Vụ Lệ Hằng bị bắt: Có nghệ sĩ không đủ bản lĩnh trước hào quang bất ngờ

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ không khỏi xót xa khi biết nữ diễn viên Lệ Hằng trong phim "Xin hãy tin em" bị bắt vì ma tuý.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ - tác giả truyện ngắn Xin hãy tin em chia sẻ, nhiều kỷ niệm ùa về khi được bạn cũ, người quen gửi ảnh Bùi Thị Lệ Hằng (vai Hoài “Thát-chơ” trong phim cùng tên) bị bắt vì mua bán ma tuý.

Những năm 1986-1988, chị có cơ hội sống nội trú vài tuần cùng sinh viên Đại học Tổng hợp Hà Nội. Nhiều chuyện khiến chị ám ảnh, viết thành truyện ngắn Xin hãy tin em. Sau đó, truyện được đạo diễn Đỗ Thanh Hải dựng thành phim năm 1997.

"Theo đoàn phim hàng ngày, xem Lê Vũ Long, Lệ Hằng, chị Hương Dung quay đi quay lại từng cảnh, rồi khi chiếu, phim được yêu thích và nhắc mãi. Lệ Hằng ngày ấy trong veo, hoá thân vào nhân vật khiến mình xem và khóc những cảnh cuối. Dàn diễn viên tham gia Xin hãy tin em về sau vẫn vào những vai khác, phim khác, còn Hằng biến mất, để rồi đi con đường không liên quan phim ảnh, với kết cục quá dở cho một đời phụ nữ từng rực rỡ như thế" - Nguyễn Thị Thu Huệ viết.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ mong sau này, khi Lệ Hằng quay lại cuộc sống bình thường sẽ "không phí phạm đời mình như lâu nay, vì để có tài năng như thế không phải dễ".  

 Lệ Hằng và Lê Vũ Long trong phim Xin hãy tin em.

Cùng tâm trạng với nhà văn Thu Huệ, đạo diễn Đức Thịnh có những chia sẻ dù chưa từng làm việc chung với Lệ Hằng.

"Vai diễn của chị rất thành công, Hoài 'Thát-chơ' là nhân vật hay nhất phim. Thời điểm đó, có lẽ chị là gương mặt tôi nhớ nhất, sau đó là anh Vũ Long vì vẻ ngoài đẹp trai", đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ.

Anh cho rằng, ở thời điểm nào cũng có những người nghệ sĩ vì ánh hào quang đến bất ngờ mà không đủ bản lĩnh để đối đầu.

"Hào quang mang lại sự nổi tiếng và tiền bạc. Nếu không bản lĩnh, sự nổi tiếng làm họ tưởng mình là ông vua, bà hoàng. Còn tiền bạc dễ quá lại nhiều cám dỗ, cộng thêm những mối quan hệ từ hào quang ấy khiến họ không kiểm soát được bản thân.

Mặt khác, hào quang của nghệ thuật mang đến, nhưng sống khép kín, không giao du, bạn cũng sẽ bị mang tiếng là chảnh... Từ đó kéo theo hệ lụy bị gạt khỏi môi trường tập thể. Nghệ sĩ sống cảm xúc nhiều hơn lý trí, nên phải thực sự bản lĩnh mới trụ được với nghệ thuật", đạo diễn Đức Thịnh khẳng định với VietNamNet.

Anh chia sẻ nghệ sĩ muốn trụ vững với nghề, ngoài bản lĩnh còn cần đạo đức. "Mỗi con người sinh ra và lớn lên, chưa cần biết làm nghề gì, phải học đạo đức làm người trước tiên. Nó sẽ ảnh hưởng đến đạo đức làm nghề sau này.

Tôi đã sống trong môi trường nghệ thuật khá lâu, làm đủ các mảng từ điện ảnh đến âm nhạc, thực sự có nhiều trăn trở. Tuy nhiên, khó có thể định nghĩa vì bản chất của nghệ thuật rất giá trị với xã hội, chỉ có người làm nghệ thuật làm nó giá trị hơn hay tầm thường thôi", đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ thêm.

Tình Lê

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !