về giá.

{keywords}
Cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk lập biên bản tại cửa hàng Bách Hóa Xanh số 259 - 261 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột.

Cụ thể, vào chiều 18/7, Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh tại địa chỉ trên thì phát hiện cửa hàng này bày bán nhiều mặt hàng thực phẩm không thực hiện niêm yết giá và bán cao hơn giá niêm yết.

Tại thời điểm lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra, cửa hàng trên đang có nhiều người dân tập trung mua hàng hóa dự trữ để sử dụng nhằm hạn chế ra đường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản và tiếp tục củng cố hồ sơ để xứ lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 17/7, tại TP Sóc Trăng, trong quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh (địa chỉ 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP Sóc Trăng) về hành vi bán hàng cao hơn so với giá niêm yết.

{keywords}
Cơ quan QLTT Sóc Trăng kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP Sóc Trăng.

Cụ thể, tại cửa hàng Bách Hóa Xanh có địa chỉ ở trên đã bày bán các sản phẩm: Cháo tươi thịt thăn, niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói; cháo yến vị thịt bằm, niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói; cháo tươi gà cà rốt, niêm yết 19.000 đồng/gói, bán ra 19.600 đồng/gói; cháo tươi lươn đậu xanh, niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói; cháo tươi rau củ thập cẩm, niêm yết 14.500 đồng/gói, bán ra 20.000 đồng/gói.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Lý giải về việc niêm yết giá 1 nơi, bán hàng 1 nẻo, đại diện Bách Hóa Xanh thừa nhận có sai sót do không thay giá tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng) chứ không phải do cửa hàng cố ý bán cao hơn so với giá niêm yết.

Trước đó không lâu, Bách Hóa Xanh ở TP Thủ Đức (TP.HCM) đã từng bị nhiều người dân 'tố' đã tăng giá bán cao nhằm kiếm lời trong mùa dịch, nhất là giữa thời điểm dịch bệnh ở TP.HCM đang rất căng thẳng, chuỗi cung ứng thực phẩm tại TP.HCM bị đứt gãy do những yêu cầu về kiểm soát dịch bệnh.

Nhiều người cho rằng, đáng lẽ lúc này, Bách Hóa Xanh cần đồng hành cùng người dân và chính quyền để vượt qua dịch bệnh, thay vào đó, hệ thống cửa hàng tiện lợi Bách Hóa Xanh lại đưa ra thông báo: “Không thể đảm bảo 100% việc giữ giá bán như đợt trước dịch với một số mặt hàng tươi sống”.

Bởi theo lý giải của Bách Hóa Xanh là, chính sách giá bán lẻ áp dụng với một số mặt hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh đã được hệ thống điều chỉnh theo sự biến thiên của giá nhập đầu vào tại những thời điểm nhất định. 

Hơn nữa, do thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng, cộng thêm giá xăng tăng và tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.

Và Bách Hóa Xanh cũng khẳng định “không có chủ trương tăng giá để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh”.

Tuy nhiên, giải thích này của Bách Hóa Xanh không được nhiều người chấp nhận. Thậm chí một số người còn lớn tiếng đòi tẩy chay Bách Hóa Xanh.

Hải Yến

Bị ‘tố’ bán tăng giá, đại diện Bách Hóa Xanh lên tiếng, cơ quan QLTT vào cuộc kiểm tra

Bị ‘tố’ bán tăng giá, đại diện Bách Hóa Xanh lên tiếng, cơ quan QLTT vào cuộc kiểm tra

Câu chuyện chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) thuộc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công khai tăng giá bán một số mặt hàng rau, củ, quả trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đang gây tranh cãi mạnh.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.