Vụ hành hung cư dân chung cư 4S: Công ty bảo vệ không liên quan?

Liên quan đến vụ cư dân chung cư 4S Riverside, Quận Thủ Đức, TP.HCM bị đánh gây thương tích xảy ra vào chiều 11/12, đại diện một công ty bảo vệ đã lên tiếng khẳng định không liên quan.

Theo thông tin từ Công an Quận Thủ Đức vào chiều 11/12 người của Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc (Thành Trường Lộc, chủ đầu tư dự án Chung cư 4S Riverside) đi cùng nhóm bảo vệ thuộc hai công ty dịch vụ bảo vệ.

Đó là Công ty TNHH DV Ngự Lâm (Công ty Ngự Lâm) và Công ty TNHH DV Trung Nguyên (Công ty Trung Nguyên), có trụ sở tại Quận 12. Xô xát đã xảy ra sau đó, hậu quả một cư dân bị hai bảo vệ đánh gây thương tích.

Bảo vệ Ngự Lâm không tham gia ẩu đả

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Triều Dinh – Phó Giám đốc Công ty Ngự Lâm khẳng định không có chuyện bảo vệ công ty Ngự Lâm tham gia xô xát với cư dân chung cư 4S. Theo lời ông Dinh, hôm xảy ra vụ việc bảo vệ của công ty ông có đến hiện trường nhưng chỉ đứng chứng kiến chứ không tham gia ẩu đả.

Vụ hành hung cư dân chung cư 4S: Công ty bảo vệ không liên quan? - ảnh 1

Phạm Triều Dinh – Phó Giám đốc Công ty Ngự Lâm khẳng định không có chuyện bảo vệ công ty Ngự Lâm tham gia xô xát với cư dân chung cư 4S.

Ông Dinh còn cho biết phía công ty cũng vừa làm việc với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM và đã báo cáo toàn bộ sự việc theo đúng sự thật. Đại diện Công ty Ngự Lâm còn nói rõ, công ty có ký hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ trực tiếp với Công ty Thành Trường Lộc vào ngày 8/12/2015.

Cũng theo ông Dinh, trước khi xảy ra vụ xô xát, người của Công ty Thành Trường Lộc có nói các bảo vệ mang theo kìm cộng lực để phá khóa nhưng ông không chấp nhận vì chức năng được thuê chỉ là trông coi công trình.

“Giữa họ (Công ty Thành Trường Lộc - PV) với người dân có tranh chấp hay mâu thuẫn gì thì họ tự giải quyết với nhau, quan điểm của công ty bảo vệ chúng tôi là không can dự vào. Không có bảo vệ nào của công ty Ngự Lâm bị công an mời về làm việc và không có chuyện người công ty tôi mang theo hung khí hay sử dụng ma túy”, ông Dinh nói.

Đại diện Công ty Ngự Lâm khẳng định không có người nào của công ty tham gia vụ xô xát, vậy các đối tượng hành hung cư dân của công ty nào?

Bảo vệ đánh cư dân là người của công ty nào?

Từ thông tin Công an Quận Thủ Đức cung cấp, chiều 16/12 phóng viên Infonet tìm đến địa chỉ của Công ty Trung Nguyên ở số 9C10 đường Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12. Tuy nhiên, tại địa chỉ này là căn nhà 3 lầu trưng bảng hiệu địa điểm dạy ngoại ngữ. Người dân địa phương cho biết Công ty Trung Nguyên đã dời đi chỗ khác từ lâu.

Tiếp tục lần theo địa chỉ mới của công ty này được người dân cho biết nằm trên đường TX01, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, khi PV Infonet đến đây thì thấy căn nhà khóa cửa im ỉm. Ngoài ra cũng không thấy bảng hiệu Công ty Trung Nguyên.

Vụ hành hung cư dân chung cư 4S: Công ty bảo vệ không liên quan? - ảnh 2

Địa chỉ trụ sở của Công ty Trung Nguyên trước đây giờ là điểm dạy ngoại ngữ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người đại diện pháp lý của Công ty Trung Nguyên là ông Trần Văn Ngọc. Công ty này được cấp phép hoạt động từ năm 2012. Trong quá trình hoạt động, Công ty Trung Nguyên đã từng bị Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM xử phạt về hành vi tuyển dụng người không đủ tiêu chuẩn, chưa có chứng chỉ nghiệp vụ.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, Công an TP.HCM còn tạm đình chỉ hoạt động dịch vụ bảo vệ của Công ty Trung Nguyên từ ngày 7/10 – 10/12/2015. Đáng nói, Công ty Trung Nguyên đã từng liên quan đến vụ đánh người gây thương tích xảy ra tại chung cư Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú vào tháng 7/2014.

Tại cuộc họp thông tin đến cơ quan báo chí về vụ ẩu đã tại Chung cư 4S, nhằm làm rõ mối liên hệ giữa Công ty Thành Trường Lộc và công ty bảo vệ, Công an Quận Thủ Đức cho biết đã yêu cầu các đơn vị này cung cấp hồ sơ hợp đồng lao động của 6 đối tượng nhưng không thấy các đơn vị này đến làm việc.

"Tưởng đánh xong thì có người lo"

Một trong hai đối tượng đang bị Công an Quận Thủ Đức tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích” là Vi Thế Sơn (19 tuổi, quê Bình Dương, có tiền án tội “cố ý gây thương tích”). Sơn thừa nhận là một trong hai người trực tiếp đánh người dân. 

Tiếp xúc với phóng viên, Vi Thế Sơn kể, chiều 11/12 sau khi được điện thoại từ  giám đốc Công ty Trung Nguyên, Sơn đến chung cư 4S. Tại đây, Sơn được bà Vũ Ngọc Hương – Phó Giám đốc Công ty Thành Trường Lộc trao đổi. 

Sơn còn nói rằng: “Em tưởng đánh xong thì có người lo, không ngờ giờ bị bắt”. 

Phương Anh Linh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.