Vụ mất 100 triệu đồng trong tài khoản: Agribank nhờ Bộ Công an vào cuộc

Liên quan đến vụ khách hàng trình báo bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản như Infonet đã đưa tin, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam (Agribank) đã chính thức lên tiếng.

Trong văn bản do Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Phượng ký phát đi ngày 22/11, Agribank thông tin, ngày 21/11 ngân hàng nhận được trình báo của khách hàng Nguyễn Thanh Huy về vụ việc mất 100 triệu đồng trong tài khoản.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Agribank đã xác minh bước đầu và xác định, trong khoảng thời gian 23h51 đêm 19/11 đến 0h10 rạng sáng 20/11 tài khoản của khách hàng Nguyễn Thanh Huy có thực hiện 20 giao dịch rút tiền (với 5 triệu đồng/lần giao dịch) tại điểm ATM  đặt tại số 485 đường Trần Hưng Đạo, P.Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Vụ mất 100 triệu đồng trong tài khoản: Agribank nhờ Bộ Công an vào cuộc - ảnh 1

Ngủ dậy, một khách hàng tá hoả khi phát hiện tài khoản ngân hàng Agribank của mình bị rút mất 100 triệu đồng. (Ảnh minh hoạ)

Ngày 22/11 đại diện Agribank chi nhánh Gia Định, nơi anh Huy mở thẻ, đã có buổi  làm việc để bàn hướng giải quyết. Bước đầu Agribank hướng dẫn khách hàng này hoàn thiện các bước khiếu nại theo quy định để ngân hàng có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Agribank cũng khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan như Tiểu ban Quản lý rủi ro thuộc Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) Bộ Công an để điều tra, xác định nguyên nhân.

Agribank khẳng định, ngay khi xác định nguyên nhân mất tiền không phải do khách hàng, ngân hàng này sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho anh Huy trong thời gian sớm nhất.

Giải thích về thông tin sáng 20/11 khách hàng Huy liên tục gọi điện qua tổng đài của ngân hàng nhưng đến trưa cùng ngày mới có người nghe máy, Agribank cho hay khách hàng có gọi đến số điện thoại đường dây nóng nhiều lần nhưng không bấm phím kiết nối với tổng đài viên. Qua kiểm tra, ngân hàng xác định chỉ nhận 2 cuộc gọi đến từ số máy của anh Huy vào các thời điểm 12h31 trưa và 15h57 chiều 20/11.

Về mức độ bảo mật an toàn thông tin khách hàng trên hệ thống thẻ của Agribank, đại diện ngân hàng này khẳng định, thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng và thông tin khách hàng đều được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống. Hệ thống thẻ của Agribank hiện nay do đơn vị nước ngoài cung cấp, đạt chuẩn quốc tế và hệ thống máy ATM được trang bị phần cứng, chương trình phần mềm chống sao chép thông tin thẻ. Do vậy, nếu khách hàng bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN tốt thì hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thẻ của Agribank.

Như Infonet đã đưa tin, sáng 20/11 anh Nguyễn Thanh Huy ngủ dậy thì thấy có 20 tin nhắn báo rút tổng cộng 100 triệu đồng (mỗi lần rút 5 triệu đồng) từ tài khoản Agribank anh đang sử dụng, trong khi thẻ ATM của anh vẫn để trong ví. Sau đó anh Huy đã trình báo sự việc đến chi nhánh Agribank nơi anh mở thẻ.

Phương Anh Linh

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.