"Vua" thị trường ô tô Việt muốn đưa Thaco thành tập đoàn CN đa ngành

Đánh giá năm 2018 là năm khởi đầu cho chu kỳ đầu tư phát triển mới của nền công nghiệp ô tô trong nước, song tỷ phú đô la Trần Bá Dương khẳng định, ngoài ô tô, chiến lược của Thaco là phát triển thành tập đoàn công nghiệp đa ngành trong tương lai.

Ngày 19/4, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức Đại hội cổ đông năm 2018. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco báo cáo kết quả kinh doanh năm qua, đồng thời giới thiệu chiến lược hoạt động của công ty và ban quản trị điều hành trong tương lai.

Theo ông Trần Bá Dương, năm qua, tâm lý khách hàng chờ giảm giá vì áp dụng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN xuống 0% nên số lượng ô tô bán ra chỉ đạt 297.000 xe, giảm 13,4% so với năm 2016. Tuy chịu sự tác động chung của thị trường nhưng Thaco vẫn giữ vị trí đứng đầu khi chiếm 35,8% thị phần. Doanh số xe bán ra đạt 88.820 xe. 

Trong đó, dòng xe du lịch như Kia, Mazda và Peugeot đạt doanh số 47.791 xe. Năm qua, Thaco và Tập đoàn BMW đã ký hợp đồng phân phối xe BMW, Mini Cooper và BMW Motorrad tại Việt Nam. Còn dòng xe tải và bus, doanh số năm 2017 đạt 41.029 xe.

Chủ tịch HĐQT Thaco Trần Bá Dương giới thiệu về định hướng của công ty trong tương lai với cổ đông.

Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, tính đến hết năm 2017, Thaco đã có 158 điểm bán hàng trên toàn quốc, gồm 69 showroom xe du lịch, 31 showroom xe tải, bus và 58 đại lý. Trong năm qua, Thaco cũng đã đầu tư hệ thống giao nhận vận chuyển tại Khu kinh tế mở Chu Lai bằng việc mở rộng cầu cảng lên gần 500m, xây dựng hạ tầng giao thông.

Tổng doanh thu hợp nhất của Thaco năm 2017 (bao gồm Công ty cổ phần Đại Quang Minh) đạt 55.268 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.898 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận của Thaco đạt 4.774 tỷ đồng và lợi nhuận kết chuyển từ Đại Quang Minh là 125 tỷ đồng.

Đánh giá năm 2018 là năm khởi đầu cho chu kỳ đầu tư phát triển mới của nền công nghiệp ô tô trong nước, ông Trần Bá Dương khẳng định, không chỉ ô tô, Thaco còn muốn trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành trong tương lai.

Để thực hiện được mục tiêu nói trên, Chủ tịch HĐQT Thaco cho hay, công ty đã được cấu trúc theo mô hình tập đoàn, bao gồm các khối/tổng công ty thành viên theo các ngành nghề sản xuất kinh doanh xuyên suốt chuỗi giá trị.

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.