Vụ gần 600 nghỉ học tại Quảng Ninh:Lùi thời gian chuyển trường đến năm học

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo lùi thời gian chuyển Trường THPT Tiên Yên sang trường mới cho đến hết năm học 2018-2019.

Sáng nay (27/3), ông Trần Văn Tân, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh và học sinh đã nắm được ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh về việc sẽ lùi việc chuyển trường Trung học phổ thông Tiên Yên sang học tập ở cơ sở mới vào cuối năm học 2018-2019.

"Hôm nay, số học sinh đi học đông hơn ngày hôm qua. Phải đến tiết một thì nhà trường mới thống kê được số học sinh quay trở lại trường học tập sau 2 ngày nghỉ học bất thường". Ông Tân cho biết thêm.

Trường THPT Tiên Yên

Trước đó, ngày 26/3, tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn để chỉ đạo ổn định tình hình Trường THPT Tiên Yên (Quảng Ninh) trước việc hàng trăm học sinh trường này nghỉ học 2 ngày liên tiếp (24-25/3) để phản đối quyết định của tỉnh này về việc chuyển trường giữa năm học.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cho biết, trong 2 ngày 25 và 26/3, Trường Trung học phổ thông Tiên Yên có khoảng 500 trong số 569 học sinh đột ngột nghỉ học.

Nguyên nhân ban đầu xác định là do phụ huynh và học sinh không đồng tình với quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc chuyển sang học tập ở cơ sở mới.

Việc chuyển sang cơ sở mới căn cứ vào đề xuất của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Yên do cơ sở vật chất cũ của Trường Trung học phổ thông Tiên Yên đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho hoạt động giảng dạy, học tập.

Ngày 8/3/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 896 về việc phê duyệt phương án thuê tài sản phục vụ công tác dạy và học của Trường Trung học phổ thông Tiên Yên.

Bà Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Theo quyết định của tỉnh, từ ngày 1/4/2019, Trường Trung học phổ thông Tiên Yên sẽ chuyển sang cơ sở mới, học tập cùng với Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi. Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh bố trí ngân sách cho Sở Giáo dục và Đào tạo thuê cơ sở vật chất hằng năm theo hình thức hợp tác công- tư. Phụ huynh học sinh không phải chi trả thêm bất cứ chi phí nào.

Sau khi chuyển địa điểm, Trường Trung học phổ thông Tiên Yên vẫn là trường công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Mô hình quản lý, tổ chức bộ máy, hoạt động dạy và học của cả 2 trường đều không thay đổi”.

Tại cuộc làm việc, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh khẳng định, trên tinh thần tất cả vì học sinh, việc chuyển Trường Trung học phổ thông Tiên Yên sang cơ sở mới nhằm tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh. Đồng thời thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn.

Sáng cùng ngày, bà Vũ Thị Thu Thủy đã làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Yên, Trường Trung học phổ thông Tiên Yên để chấn chỉnh, ổn định nền nếp học tập cho học sinh nhà trường.

Để đảm bảo quyền lợi học sinh, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cần tuyên truyền, phổ biến chủ trương tới đội ngũ giáo viên, học sinh để tạo sự đồng thuận.

“Tỉnh thống nhất chỉ đạo lùi thời gian chuyển sang trường mới cho đến hết năm học 2018-2019, nếu học sinh có nguyện vọng vẫn tiếp tục học tại trường cũ. Riêng đội ngũ giáo viên và Ban Giám hiệu phải di dời theo đúng văn văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo. Phải khẩn trương ổn định ngay việc học tập và yêu cầu từ ngày mai, nếu học sinh nghỉ học không có lý do sẽ xử lý nghiêm theo quy định”. Ông Long chỉ đạo.

Nguyên Trung
Từ khóa: Quảng Ninh Trường THPT Tiên Yên gần 600 học sinh nghỉ học năm học 2018-2019 Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !