Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

Trải qua một thời gian dài kết hợp với các đối tác Cuba để thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm, năm 2020 PEGA đã chính thức ký kết các hợp đồng xuất khẩu trị giá gần 70 tỷ đồng sang thị trường này.

Hiện tại PEGA và phía Cuba đang làm việc với 2 hợp đồng lớn, tổng giá trị 2 hợp đồng đạt gần 70 tỷ đồng. Trong đó, hợp đồng đầu tiên với đơn hàng 1260 xe PEGA XMEN trị giá gần 20 tỷ đồng đã hoàn tất, đang trong quá trình kiểm tra hoàn thiện, đóng công tại cảng và chuẩn bị vận chuyển sang Cuba.

Hợp đồng thứ hai với đơn hàng hơn 2500 xe bao gồm PEGA XMEN và PEGA AURA trị giá gần 50 tỷ đồng đang trong quá trình sản xuất, chuẩn bị giao hàng trong tháng 8/2020. Đại diện phía Cuba bày tỏ mong muốn được phân phối độc quyền xe điện PEGA tại thị trường này với yêu cầu số lượng từ phía PEGA phải đạt tối thiểu 20.000 xe/năm.

{keywords}
Lô hàng xe điện PEGA trước khi xuất khẩu.

Sau khi dòng xe điện cao cấp nhất của PEGA là PEGA-S được chính thức đưa ra thị trường vào cuối tháng 5/2020 vừa qua, PEGA đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước. Bên cạnh đó rất nhiều các đối tác quốc tế đã liên hệ và mong muốn hợp tác cùng PEGA để đưa mẫu xe PEGA-S đến được với nhiều khách hàng trên thế giới.

Xe sở hữu kích thước lớn, kiểu dáng thời thượng bắt mắt, tương tự các dòng xe ga cao cấp trên thị trường và được tích hợp công nghệ động cơ mới bậc nhất hiện nay là PMSM (động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cữu) chuyên dùng trên các dòng xe oto điện của Tesla, Chevrolet hay Nissan. PEGA-S có khả năng di chuyển quãng đường 120km chỉ với 1 lần sạc, tốc độ tối đa 65km/h và gồm nhiều tiện ích hiện đại khác.

Sau khi chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng trong nước. PEGA đã đẩy mạnh kết hợp với một số đối tác sản xuất và thương mại để ủy quyền Thương hiệu PEGA, hợp tác nhượng quyền mẫu xe điện PEGA-S và bán ở các thị trường châu Âu, cụ thể là các nước Anh, Pháp, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và một số quốc gia khác, trong đó có cả Trung Quốc. Mẫu xe sẽ được thay đổi và tinh chỉnh 1 chút về thiết kế để phù hợp với tiêu chuẩn của thị trường quốc tế. Tuy nhiên, xe vẫn giữ nguyên các thông số, ngôn ngữ thiết kế của PEGA-S, các logo thương hiệu PEGA trên thân xe, vỏ, khuôn sẽ được giữ lại toàn bộ.

{keywords}
 

Theo ông Đoàn Ngọc Linh, Chủ tịch Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT, nếu như không bị ảnh hưởng nhiều từ đại dịch Covid-19, các đơn hàng xuất khẩu trong năm 2021 với số lượng hàng chục container sẽ còn nhiều hơn nữa.

“Nếu không nghĩ lớn và chi mạnh đầu tư từ vài năm trước kiểu ít ai làm thì lấy đâu ra khả năng xuất khẩu xe điện PEGA ra nước ngoài. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm công nghệ Made in Vietnam ra nước ngoài.” Ông Đoàn Ngọc Linh nói.

PEGA (tiền thân là HKbike) được biết đến là thương hiệu xe điện hàng đầu tại Việt Nam, nổi lên với hàng loạt xe điện tự thiết kế có kiểu dáng sang chảnh, đẹp mắt và chất lượng vượt trội hơn so với các dòng xe điện khác trên thị trường.

Sau 5 năm gia nhập thị trường xe điện, đầu năm 2017, PEGA đã chính thức cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên được nội địa hoá tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá tính theo giá trị sản phẩm lên đến 85%. Đây được xem là một bước đột phá mới trong ngành sản xuất xe 2 bánh của Việt Nam, khi mà lần đầu tiên có một sản phẩm xe 2 bánh được thiết kế bởi người Việt, trí tuệ Việt và được sản xuất tại Việt Nam.

PEGA đã xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Yên Dũng, Bắc Giang với diện tích 15.000m2, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Nhà máy sử dụng các dây chuyền lắp ráp hiện đại, cùng các quy trình quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt của các công ty hàng đầu thế giới như Toyota.

Tuân Nguyễn

 

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.