Vườn dâu tằm vùng ven Hà Nội chín rộ cực đẹp mắt, nông dân tất bật trảy bán

Cuối tháng 3 đầu tháng 4, mùa dâu tằm nở rộ là lúc những trái dâu chín đỏ như mận được chở khắp các phố phường, bán cho người dân ngâm si rô để chuẩn bị cho mùa hè nắng lửa.

Năm nay, do sương muối dày đặc, dâu tằm mất mùa, giá tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Vào thời gian này, ta không khó để bắt gặp nhiều gánh hàng dâu hoặc xe chở dâu rong ruổi trên nhiều con phố Hà Nội. Dâu tằm chín mọng, dễ dập nát, chính vì thế một trong những địa chỉ vườn dâu gần trung tâm Hà Nội, tiện cho việc vận chuyển nhất chính là làng Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội)

Cuối tháng 3 đầu tháng 4, cây dâu tằm sai trĩu quả. Mùa dâu tằm cứ thế mà bắt đầu

Mùa dâu chín rực, quả dâu đỏ rực hay tím đen được lựa chọn tùy theo khẩu vị của mỗi người. Quả càng chín thì càng ngả màu tím đen và vị càng ngọt.

Không chỉ có màu sắc bắt mắt, dâu tằm còn là loại quả mang nhiều lợi ích cho sức khỏe con người: tăng sức đề kháng, cải thiện giấc ngủ, điều hòa khí huyết… Vì vậy, người ta thường ngâm trái dâu tằm làm siro, nước ép, đường,… rất thơm ngon và giải khát mùa hè

Cô Hải (chủ vườn dâu) cho biết năm nay do sương muối nên dâu tằm mất mùa. Cũng chính vì thế mà giá cả tăng cao gần gấp đôi so với năm ngoái. Nếu như năm ngoái giá cho bán cho những đại lí nhập hàng với số lượng lớn là 10.000 đồng đến 12.000 đồng/kg thì năm nay giá cả dao động từ khoảng 18.000 đồng đến 20.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, những người nào muốn mua với ố lượng ít các hộ dân trồng dâu cũng đều bán, giá cả dao động từ khoảng 25.000 đồng đến 28.000 đồng/kg. Chắc chắn giá mua dâu tại vườn luôn rẻ hơn so với giá bên ngoài.

Tay và móng tay của những người hái dâu đều bị nhuốm đen bởi nước dâu chín dây vào tay. Thu hoạch dâu ở đây cũng theo phương pháp thủ công nên một người một ngày tính trung bình thu hoạch được khoảng 30 cân.

Mặc dù mất mùa nhưng quả dâu vẫn đẹp và mọng nước

Dâu được chăm sóc sạch, không phun thuốc nên có thể ăn ngay tại vườn

Những quả dâu sau khi được bứt từ trên cây xuống được xếp gọn gàng chờ khách hàng tới thu mua

Hầu hết khi thu hoạch xong dâu đều được chuyển tới tay đại lí mua buôn bởi vì đã có đặt hàng sẵn từ trước.

Chị Hải Yên – đại lí mua buôn nhiều năm chia sẻ: “Năm nay mỗi ngày tôi chỉ thu mua về hơn 1 trăm cân bởi giá cao do mất mùa. Chứ như năm ngoái, một ngày tôi phải lấy về một tấn và đều bán đi hết do giá cả rẻ hơn nhiều so với năm nay”.

Dâu tằm là thứ quả tươi mát, có vị chua ngọt dịu nhẹ, thích hợp sử dụng trong những ngày hè nắng nóng.

Thục Anh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.