Vụ Văn Phú-Victoria: Thứ cấp và chủ đầu tư ‘‘đá bóng’’ khách ra sao?

Mua nhà tại dự án Văn Phú – Victoria qua thứ cấp, nhiều khách hàng đã nộp tới 95% giá trị hợp đồng cho sàn thứ cấp không biết tiền đã về đâu khi không bên nào chịu xác nhận danh sách khách hàng và tiền đã đóng.

Sau khi thông tin 2 đơn vị thứ cấp là Công ty CP Đầu tư xây dựng Bất động sản Lanmak thuộc Tcty Xây dựng HN (Lanmak) và Công ty CP Tập đoàn Đông Thiên Phú bị chủ đầu tư dự án Văn Phú- Victoria là Cty CP Đầu tư Văn Phú – Invest (Cty Văn Phú) đình chỉ hợp đồng mua bán căn hộ với lý do vi phạm điều khoản thanh toán trong hợp đồng thì nhiều khách hàng mua nhà tại các sàn BĐS khác cũng đang “tá hỏa” không biết số tiền mình đã nộp cho sàn đã được chuyển sang cho chủ đầu tư bao nhiêu phần trăm?

Ngày 17/7, khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú – Victoria đã có buổi họp 3 bên giữa khách hàng, chủ đầu tư và sàn BĐS Thế Kỷ-một đơn vị thứ cấp bán hàng cho công ty Văn Phú. Tại cuộc họp, khách hàng mới nhận được xác nhận bằng “miệng” của ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng kinh doanh dự án của Cty Văn Phú về số tiền mà sàn BĐS Thế Kỷ đã nộp cho chủ đầu tư xấp xỉ 75% giá trị hợp đồng đã ký kết.

Vụ Văn Phú-Victoria: Thứ cấp và chủ đầu tư ‘‘đá bóng’’ khách ra sao? - ảnh 1
Nhiều khách hàng dự án Văn Phú - Victoria lo lắng vì không biết số tiền đã nộp cho thứ cấp có được nộp đầy đủ cho chủ đầu tư hay không?

Chị H, một khách hàng mua nhà dự án này qua sàn giao dịch BĐS Thế Kỷ hiện đã đóng tới 95% giá trị hợp đồng thắc mắc: Tôi đã đóng tới 95% số tiền đúng như thông báo của sàn vậy tại sao đến bây giờ tôi chưa nhận được nhà, số tiền của tôi có được sàn Thế Kỷ nộp đủ cho chủ đầu tư Văn Phú hay không?

Nhiều khách hàng bức xúc đã nhiều lần đề nghị với sàn BĐS Thế Kỷ lập danh sách số tiền khách hàng đã đóng tiền để chủ đầu tư xác nhận tới từng căn hộ nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”. Sự có mặt của vị Phó Giám đốc sàn giao dịch BĐS Thế Kỷ chỉ để ghi nhận những điều mà khách hàng hỏi chứ ông không trả lời được câu hỏi nào cả, từ đầu đến cuối chỉ ngồi im lặng.

Trong khi đó, phía đại diện chủ đầu tư, ông Vũ lại khẳng định: nếu bên sàn Thế Kỷ gửi danh sách đầy đủ số khách hàng đã đóng tiền thì Văn Phú sẽ xác định nếu số tiền sàn Thế Kỷ đã nộp trùng với số tiền danh sách khách hàng đã đóng.

Tuy nhiên, một khách hàng thắc mắc: nếu sàn Thế Kỷ chưa gửi danh sách khách hàng đã đóng tiền cho chủ đầu tư thì tại sao khi khách hàng này gọi điện đến Cty Văn Phú để hỏi về số tiền đã đóng lại được nhân viên trả lời?!

Tương tự, trước đó, khách hàng mua nhà tại sàn Lanmak (sàn đã bị đình chỉ phân phối sản phẩm cho công ty Văn Phú) cũng dài cổ chờ để có xác nhận bằng văn bản về số tiền đã đóng tới từng căn hộ. “Cuộc họp nào cũng đưa ra vấn đề này nhưng đến thời điểm hiện tại khách hàng chúng tôi chưa ai nhận được xác nhận bằng văn bản của chủ đầu tư về số tiền mình đã đóng, lần nào Lanmak cũng “hứa” nhưng vẫn chưa đâu vào đâu cả”, anh Huân, một khách hàng mua nhà tại sàn Lanmak cho hay.

Trao đổi với ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc sàn BĐS Lanmak, PV Infonet cũng chỉ nhận được câu trả lời: Lanmak đã chuyển danh sách khách hàng sang bên chủ đầu tư Văn Phú và đang làm thủ tục để khách hàng có thể ký hợp đồng mới, là hợp đồng trực tiếp với Văn Phú. Khách hàng nào muốn ký trực tiếp với chủ đầu tư thì ký, còn không thì vẫn cứ tiếp tục ký với Lanmak thì chúng tôi vẫn tiếp nhận.

Vì sao việc xác nhận bằng văn bản về số tiền khách hàng đã đóng tới từng căn hộ lại khó khăn đến vậy? Phải chăng, bên trong có “ẩn số” gì mà cả sàn thứ cấp lẫn chủ đầu tư cứ đùn đẩy trách nhiệm, khiến khách hàng đã đóng tiền tỷ vẫn phải dài cổ đợi chưa biết đến khi nào?... là những câu hỏi mà nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú – Victoria đang chờ câu trả lời từ các bên liên quan.

Hiện nay, với nhiều điều khoản bất lợi trong hợp đồng mới mà chủ đầu tư Văn Phú đưa ra đối với khách hàng muốn ký hợp đồng trực tiếp đang khiến khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú- Victoria nói chung đang “tiến thoái lưỡng nan” không biết nên tiếp tục hợp đồng với ai, còn riêng với những khách hàng đã ký hợp đồng qua thứ cấp với Lanmak lại đang lo lắng, nếu ký tiếp với Lanmak thì ai sẽ đảm bảo cho các hợp đồng đó khi mà đơn vị này đã bị chủ đầu tư đình chỉ hợp đồng và hiện không được chủ đầu tư đồng ý “tháo gỡ” văn bản đình chỉ đã ký?!

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nguyễn Lê

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.