Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

Trải qua một thời gian dài kết hợp với các đối tác Cuba để thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm, năm 2020 PEGA đã chính thức ký kết các hợp đồng xuất khẩu trị giá gần 70 tỷ đồng sang thị trường này.

Hiện tại PEGA và phía Cuba đang làm việc với 2 hợp đồng lớn, tổng giá trị 2 hợp đồng đạt gần 70 tỷ đồng. Trong đó, hợp đồng đầu tiên với đơn hàng 1260 xe PEGA XMEN trị giá gần 20 tỷ đồng đã hoàn tất, đang trong quá trình kiểm tra hoàn thiện, đóng công tại cảng và chuẩn bị vận chuyển sang Cuba.

Hợp đồng thứ hai với đơn hàng hơn 2500 xe bao gồm PEGA XMEN và PEGA AURA trị giá gần 50 tỷ đồng đang trong quá trình sản xuất, chuẩn bị giao hàng trong tháng 8/2020. Đại diện phía Cuba bày tỏ mong muốn được phân phối độc quyền xe điện PEGA tại thị trường này với yêu cầu số lượng từ phía PEGA phải đạt tối thiểu 20.000 xe/năm.

{keywords}
Lô hàng xe điện PEGA trước khi xuất khẩu.

Sau khi dòng xe điện cao cấp nhất của PEGA là PEGA-S được chính thức đưa ra thị trường vào cuối tháng 5/2020 vừa qua, PEGA đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước. Bên cạnh đó rất nhiều các đối tác quốc tế đã liên hệ và mong muốn hợp tác cùng PEGA để đưa mẫu xe PEGA-S đến được với nhiều khách hàng trên thế giới.

Xe sở hữu kích thước lớn, kiểu dáng thời thượng bắt mắt, tương tự các dòng xe ga cao cấp trên thị trường và được tích hợp công nghệ động cơ mới bậc nhất hiện nay là PMSM (động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cữu) chuyên dùng trên các dòng xe oto điện của Tesla, Chevrolet hay Nissan. PEGA-S có khả năng di chuyển quãng đường 120km chỉ với 1 lần sạc, tốc độ tối đa 65km/h và gồm nhiều tiện ích hiện đại khác.

Sau khi chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng trong nước. PEGA đã đẩy mạnh kết hợp với một số đối tác sản xuất và thương mại để ủy quyền Thương hiệu PEGA, hợp tác nhượng quyền mẫu xe điện PEGA-S và bán ở các thị trường châu Âu, cụ thể là các nước Anh, Pháp, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và một số quốc gia khác, trong đó có cả Trung Quốc. Mẫu xe sẽ được thay đổi và tinh chỉnh 1 chút về thiết kế để phù hợp với tiêu chuẩn của thị trường quốc tế. Tuy nhiên, xe vẫn giữ nguyên các thông số, ngôn ngữ thiết kế của PEGA-S, các logo thương hiệu PEGA trên thân xe, vỏ, khuôn sẽ được giữ lại toàn bộ.

{keywords}
 

Theo ông Đoàn Ngọc Linh, Chủ tịch Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT, nếu như không bị ảnh hưởng nhiều từ đại dịch Covid-19, các đơn hàng xuất khẩu trong năm 2021 với số lượng hàng chục container sẽ còn nhiều hơn nữa.

“Nếu không nghĩ lớn và chi mạnh đầu tư từ vài năm trước kiểu ít ai làm thì lấy đâu ra khả năng xuất khẩu xe điện PEGA ra nước ngoài. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm công nghệ Made in Vietnam ra nước ngoài.” Ông Đoàn Ngọc Linh nói.

PEGA (tiền thân là HKbike) được biết đến là thương hiệu xe điện hàng đầu tại Việt Nam, nổi lên với hàng loạt xe điện tự thiết kế có kiểu dáng sang chảnh, đẹp mắt và chất lượng vượt trội hơn so với các dòng xe điện khác trên thị trường.

Sau 5 năm gia nhập thị trường xe điện, đầu năm 2017, PEGA đã chính thức cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên được nội địa hoá tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá tính theo giá trị sản phẩm lên đến 85%. Đây được xem là một bước đột phá mới trong ngành sản xuất xe 2 bánh của Việt Nam, khi mà lần đầu tiên có một sản phẩm xe 2 bánh được thiết kế bởi người Việt, trí tuệ Việt và được sản xuất tại Việt Nam.

PEGA đã xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Yên Dũng, Bắc Giang với diện tích 15.000m2, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Nhà máy sử dụng các dây chuyền lắp ráp hiện đại, cùng các quy trình quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt của các công ty hàng đầu thế giới như Toyota.

Tuân Nguyễn

 

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.