Vụ hành hung cư dân chung cư 4S: Công ty bảo vệ không liên quan?

Liên quan đến vụ cư dân chung cư 4S Riverside, Quận Thủ Đức, TP.HCM bị đánh gây thương tích xảy ra vào chiều 11/12, đại diện một công ty bảo vệ đã lên tiếng khẳng định không liên quan.

Theo thông tin từ Công an Quận Thủ Đức vào chiều 11/12 người của Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc (Thành Trường Lộc, chủ đầu tư dự án Chung cư 4S Riverside) đi cùng nhóm bảo vệ thuộc hai công ty dịch vụ bảo vệ.

Đó là Công ty TNHH DV Ngự Lâm (Công ty Ngự Lâm) và Công ty TNHH DV Trung Nguyên (Công ty Trung Nguyên), có trụ sở tại Quận 12. Xô xát đã xảy ra sau đó, hậu quả một cư dân bị hai bảo vệ đánh gây thương tích.

Bảo vệ Ngự Lâm không tham gia ẩu đả

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Triều Dinh – Phó Giám đốc Công ty Ngự Lâm khẳng định không có chuyện bảo vệ công ty Ngự Lâm tham gia xô xát với cư dân chung cư 4S. Theo lời ông Dinh, hôm xảy ra vụ việc bảo vệ của công ty ông có đến hiện trường nhưng chỉ đứng chứng kiến chứ không tham gia ẩu đả.

Vụ hành hung cư dân chung cư 4S: Công ty bảo vệ không liên quan? - ảnh 1

Phạm Triều Dinh – Phó Giám đốc Công ty Ngự Lâm khẳng định không có chuyện bảo vệ công ty Ngự Lâm tham gia xô xát với cư dân chung cư 4S.

Ông Dinh còn cho biết phía công ty cũng vừa làm việc với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM và đã báo cáo toàn bộ sự việc theo đúng sự thật. Đại diện Công ty Ngự Lâm còn nói rõ, công ty có ký hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ trực tiếp với Công ty Thành Trường Lộc vào ngày 8/12/2015.

Cũng theo ông Dinh, trước khi xảy ra vụ xô xát, người của Công ty Thành Trường Lộc có nói các bảo vệ mang theo kìm cộng lực để phá khóa nhưng ông không chấp nhận vì chức năng được thuê chỉ là trông coi công trình.

“Giữa họ (Công ty Thành Trường Lộc - PV) với người dân có tranh chấp hay mâu thuẫn gì thì họ tự giải quyết với nhau, quan điểm của công ty bảo vệ chúng tôi là không can dự vào. Không có bảo vệ nào của công ty Ngự Lâm bị công an mời về làm việc và không có chuyện người công ty tôi mang theo hung khí hay sử dụng ma túy”, ông Dinh nói.

Đại diện Công ty Ngự Lâm khẳng định không có người nào của công ty tham gia vụ xô xát, vậy các đối tượng hành hung cư dân của công ty nào?

Bảo vệ đánh cư dân là người của công ty nào?

Từ thông tin Công an Quận Thủ Đức cung cấp, chiều 16/12 phóng viên Infonet tìm đến địa chỉ của Công ty Trung Nguyên ở số 9C10 đường Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12. Tuy nhiên, tại địa chỉ này là căn nhà 3 lầu trưng bảng hiệu địa điểm dạy ngoại ngữ. Người dân địa phương cho biết Công ty Trung Nguyên đã dời đi chỗ khác từ lâu.

Tiếp tục lần theo địa chỉ mới của công ty này được người dân cho biết nằm trên đường TX01, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, khi PV Infonet đến đây thì thấy căn nhà khóa cửa im ỉm. Ngoài ra cũng không thấy bảng hiệu Công ty Trung Nguyên.

Vụ hành hung cư dân chung cư 4S: Công ty bảo vệ không liên quan? - ảnh 2

Địa chỉ trụ sở của Công ty Trung Nguyên trước đây giờ là điểm dạy ngoại ngữ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người đại diện pháp lý của Công ty Trung Nguyên là ông Trần Văn Ngọc. Công ty này được cấp phép hoạt động từ năm 2012. Trong quá trình hoạt động, Công ty Trung Nguyên đã từng bị Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM xử phạt về hành vi tuyển dụng người không đủ tiêu chuẩn, chưa có chứng chỉ nghiệp vụ.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, Công an TP.HCM còn tạm đình chỉ hoạt động dịch vụ bảo vệ của Công ty Trung Nguyên từ ngày 7/10 – 10/12/2015. Đáng nói, Công ty Trung Nguyên đã từng liên quan đến vụ đánh người gây thương tích xảy ra tại chung cư Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú vào tháng 7/2014.

Tại cuộc họp thông tin đến cơ quan báo chí về vụ ẩu đã tại Chung cư 4S, nhằm làm rõ mối liên hệ giữa Công ty Thành Trường Lộc và công ty bảo vệ, Công an Quận Thủ Đức cho biết đã yêu cầu các đơn vị này cung cấp hồ sơ hợp đồng lao động của 6 đối tượng nhưng không thấy các đơn vị này đến làm việc.

"Tưởng đánh xong thì có người lo"

Một trong hai đối tượng đang bị Công an Quận Thủ Đức tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích” là Vi Thế Sơn (19 tuổi, quê Bình Dương, có tiền án tội “cố ý gây thương tích”). Sơn thừa nhận là một trong hai người trực tiếp đánh người dân. 

Tiếp xúc với phóng viên, Vi Thế Sơn kể, chiều 11/12 sau khi được điện thoại từ  giám đốc Công ty Trung Nguyên, Sơn đến chung cư 4S. Tại đây, Sơn được bà Vũ Ngọc Hương – Phó Giám đốc Công ty Thành Trường Lộc trao đổi. 

Sơn còn nói rằng: “Em tưởng đánh xong thì có người lo, không ngờ giờ bị bắt”. 

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.