Xe Air Blade bốc cháy: Honda "ngại" công bố nguyên nhân?

Đại diện truyền thông của Honda cho hay, Công ty này đã gặp trực tiếp khách hàng và đại lý bán hàng ủy nhiệm để tìm hiểu nguyên nhân chiếc xe Honda Air Blade đang chạy bốc cháy dữ dội ngày 27.10. Tuy nhiên, chưa có câu trả lời về việc có công bố rộng rãi kết quả điều tra hay không (!?).

Xe Air Blade bốc cháy: Honda "ngại" công bố nguyên nhân?

Honda Air Blade bốc cháy khi đang đi
Chiếc xe Honda Air Blade đang chạy bốc cháy ngùn ngụt, ngày 27.10. Ảnh: Tienphong

Trao đổi với PV Infonetvề vụ chiếc xe Honda Air Blade đang lưu thông trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội, bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt, đại diện truyền thông của Honda VN cho hay, Công ty đã gặp trực tiếp khách hàng và đại lý bán hàng ủy nhiệm để làm việc, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.

Về câu hỏi dự kiến khi nào có kết quả chính thức, vị này cho hay “chưa biết khi nào xác định được nguyên nhân, mà cũng có thể không tìm được nguyên nhân, vì chiếc xe đã cháy rụi hết”.

Đây không phải lần đầu tiên xe này bốc cháy khi đang lưu thông.

Trước đó, ngày 12.10.2010, chiếc Air Blade đang chạy trên đường gần ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), bất ngờ phát nổ và bốc cháy dữ dội. Tin này đã được rất nhiều báo chí đưa từ thời điểm 12.10.2010.

Theo đó, nhiều người đi đường hoảng loạn khi thấy ngọn lửa bốc lên nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ từ bánh xe, yên xe, thậm chí cả biển xe của chiếc Air Blade. Khi ngọn lửa lụi dần, chiếc xe chỉ còn trơ lại khung sắt.

Những người chứng kiến cho biết chủ nhân chiếc Air Blade là hai thanh niên khoảng 25 tuổi, đã kịp nhảy ra khỏi xe và bỏ chạy khi phát hiện xe bắt đầu bốc cháy.

Tuy nhiên, câu hỏi "Honda VN có công bố rộng rãi kết quả nguyên nhân xe đang lưu thông đột ngột bốc cháy hay không?", đại diện truyền thông Honda cho hay, chưa trả lời được và hẹn sẽ trả lời PV Infonet sau khi nhận được email câu hỏi và sẽ xin phép lãnh đạo công ty Honda để trả lời sau vì “sếp hiện đang đi công tác”.

Việc một sản phẩm lặp lại hiện tượng bốc cháy khi đang lưu thông trên đường khiến hàng ngàn người đang sử dụng phương tiện này lo lắng.

Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà Honda VN chưa rõ ràng ngay từ đầu về chính sách công bố thông tin rộng rãi về nguyên nhân sự việc gây nguy hiểm tính mạng người sử dụng?

Xe Air Blade bốc cháy: Honda `ngại` công bố nguyên nhân?

Vụ cháy xe Honda Air Blade ngày 12.10.2010 tại ngã tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: VnExpress

Gần đây nhất, theo tin trên báo Tienphong online cho biết, sáng 27.10, chiếc xe Honda Air Blade đang lưu thông trên phố Hai Bà Trưng, đoạn trước cửa TAND thành phố Hà Nội, bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt.

Cũng theo báo này, anh Nguyễn Quốc Minh chủ phương tiện, hiện công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam cho biết, khi đang chở con trai học lớp 2 đến trường, hướng từ ngã tư Quán Sứ đến Quang Trung, một số người đi xe máy từ phía sau vọt lên bảo xe đang cháy. Lúc đó lửa xuất phát từ dưới gầm xe, tôi hoảng hốt bỏ xe bế con chạy”, anh Minh nói.

Thiên Giang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.