Vụ "sửng sốt tài khoản mang tên mình giao dịch gần 30 tỷ”: Vì sao khách rút đơn?

Ngay từ đầu anh Vũ Anh Đức đã có ý thức về việc ai là người đã mở tài khoản của mình, biết người đấy và đã có trao đổi với nhau từ lúc mở tài khoản. Đây là câu chuyện của những người trong nhà - Luật sư của anh Đức cho biết về việc anh này rút đơn

Đại diện văn phòng luật sư H.T được anh Vũ Anh Đức (Hải Dương) ủy quyền trong vụ việc “phát hiện tại khoản mang tên mình với giao dịch gần 30 tỷ đồng tại ngân hàng BIDV” xác nhận với Infonet: anh Đức đã làm đơn đề nghị rút đơn.

Đơn xin đề nghị rút đơn của anh Vũ Anh Đức

Vụ việc được bắt nguồn từ ngày 8/11, anh Vũ Anh Đức có gửi đơn đề nghị đến Chi nhánh Sở Giao dịch I- ngân hàng BIDV để làm rõ về việc mở tài khoản và giao dịch trên tài khoản mang tên anh.

Theo nội dung trong đơn của anh Vũ Anh Đức, vào tháng 9/2017, khi có nhu cầu mở một tài khoản tại Ngân hàng BIDV, anh đã đến phòng giao dịch của ngân hàng này tại Hà Nội để làm thủ tục đăng ký.

Tuy nhiên tại đây, giao dịch viên thông báo anh đã có sẵn một tài khoản tại Ngân hàng BIDV và tài khoản này đã giao dịch với số tiền gần 30 tỷ đồng. Trong đơn gửi một số cơ quan báo chí, anh Đức khẳng định chưa từng cầm chứng minh nhân dân tới bất kỳ một chi nhánh nào của Ngân hàng BIDV để làm thủ tục mở tài khoản.

Sau đó, anh Vũ Anh Đức trình bày sự việc với văn phòng luật sư H.T và mong muốn tìm hiểu xem ai là người mở tài khoản này, nguồn tiền như thế nào.

Theo Trưởng văn phòng luật H.T, văn phòng tham gia vào vụ việc này trên tinh thần giúp đỡ anh Đức chứ không phải là trường hợp của một khách hàng.

Với tư cách là người đại diện, văn phòng luật sư H.T đã làm việc với ngân hàng để tìm câu trả lời.

Nhưng sau khi tìm hiểu văn phòng luật đã xác minh được rằng: Ngay từ đầu anh Đức đã có ý thức về việc ai là người đã mở tài khoản của mình chứ không phải không biết. Chỉ có hoạt động của tài khoản này là anh Đức không nắm được. Đây là "câu chuyện của những người trong nhà".

“Ngày 17/11, sau khi gặp gỡ người cô của anh Đức, chúng tôi đã biết được mọi việc liên quan, tìm được ai là người mở tài khoản, nguồn tin vào ra, có vấn đề bất lợi gì cho Đức không thì thấy mọi việc không ảnh hưởng đến quyền lợi của anh Đức. Anh Đức cũng biết người đấy và đã có trao đổi với nhau từ lúc đầu về việc mở tài khoản, có nhận thức về việc đó”, Trưởng văn phòng luật sư H.T cho biết thêm.

“Với tư cách người đại diện của anh Đức, chúng tôi đã làm đơn đề nghị rút đơn, đã gửi đến các nơi cần thiết”, Trưởng văn phòng luật được anh Đức uỷ quyền cho hay.

Trong lá đơn của anh Vũ Anh Đức gửi Chi nhánh Sở Giao dịch- Ngân hàng BIDV ngày 21/11 viết: “Hiện nay, tôi đã xác minh được các nội dung trên vì vậy không cần thiết quý cơ quan phải thực hiện các nội dung theo đơn đề nghị của tôi. Do vậy, tôi làm đơn này xin rút lại đơn đề nghị nói trên. Tôi xin cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn với đề nghị trên và không có kiện, khiếu nại gì thêm, nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.