"Khách sạn" giá rẻ cho người nhà bệnh nhân Bệnh viện Chợ Rẫy

Giường nghỉ là giường tầng với giá từ 30 đến 50 nghìn đồng mỗi đêm, phòng nghỉ được trang bị tất cả các dịch vụ cần thiết cho sinh hoạt đã giúp người nhà bệnh nhân giảm bớt lo lắng chi phí khi đi viện.

Người bệnh từ các tỉnh lẻ về thành phố điều trị ngoài vấn đề bệnh tật thì nỗi lo cơm áo, ngủ nghỉ của người đi thăm nuôi cũng rất lớn. Thấu hiểu điều đó, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM đã xây dựng một khu nhà nghỉ thân nhân ngay trong khuôn viên bệnh viện dành cho người nhà bệnh nhân đến thăm nuôi người bệnh có chỗ nghỉ ngơi thay vì tốn tiền ra ngoài thuê nhà nghỉ.

Anh Nguyễn Văn Toàn đến từ Tây Ninh chia sẻ anh lên viện chăm người nhà tại bệnh viện cả tháng liền. Anh Toàn đều ở tại nhà tạm trú cho thân nhân với mức giá rất rẻ. Mấy ngày đầu, khi đưa vợ lên đây điều trị anh thuê nhà nghỉ tranh thủ nghỉ ngơi nhưng chi phí rất đắt. Qua người nhà bệnh nhân khác anh Toàn biết bệnh viện có nhà nghỉ cho thân nhân nên anh đã đăng ký. Nghỉ cả tháng, nước sạch, nóng lạnh, wifi và khu vực sạc điện, sách báo đầy đủ mà mức chi phí “không tưởng” chỉ vài chục nghìn đồng/ngày.

Nhà nghỉ dành cho thân nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Mỗi lần có điện thoại ở trên khoa gọi xuống là anh Toàn có thể chạy lên khoa thăm nuôi người thân luôn.

Chị Lê Thị Thanh – Vạn Ninh, Khánh Hóa cho biết mẹ chị đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Chợ Rẫy, mỗi lần đưa mẹ lên vào hóa chất khoảng vài ngày chị Thanh lại xin đăng nghỉ ngơi tại khu nhà nghỉ của bệnh viện. Khu nhà gần khoa ung thư nên đi lại vô cùng tiện, chi phí lại rẻ. Chị Thanh cho biết ở tại nhà nghỉ thân nhân và đến buổi ăn chị lên Bếp yêu thương nhận suất ăn. Nhờ đó, chi phí đi viện cũng giảm bớt. Mẹ con chị yên tâm với hành trình điều trị ung thư.

Anh Xuân Thắng đến từ Đắc Nông, bệnh nhân khoa Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là khách hàng thường xuyên của “khách sạn” này. Anh Thắng cho biết trước anh phải thuê nhà nghỉ, khách sạn mỗi lần tới TP.HCM để chờ vào đợt điều trị. Từ khi có nhà nghỉ này anh Thắng đăng ký thuê với giá phù hợp, lại gần khoa điều trị rất thuận tiện. Nhà nghỉ sạch sẽ, đầy đủ từ bàn ăn, quạt điện, khu vực vệ sinh. Anh Thắng cho biết nhờ nhà nghỉ thân nhân này anh cũng giảm chi phí sinh hoạt hàng ngày khi lên thành phố điều trị.

Khu nhà nghỉ cho thân nhân có 4 tầng. Tầng 1 được trang bị khu ghế nghỉ ngơi dành cho người nhà bệnh nhân ngồi chờ khám hoặc là ở khoa cấp cứu. Tầng trệt của nhà nghỉ dành cho thân nhân nghỉ ngơi miễn phí. Bệnh viện còn trang bị bình nước, xe lăn để thuận tiện cho bệnh nhân cần di chuyển.

Nhà nghỉ thân nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy được thành lập từ năm 2018, đến năm 2021 ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giao cho phòng Công tác xã hội quản lý và vận hành. 

Theo đó, nhà nghỉ cho thân nhân bệnh nhân sẽ được phân chia theo khu vực. Khu vực ở lầu 2, lầu 3, lầu 4 người ở sẽ phải đóng tiền. Việc đóng tiền này tùy theo phòng, tiện nghi, số giường. Các giường là giường tầng giường inox. Các phòng có đệm, gas và có lịch phát thức ăn miễn phí để những người có nhu cầu có thể biết đến thông tin và đến nhận suất ăn, Mức giá là 50 nghìn đồng/ngày giường dưới, 30 nghìn đồng/ngày cho giường trên.

Nhà nghỉ dành cho thân nhân người bệnh cũng được đặt tại vị trí gần khoa ung bướu nên thuận tiện cho việc di chuyển của người bệnh và người nhà.

Thạc sĩ Hiển cho biết bản thân anh và các cán bộ phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy đang cố gắng làm hết sức để phục vụ người bệnh và người nhà tốt hơn đi đúng tiêu chí bệnh viện vì người nghèo.

Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy được thành lập từ năm 2009 với mục tiêu hỗ trợ người bệnh tới thăm khám và điều trị tại bệnh viện. Sau 13 năm thành lập, Phòng Công tác xã hội đã thu được những kết quả nhất định, tích cực góp phần chia sẻ khó khăn cho rất nhiều bệnh nhân nghèo điều trị tại BVCR bằng nhiều hình thức khác nhau. Phòng đã thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm chung tay giúp giảm khó khăn cho bệnh nhân. Nhiều hình thức hướng dẫn, tư vấn và giúp đỡ người bệnh ngoại trú được triển khai mang đến sự hài lòng cho người bệnh.

Được sự chỉ đạo của Ban giám đốc bệnh viện, các chương trình hoạt động mới của phòng được triển khai liên tục hằng năm, năm sau nhiều hơn năm trước nhằm đáp ứng nhu cầu cần được sự giúp đỡ của người bệnh có hoàn cảnh khó khăn ngày một tăng lên. 

Khánh Chi 

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !