"Vua thép" vào đà thăng hạng tỷ phú giàu nhất, bộ đôi tỷ phú Masan gom về nghìn tỷ

VN-Index tăng điểm tuần thứ tư liên tiếp sau khi kết thúc tuần giao dịch (5-9/10) ở mức 924 điểm, tăng 14,09 điểm (1,55%).

 

{keywords}
MSN tăng đột biến, bộ đôi tỷ phú Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang "bội thu"

MSN của Masan Group, HPG của Hòa Phát Group và GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam là 3 mã hỗ trợ tích cực cho mức tăng của chỉ số VN-Index trong tuần qua, đóng góp lần lượt 4,68, 1,69 và 1,64 điểm.

Trong khi đó, TCB của Techcombank, VNM của Vinamilk và VIC của Vingroup là 3 mã kéo giảm VN-Index, lấy đi lần lượt 1,12 điểm, 0,64 điểm và 0,38 điểm.

Với việc VIC giảm 0,45% sau khi kết thúc tuần ở mức 93.600 đồng/cp, tài sản của người giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng đã giảm 766 tỷ đồng. Hiện giá trị tài sản của Chủ tịch Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam là 179,411 nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, người giàu thứ hai trên thị trường chứng khoán vẫn là thuộc về bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Tuy nhiên trong tuần vừa qua giá trị tài sản của bà Thảo đã giảm 108 tỷ đồng sau khi cả HDB và VJC lần lượt giảm giá 0,8 và 0,4%.

Các mức giảm này lần lượt lấy đi của bà Thảo 7,1 tỷ đồng và 101 tỷ đồng. Theo đó, giá trị tài sản của “nữ tướng” Vietjet tại HDB và VJC còn 21,991 nghìn tỷ đồng.

Như vậy, khoảng cách giữa bà Nguyễn Thị Phương Thảo và “vua thép” Trần Đình Long đang ngày càng được thu hẹp. Nếu cổ phiếu HPG vẫn tiếp tục duy trì “phong độ” như hiện tại, viễn cảnh Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát trở thành người giàu thứ hai trên TTCK không còn xa.

Sau khi kết thúc tuần, HPG tăng 6,7% lên mức giá 28.500 đồng/cp và trở thành cổ phiếu dẫn dắt nhóm nguyên vật liệu như HSG, NKG, DPM, DCM,….

Với mức tăng nói trên, giá trị tài sản của ông Trần Đình Long đã tăng thêm 1,260 nghìn tỷ đồng (6,74%), đạt mức 19,950 nghìn tỷ đồng, qua đó vững vàng ở vị trí thứ 3 trên TTCK.

Việc VIC giảm giá cũng khiến cho bà Phạm Thu Hương (Phó Chủ tịch VIC) không còn nằm trong top 5 người giàu nhất TTCK. Nắm giữ hai vị trí còn lại trong top 5 vẫn là hai gương mặt quen thuộc, ông Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Mặc dù cổ phiếu TCB của Techcombank giảm 5,3% khiến cho tài sản của ông Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang tại TCB lần lượt giảm nhẹ 47 và 11 tỷ đồng, nhưng việc MSN của Masan tăng 25,9% đã giúp bộ đôi tỷ phú này có thêm bước tiến lớn.

Theo đó, Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh tích lũy thêm 3,415 nghìn tỷ đồng từ việc MSN tăng giá. Còn Chủ tịch HĐQT Masan Group Nguyễn Đăng Quang thì có thêm 3,550 nghìn tỷ đồng.

Đã khá lâu rồi mới lại thấy bộ đôi tỷ phú này “bội thu” như vậy. MSN cũng chính là cổ phiếu có vai trò dẫn dắt nhóm hàng tiêu dùng trong tuần qua.

Theo dự báo trong tuần tới, thị trường sẽ có những sự phân hóa nhất định khi các doanh nghiệp lần lượt công bố kết quả kinh doanh quý 3.

Hiền Anh

Mai Phương Thúy "phím hàng" quá chuẩn, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng giành lại vị trí top 5 người giàu nhất

Mai Phương Thúy "phím hàng" quá chuẩn, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng giành lại vị trí top 5 người giàu nhất

Cổ phiếu VIC của Vingroup, HPG của Hòa Phát và VNM của Vinamilk, là 3 mã hỗ trợ tích cực nhất cho mức tăng của VN-Index trong tuần qua, đóng góp lần lượt 1,58, 1,14 và 0,88 điểm, giúp chỉ số này tăng 1,64 điểm (0,18%) lên 909,91 điểm. 

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.