Xếp hàng nửa tiếng để mua nước mía 4000 đồng

Để mua được một ly nước mía giá 4.000 đồng ở khu Nam Long (quận 7, TP.HCM), rất nhiều khách phải đợi ít nhất 30 phút mới tới lượt.

Những ngày Sài Gòn nắng nóng đỉnh điểm, khu Nam Long trở thành địa điểm lý tưởng cho người dân sống ở quận 7 và các vùng lân cận trốn nóng. Vì thế mà những quán nước mía tại đây được dịp ăn nên làm ra. Từ khoảng 16h hàng ngày, những quán nước ở đây bắt đầu đông đúc. Khách đến uống chủ yếu là giới trẻ, phần lớn là sinh viên các trường nằm trên địa bàn như Đại học Luật TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng....

Xếp hàng nửa tiếng để mua nước mía 4000 đồng - ảnh 1

Giá rẻ, lại ở khu vực mát mẻ nên khách không ngần ngại đợi vài chục phút để được uống nước mía.

Theo những vị khách thường xuyên của những quán nước mía ở khu Nam Long, đồ uống tại đây giá rẻ và ngon, lại nằm ở khu vực lộng gió, thoáng mát nhất của quận 7 nên luôn thu hút đông khách.

Nơi tập trung nhiều quán nước mía nhất trong khu Nam Long nằm trên đoạn giao của đường số 10 với đường 1ố 1. Tại đây có 3 quán nước mía nằm trên khu đất rộng, cả 3 quán đều đông nghẹt khách từ khoảng 18h trở đi. Giá của một ly nước mía hoặc nước rau má đậu xanh là 4.000 đồng, cam vắt hoặc sinh tố các loại dao động từ 10.000 đến 12.000 đồng/ly. Cà phê cũng chỉ 8.000-10.000 đồng/ly...nhưng muốn uống loại nước nào cũng phải đợi ít nhất 30 phút.

Xếp hàng nửa tiếng để mua nước mía 4000 đồng - ảnh 2

Đợi rất lâu mới có đồ uống, nhưng rất ít khách phàn nàn, vì họ vẫn có ghế ngồi trò chuyện và hóng mát.

Theo ghi nhận của phóng viên, khách tới quán thường đi theo nhóm 5-7 người. Thùy Linh (sinh viên Đại học Luật TP.HCM) cho biết, mỗi lần tới đây uống nước mía Linh phải đợi ít nhất 30 phút mới có đồ uống. Nhưng dù phải đợi lâu, nhưng đa số khách không phàn nàn, bởi ở đây không khí rất mát mẻ, thoải mái, khách có thể ngồi trò chuyện với bạn bè trong lúc đợi. Ngoài ra, những quán nước mía ở đây còn có cả người giữ xe miễn phí cho khách đến uống.

Mỗi quán ở đây có khoảng 300 đến 400 ghế nhưng lúc nào cũng kín chỗ, lượng khách ra vào luôn tấp nập. Ước tính, mỗi quán nước mía này bán được trên dưới 1.000 ly đồ uống mỗi đêm.

Xếp hàng nửa tiếng để mua nước mía 4000 đồng - ảnh 3

Mỗi quán có 300 đến 400 ghế nhưng luôn trong tình trạng kín chỗ.

Theo một nhân viên phục vụ tại đây, quán luôn luôn đông khách nhưng đỉnh điểm là trong hơn 1 tháng nay, do thời tiết nóng nực quá nên lượng khách tăng cao. Bà chủ phải huy động thêm người nhà ra phục vụ nhưng vẫn không thể xoay kịp. Khách thường phải đợi lâu mới có nước uống.

Trời nắng nóng, nhu cầu giải khát của người dân tăng cao là dịp ăn nên làm ra của các hàng giải khát. Tuy nhiên, người dân cũng nên cẩn trọng khi sử dụng những loại đồ uống vỉa hè. Một số quán nước giải khát vào giờ cao điểm đông khách thường cẩu thả trong việc vệ sinh nguyên liệu, chế biến đồ uống.

Theo Zing.vn

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.