Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Chiều tối 3/6, người thân, bà con láng giềng, đại diện các đoàn thể, lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình bé T.G.H. (5 tuổi, ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

W-ngo doc3.jpg
Di ảnh bé trai 5 tuổi tử vong do ngộ độc. Ảnh: Hoàng Anh

Đôi mắt trũng sâu, anh Thắng, cha của bé H. nghẹn ngào kể, vợ chồng anh cưới nhau hơn 15 năm, có hai con trai. Con đầu 15 tuổi, còn bé H. chuẩn bị vào lớp 1.

Nhìn di ảnh con nhỏ, anh Thắng nấc nghẹn, vẫn không thể tin con trai đã ra đi mãi mãi vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt.

Anh kể, hôm xảy ra vụ việc là ngày nghỉ lễ, cả gia đình mua 7 ổ bánh mì thịt tại tiệm cô Băng (phường Xuân Bình, TP Long Khánh) cho 8 người cùng ăn. “Mọi người sau khi ăn bánh mì đều bị ngộ độc. Trong đó, con trai nhỏ của tôi bị nặng nhất”, anh Thắng xót xa nói.

Theo lời anh Thắng, hôm đó bé H. chỉ ăn 1 ổ bánh mì với pate và chả. Đến khuya, bé bắt đầu có dấu hiệu tiêu chảy và nôn ói. Sáng hôm sau, gia đình mua thuốc cho bé uống nhưng tình trạng không thuyên giảm. Tuy nhiên, lúc đó bé vẫn còn khỏe mạnh, có thể nói chuyện và chơi đùa bình thường.

Hôm sau (2/5), bé H. có dấu hiệu mệt mỏi và lên cơn sốt co giật. Gia đình vội vã đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ngay khi đến bệnh viện, bé đã bị ngưng tim và được đưa vào hồi sức cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. 

Tại đây, bé H. được các bác sĩ chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở, sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa. Đến ngày 4/5, bệnh nhi tiếp tục được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, bé H. đã không qua khỏi vào tối 2/6, sau 1 tháng điều trị.

“Mấy hôm trước, vợ chồng còn bàn bạc cho cháu đi học dự thính 3 tháng để chuẩn bị vào lớp 1, song không ngờ kế hoạch dang dở”, anh Thắng thẫn thờ nói.

W-ngo doc1.jpg
Đại diện các đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình. Ảnh: Hoàng Anh

Khi nhận hung tin cháu không qua khỏi, ông ngoại của bé H. đã vội vã từ TP Châu Đốc (An Giang) lặn lội trong đêm lên để kịp nhìn mặt cháu lần cuối. Ông kể lại, H. là một đứa trẻ ngoan, mỗi khi rảnh rỗi bé thường rủ mẹ đi lễ chùa. 

Ông ngoại bé H. chia sẻ: “Cháu nhỏ mà biết đi chùa niệm Phật chắc sống thọ, không ngờ lại xảy ra chuyện xui rủi vậy”.

Nhớ về những kỷ niệm đẹp, ông ngoại không khỏi nghẹn ngào: "Bé H. rất dễ thương và dễ ăn. Mỗi khi chiều đến, mẹ bé thường gọi điện, khi thấy ông ngoại đang ăn cơm thì bé nói mẹ ơi dọn cơm cho em ăn. Giọng nói hồn nhiên, vẫn còn ngọng của đứa trẻ sắp vào lớp 1 thật đáng yêu, mà nay...!!!".

Liên quan đến vụ việc, chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán số tiền hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân.

Đặc biệt, khi hay tin bé H. không qua khỏi, chủ tiệm bánh mì cô Băng đã đến chia buồn, hỗ trợ cùng gia đình lo hậu sự cho bé.

Như VietNamNet đã đưa tin, tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) bắt đầu tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy… do ăn bánh mì thịt tại tiệm cô Băng.

Kết quả kiểm nghiệm 4/8 mẫu thực phẩm như pate, thịt lợn đã qua chế biến, chả lụa, dưa muối chua lấy tại cơ sở bánh mì khi vụ ngộ độc xảy ra, phát hiện vi khuẩn Salmonella.

Do đó, Sở Y tế Đồng Nai kết luận, nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến gần 600 người phải nhập viện điều trị có liên quan đến vi khuẩn Salmonella.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Lá thư tay của cậu bé 12 tuổi trở về từ 'cửa tử' gửi bác sĩ

Cậu bé 12 tuổi vừa trải qua gần 100 ngày điều trị, có những lúc tưởng như không thể cứu được nhưng may mắn không ai bỏ cuộc. Ngày xuất viện, bé ngượng nghịu gửi lá thư viết tay chỉ vẻn vẹn 100 từ tới các thầy thuốc.

Hành động giúp hai vợ chồng may mắn thoát chết trong vụ cháy ở Trung Kính

Hai vợ chồng anh K. vào nhà vệ sinh lấy khăn thấm nước bịt mũi, miệng và chờ đội cứu hộ tới trợ giúp thay vì chạy ra ngoài thoát thân trong biển lửa.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Bác sĩ chia sẻ sự thật về chuyện 'tăng kích cỡ' ở đàn ông

Theo bác sĩ nam khoa, hiện chưa có biện pháp làm tăng kích thước dương vật chính thống hay được công nhận bởi các hiệp hội y học.

Cảm động câu chuyện bác sĩ một tay chữa bệnh cho cả làng

Mở lọ thuốc, xé gói đựng ống tiêm bằng răng và giữ chặt chai dịch truyền bằng chân, bác sĩ một tay Vương Văn Căn đã lặp lại những hành động này trong suốt 36 năm.

Bố nữ bác sĩ bị kính đổ vào người ở The Coffee House: 'Tinh thần con rất tốt'

“Chúng tôi chỉ tính ở những bước ngắn hạn, chưa thể nghĩ về tương lai xa. Tinh thần con rất tốt, tôi chỉ hy vọng duy trì được lâu dài. Tuy còn đau nhiều, con gái vẫn cố gắng trò chuyện với bố mẹ”, bố bác sĩ Hoàng Minh Lý chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !