Xe BMW thế chấp mắc kẹt, ngân hàng rao bán 7-8 lần không xong

HDBank từng phải trải qua 7 lần rao bán chiếc xe ô tô con BMW 528I, sau 7 lần giá khởi điểm của chiếc xe này đã giảm từ 1,57 tỷ đồng xuống còn 1,39 tỷ đồng.

Ngân hàng Vietcombank mới đây thông báo bán tài sản thế chấp của CTCP Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) theo phương thức bán đấu giá.

Theo đó, tài sản được bán đấu giá là 1 xe đào bánh xích Komatsu PC400LC-6, SK: A85247. Giá khởi điểm cho việc đấu giá tài sản này là 420 triệu đồng.

{keywords}
Ngân hàng rao bán tài sản của Vinaxuki

Vinaxuki từng là niềm hy vọng số một cho giấc mơ về một chiếc ô tô “made in Vietnam” từ hơn 10 năm trở về trước. Tuy nhiên, những hạn chế về công nghệ và tài chính đã khiến cho ông Bùi Ngọc Huyên (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Vinaxuki) đành ngậm ngùi chia tay giấc mơ sản xuất ô tô.

Giờ đây, thông tin về Vinaxuki xuất hiện trên truyền thông thường chỉ gắn với những khoản nợ ngân hàng không có khả năng chi trả. Hiện tại, ông Bùi Ngọc Huyên đã 81 tuổi và phải gánh trên mình khoản nợ 2.800 tỷ đồng tại ngân hàng. Thu nhập chính của ông hiện nay chỉ là khoản lương hưu 8 triệu đồng/tháng.

Việc bán tài sản đảm bảo tại các ngân hàng chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là tài sản đảm bảo là động sản do các thiết bị, máy móc đã xuống cấp theo thời gian.

Ngân hàng HDBank từng phải trải qua 7 lần rao bán chiếc xe ô tô con BMW 528I biển số đăng ký tại Đà Nẵng của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Dương Thị.

Sau 7 lần rao bán, giá khởi điểm của chiếc xe này đã giảm từ 1,57 tỷ đồng xuống còn 1,39 tỷ đồng.

Vietcombank từng nhiều lần thông báo phát mại tài sản đảm bảo là lô máy móc đã dừng hoạt động và lô hàng tồn kho là đèn led các loại của công ty TNHH NC LED VINA (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh).

Tuy nhiên, đến nay ngân hàng vẫn chưa thể thanh lý thành công khối tài sản đảm bảo này dù giá khởi điểm đã được giảm xuống còn lần lượt 4,8 tỷ đồng và 10,2 tỷ đồng so với mức giá khởi điểm 6,2 tỷ đồng và 12,6 tỷ đồng hồi đầu năm.

Hay như mới đây Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) đã phải phát đi thông báo lần thứ 8 về việc đấu giá khoản nợ xấu của Công ty CP Sản xuất Nhật Minh (Công ty Nhật Minh)

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty Nhật Minh tại OceanBank gồm: Toàn bộ tài sản hình thành trên đất thuê của dự án "Trung tâm đào tạo và huấn luyện thuyền viên" tại phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh; Toàn bộ 18 triệu cổ phần của Công ty CP Đông Phong thuộc sở hữu của Ông Trần Kim Thắng, Bà Trần Bạch Lý và Ông Trần Tiến Bình (tương đương 100% vốn điều lệ của Công ty CP Đông Phong) theo các Hợp đồng cầm cố tài sản được ký kết vào năm 2010.

Mức giá khởi điểm cho khoản nợ xấu trên được OceanBank thông báo ở lần thứ 8 là 311,727 tỷ đồng, giảm quá nửa so với mức giá khởi điểm 651,75 tỷ đồng được ngân hàng công bố trong lần rao bán đầu tiên.

Cho đến nay, OceanBank vẫn mải miết rao bán các khoản nợ phát sinh dưới thời cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm. Một số khoản nợ từng được ngân hàng nhiều lần rao bán nhưng chưa thành công, như khoản nợ của Công ty TNHH Pegasus Thăng Long (trước đây là Công ty TNHH MTV Đầu tư và dịch vụ Đại Dương Xanh); Công ty TNHH Phát triển Việt Hiền; CTCP Đầu tư Phú Gia Hà Nội; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại XNK Tùng Lâm; Công ty CP Đầu tư Nông nghiệp cao Hà Nội;… Trong số đó, có những doanh nghiệp có liên quan đến cá nhân ông Hà Văn Thắm.

Ngân Giang 

Ngân hàng rao bán khoản nợ trăm tỷ của Nông trường Sông Hậu

Ngân hàng rao bán khoản nợ trăm tỷ của Nông trường Sông Hậu

Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC LTD) mới đây đã ra thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của Nông trường Sông Hậu, TP Cần Thơ tại Agribank Chi nhánh TP Cần Thơ.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.