Người sống sót kể lại vụ tai nạn thảm khốc làm 6 người chết ở Gia Lai

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã phải lấy xà beng cạy cửa ca bin đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Chiều 9/2, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 6 người chết, 3 người bị thương.

Hiện lực lượng công an cũng đã mời chủ xe, những người có liên quan đến để làm việc.

Theo ghi nhận của phóng viên, vụ tai nạn nằm trên đường liên xã từ Đắk Sơ Mei đi xã Hà Đông có chiều rộng khoảng 4 mét. Trên tuyến đường này, lực lượng chức năng đã dựng nhiều biển cảnh báo đường dốc 10% và cảnh báo khúc cua.

Người còn sống kể lại vụ tai nạn thảm khốc làm 6 người chết ở Gia Lai - Ảnh 1.

Xe tải chở mì lao xuống vực sâu, lực lượng cứu hộ phải lấy xà beng cạy ca bin đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Vị trí xảy ra tai nạn là khúc cua, dốc, hai bên đường cỏ mọc che khuất tầm nhìn. Theo nhiều người dân, vào rạng sáng 9/2, khu vực này có sương mù dày đặc, tầm nhìn rất hạn chế.

Ông Ngô Đức Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Sơ Mei, cho biết ngay khi nhận được tin báo đã huy động tối đa lực lượng của xã tới hiện trường. Cùng với đó, huy động người dân ở những ngôi làng lân cận tới giải cứu những người bị nạn.

Tại hiện trường vụ tai nạn là ở vực sâu, chiếc xe tải bị biến dạng hoàn toàn, nhiều bộ phận đã rời ra khỏi xe. Những bao mì lát khô trên xe vương vãi khắp nơi.

"Do ở vực sâu nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, chúng tôi phải lấy xà beng cạy cửa cabin để đưa các nạn nhân ra ngoài. Sau đó, cứ 4 đến 5 người cùng hỗ trợ đưa từng nạn nhân từ vực sâu lên trên", ông Cảnh kể lại.

Khoảng 1 giờ sau khi tiếp cận hiện trường, những nạn nhân mới được đưa khỏi vực sâu.

Người còn sống kể lại vụ tai nạn thảm khốc làm 6 người chết ở Gia Lai - Ảnh 2.

Anh Guêm, một trong 3 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn kể lại sự việc.

Là 1 trong 3 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn, anh Guêm (SN 1999, trú huyện Mang Yang) kể lại mình cùng nhiều người khác đi bốc vác mì khô thuê từ sáng 8/2. Thời điểm xảy ra tai nạn, do quá mệt nên anh đang ngủ thiếp đi. 

"Đang thiếp đi thì tôi nghe tiếng người hét lớn là xe lao xuống vực. Sau đó chiếc xe va đập mạnh, tôi cũng ngất đi, không biết chuyện gì xảy ra nữa", anh Guêm kể lại và cho biết bản thân bị đa chấn thương ở tay, mặt.

Như đã thông tin, rạng sáng cùng ngày, xe tải BKS 81C-111.25 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, thường trú phường Chi Lăng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển đi từ xã Hà Đông ra xã Đắk Sơ Mei (cùng huyện Đắk Đoa). Trong lúc lưu thông, xe tải bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 70m. Vụ tai nạn khiến 6 người chết, 3 người bị thương.

Tai nạn thảm khốc 6 người chết ở Gia Lai: Xe tải chở 9 người, vượt quy định 350%

Tai nạn thảm khốc 6 người chết ở Gia Lai: Xe tải chở 9 người, vượt quy định 350%

Chiếc xe tải gặp tai nạn thảm khốc trong đêm tại Gia Lai khiến 9 người thương vong chỉ cho phép chở 2 người, tuy nhiên trên xe chở 9 người, vượt 350% so với quy định.

Theo nld.com.vn

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !