Xếp hàng chờ mua mũ bảo hiểm trợ giá

Sáng nay 23/3, rất đông người dân chen chân chờ đợi tại các điểm bán mũ "chuẩn" có trợ giá trong ngày đầu tiên các DN sản xuất thực hiện thu đổi theo cam kết với Ủy ban ATGT Quốc gia trong 3 ngày từ 23 – 25/3.
Xếp hàng chờ mua mũ bảo hiểm trợ giá - ảnh 1
Điểm đổi mũ bảo hiểm tại Vườn hoa Hà Đông.Ảnh Xuân Hải.

Từ 8h30’ sáng, rất đông người dân mang theo mũ bảo hiểm cũ, không đảm bảo chất lượng đến điểm đổi mũ ở vườn hoa Hà Đông, Hà Nội để đổi mũ mới đảm bảo chất lượng.

Ông Nguyễn Văn Tân (60 tuổi), ở Văn Quán, Hà Đông cho biết, qua báo chí tôi mới biết hôm nay ở đây tiến hành đổi mũ bảo hiểm có chất lượng được nhà nước trợ giá nên từ 8 giờ sáng tôi mang hai chiếc mũ đến đổi để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Địa điểm đổi mũ được bố trí tại vườn hoa Hà Đông trong khoảng hơn 100 m2, tiếp giáp với đường Quang Trung nên rất thuận tiện cho người dân. Hàng trăm chiếc mũ bảo hiểm kém chất lượng được người dân đem đến để đổi trong buổi sáng đựng đầy ắp trong gần chục chiếc thùng cát tông.

Xếp hàng chờ mua mũ bảo hiểm trợ giá - ảnh 2
Số mũ bảo hiểm kém chất lượng được người dân mang đến đổi để đầy ắp trong hàng chục thùng cát tông, tại điểm đổi mũ ở Vườn hoa Hà Đông. Ảnh. Xuân Hải.

Anh Phạm Thành Tâm, phụ trách địa điểm đổi mũ của Công ty CP Á Long, tại vườn hoa Hà Đông cho hay, từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân đến đây để mũ bảo hiểm, đến 10h30’ cùng ngày địa điểm này đã đổi được 1000 mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng của người dân lấy mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng của công ty này.

Tương tự, tại địa điểm đổi mũ ở số 206 và 577 Nguyễn Trãi, Hà Nội của hãng mũ Chita có rất đông người dân đến đổi mũ bảo hiểm. Do cửa hàng có diện tích nhỏ, khoảng gần 30 m2 nên người dân phải xếp hàng để chờ đến lượt.

Xếp hàng chờ mua mũ bảo hiểm trợ giá - ảnh 3
Rất đông người đến đổi mũ bảo hiểm tại địa điểm 206 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh. Xuân Hải.

Bà Phạm Lan Hương, Phụ trách cửa hàng 206 Nguyễn Trãi cho biết, từ 9 giờ sáng lượng người đem mũ bảo hiểm kém chất lượng đến đổi mỗi lúc một đông, tại cửa hàng này chúng tôi chỉ tiến hành đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm có chất lượng được nhà nước trợ giá chứ không bán lẻ để tránh trường hợp tư thương đến mua gom mũ để bán lấy lãi.

Cũng theo bà Hương, mỗi mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng được bán đổi cho người dân tại đây sẽ được nhà nước trợ giá từ 30 – 70 nghìn đồng/mũ.  

Trước đó, theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong các ngày từ 23-25/3, tại Hà Nội những đơn vị thực hiện cam kết về việc bán đúng giá và đổi mũ bảo hiểm có trợ giá tại 12 địa điểm sẽ tiến hành thực hiện việc bán đổi mũ.

Việc đổi mũ của hãng B’color sẽ được thực hiện tại Vườn hoa Hàng Đậu (đường Phan Đình Phùng);  Công viên thống nhất (đường Trần Nhân Tông); Vườn hoa Hà Đông (đường Quang Trung);  Công viên Thành Công (đường Láng Hạ). Đơn vị thứ hai, hãng Chita sẽ thực hiện tại số 929 đường Giải Phóng; Số 407 Trường Chinh; Số 206 và 577 Nguyễn Trãi; Số 90, 316, 365 Cầu Giấy; Số 94 Kiều Mai, Hà Nội.

Xuân Hải

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.