Vụ tráo nhãn mác thương hiệu thời trang NEM, IFU: "Góc khuất" dần hé lộ

Công ty Cổ phần Thời trang NEM, đơn vị sở hữu thương hiệu NEM Fashion đã đổi tên thành Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Delani. Trong khi đó, các cửa hàng của IFU bắt đầu có động thái lạ...

Cùng với loạt bài điều tra các sản phẩm thời trang của SEVEN.AM (Công ty Cổ phần MHA), nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đang dần lột trần những ''góc khuất'' của thương hiệu thời trang nổi tiếng NEM, IFU.

Số tem mác có chữ Trung Quốc và thương hiệu IFU, NEM.

Theo ghi nhận của phóng viên chiều tối 13/11, sau một thời gian ''đóng cửa'', trang web và fanpage facebook IFU fashion đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các thông tin về công ty chủ sở hữu và hệ thống cửa hàng đều không xuất hiện chỉ hiển thị thông tin "không tìm thấy trang''.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tại cửa hàng IFU số 96 Trung Hòa (Cầu Giấy), vào khoảng 18h, dù vẫn còn mở cửa hàng nhưng khi khách hàng đến, bảo vệ ngay lập tức ngăn cản và nói tạm thời không bán vì đang chuyển mã hàng...

Ghi nhận tiếp theo tại cửa hàng số 72 Trần Phú (Hà Đông) vào lúc 19h cùng ngày, các nhân viên ở đây đang gom hàng vào bao tải.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm quần áo tại các cửa hàng dù được may mác thương hiệu IFU nhưng không ghi rõ công ty sản xuất, xuất xứ sản phẩm, khi được hỏi về nguồn gốc thì các nhân viên dè dặt trả lời không biết.

Còn tại cửa hàng số 299 Quang Trung (Hà Đông), nhân viên cho biết chỉ còn hàng hè, trong khi tầng 2 trống trơn vì theo nữ nhân viên tại đây là do đang sắp xếp lại cửa hàng. Điều đặc biệt là tất cả sản phẩm thời trang đều giảm giá sâu từ 50% đến 80%...

Điều đặc biệt, các xe tải chở quần áo, đồ may mặc khác tại các địa chỉ nêu trên có biển kiểm soát ngoại tỉnh, vậy phải chăng thương hiệu này đang tìm cách tẩu tán hàng hóa sang các tỉnh lân cận để dễ bề tiêu thụ?

Cửa hàng IFU tại 96 Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo tìm hiểu của phóng viên, NEM là thương hiệu thời trang có tiếng tại Việt Nam, có mặt trên thị trường đã gần 20 năm nay. Hãng thời trang NEM gắn liền với tên tuổi ông Trương Việt Bình và Công ty Cổ phần Thời trang NEM (NEM Fashion).

Được biết, Công ty CP Thời trang NEM có địa chỉ trụ sở chính tại Lô đất số C1, 1, Khu Công nghiệp Đài Tư, phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Công ty được ông Trương Việt Bình (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật) tạo dựng từ năm 2007, ngành nghề kinh doanh bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông; sản xuất giày dép; sản xuất vali, túi xách; sản xuất, buôn bán hàng may mặc và các nguyên phụ liệu ngành may mặc.

Tuy nhiên, vào tháng 5/2019, Công ty CP Thời trang NEM đã đổi tên thành Công ty CP sản xuất và thương mại Delani, ngành nghề chính vẫn là sản xuất hàng may mặc và các nguyên phụ liệu ngành may mặc. Tuy nhiên, người đại diện theo pháp luật và Tổng giám đốc công ty đã được thay đổi là ông Nguyễn Tôn Thắng.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thời trang NEM hiện tại chỉ còn chi nhánh tại địa chỉ số 51 Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trụ sở hãng thời trang NEM tại Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.

Cuối năm 2017, Công ty thời trang Stripe International (Nhật Bản) bất ngờ thông báo chính thức mua lại thương hiệu thời trang NEM của Việt Nam.

Hiện, trên trang web chính thức của thương hiệu NEM là nemshop.vn nêu rõ: Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Thành hoạt động kinh doanh hệ thống bán lẻ thời trang NEM dưới sự điều hành của Tập đoàn Stripe Nhật Bản.

Được biết, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Thành có địa chỉ tại tầng 10, tòa nhà NEM, số 545 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. Hiện tại, ông Trương Việt Bình là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty. Ngành nghề chính của công ty này là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh; sản xuất hàng may sẵn; sản xuất các loại hàng dệt khác chưa được phân vào đâu...

Sản phẩm bày bán của IFU cũng không ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong khi đó, thương hiệu thời trang IFU mới xuất hiện tại Việt Nam dành cho phái nữ bao gồm áo, quần, đầm, chân váy và jumpsuit, hệ thống gồm 18 cửa hàng trên toàn quốc.

Theo nguồn tin cung cấp cho phóng viên, hãng thời trang IFU do bà Đoàn Kim Anh quản lý (vợ ông Trương Việt Bình), đây cũng được cho là ''con đẻ'' của thương hiệu NEM. Tuy nhiên, đại diện hãng thời trang NEM đã phủ nhận mối liên hệ với thương hiệu IFU.

Thông tin về cửa hàng, công ty sở hữu đều không tìm thấy trên website của thương hiệu IFU.

Trước đó, ngày 4/11, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra cơ sở may mặc tại 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Tại thời điểm kiểm tra, công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn NEM và IFU trên các sản phẩm quần áo.

Cụ thể, gồm 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2.130 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn IFU, 16 bao quần áo gắn nhãn NEM, 6 bao túi xách và 4 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Ước tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng.

Qua kiểm tra, toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và tang vật là 4 máy khâu và 49 kg tem nhãn các loại để điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 13/11, tức sau gần 10 ngày sự việc xảy ra, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết vẫn đang trong quá trình xác minh, làm rõ. Bên cạnh đó, Cục cũng đã mời đại diện hãng thời trang NEM và IFU lên làm việc.

(Còn nữa...)

Theo nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.