Xoài đỏ siêu đắt bán tại Việt Nam: 1,7 triệu đồng/quả

Độ ngọt cao gấp 15% bình thường, mỗi quả xoài đỏ đang được rao bán trên thị trường với giá 1,3-1,7 triệu đồng/quả.

Được mệnh danh là những "Quả trứng mặt trời" - xoài đỏ Nhật Bản được biết đến như là một loại trái cây xa xỉ nhất thế giới. Theo một số trang bán hàng qua mạng, một quả xoài đỏ Nhật Bản nặng chỉ 350-400 g nhưng giá bán lên đến gần 1,7 triệu đồng. Nếu tính theo cân, xoài Nhật đắt gấp cả 100 lần giá xoài của Việt Nam.

Một quả xoài đỏ được rao bán với mức giá gần 1,7 triệu đồng/trái.

Lý giải sự đắt đỏ của loại quả này, anh Yushi Kawarai, một người Nhật đang theo học tại TP Huế, cho biết: "Ở Nhật Bản, quy trình trồng loại quả này vô cùng nghiêm ngặt. Những trái xoài được bọc vào túi lưới ngay ở trên cây. Trái xoài chín đến độ là sẽ rụng vào chiếc túi lưới bọc xung quanh nó và đưa đến tận tay người tiêu dùng mà không qua bất cứ quá trình xử lý nào. Điều làm nên sự đắt đỏ của nó chính là việc tất cả trái xoài đều được để chín tự nhiên".


Quả xoài được bọc trong túi lưới ngay khi ở trên cây. Ảnh: Rakuten

Được biết giống xoài đỏ này được trồng chủ yếu ở tỉnh Miyazaki, mỗi năm thu hoạch (mùa cao điểm là tháng 5, 6 hằng năm), xoài sẽ được đưa ra chợ bán đấu giá

Theo tìm hiểu, loại xoài đỏ này có độ ngọt cao hơn 15% so với loại bình thường và hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, canxi và các chất chống ôxy hóa. Mỗi quả có kích thích cực kỳ lớn (350-400 g/trái), thịt nhiều, hạt nhỏ và tất cả chúng đều có màu đỏ mà các loại xoài khác không có được.

Tại Hà Nội, theo tiết lộ của chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội, xoài đỏ đặc biệt đã giúp thu về hơn 300 triệu đồng cho cửa hàng. Cũng theo người này, dù nhập hơn 200 kg xoài đỏ từ Miyazaki, Nhật Bản nhưng đã "cháy" hàng sau năm ngày, dù giá bán lên tới 1.700.000 đồng.

Trước đó, hồi tháng 4-2018, một cặp xoài thượng hạng từ tỉnh Miyazaki, Tây Nam Nhật Bản đã được bán với giá kỷ lục 400.000 yen, tương đương 65 triệu đồng, trong phiên đấu giá tại một chợ bán buôn địa phương.

Theo Japan Today, hai quả xoài thượng hạng trên được gọi là "Taiyo no Tamago" (Trứng của mặt trời). Để được công nhận là xoài "Taiyo no Tamago", mỗi quả phải nặng ít nhất 350 g và có đột ngọt cao.

Nguồn: Nguyên Hà/plo.vn

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.