Vụ xe tải lao xuống vực tại Gia Lai: Đã xác định nguyên nhân ban đầu

Theo Đại tá Lê Văn Hà, đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc.

Vu xe tai lao xuong vuc tai Gia Lai: Da xac dinh nguyen nhan ban dau hinh anh 1

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)

Liên quan đến vụ xe tải sâu ở Gia Lai, Đại tá Lê Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết qua kết quả giám định ban đầu cho thấy lái xe tải trong vụ tai nạn không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy.

Cũng theo Đại tá Lê Văn Hà, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn đã được lực lượng chức năng xác minh.

Qua điều tra ban đầu và lấy lời khai người bị thương, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có tổng cộng 9 người. 3 người ngồi ở hàng ghế phía trước, còn lại 6 người ngồi ở hàng ghế phía sau cabin (ghế dành cho tài xế xe đường dài nằm nghỉ).

Về nguyên nhân, thời điểm này, thời tiết ở khu vực Tây Nguyên có nhiều sương mù, ban đêm trời rất tối.

Trong khi đó, đoạn đường xảy ra tai nạn không có đèn chiếu sáng, khúc cua trái và đường rất hẹp. Đặc biệt, đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc .

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 9/2, ôtô tải biển kiểm soát 81C-111.25 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên điều khiển đi từ hướng xã Hà Đông ra Đak Sơmei (huyện Đak Đoa, Gia Lai) chở sắn. Khi đi đến xã Đak Sơmei, xe đã tự lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên cabin có 9 người. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương.

Người sống sót kể lại vụ tai nạn thảm khốc làm 6 người chết ở Gia Lai

Người sống sót kể lại vụ tai nạn thảm khốc làm 6 người chết ở Gia Lai

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã phải lấy xà beng cạy cửa ca bin đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Theo vietnamplus.vn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !