Vụ bác sĩ bị hành hung ở Thái Bình: Bộ Y tế xin hỗ trợ của Bộ Công an

Ngay trong ngày 27/12, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an về việc hỗ trợ điều tra vụ bác sĩ trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình bị hành hung.

Bác sĩ Nghĩa đang được chăm sóc vết thương ở mũi

Theo PGS. Lương Ngọc Khuê, trong thời gian vừa qua tại các cơ sở y tế vẫn liên tiếp xảy ra các vụ việc người nhà bệnh nhân và đối tượng bên ngoài hành hung, truy sát, gây rối, uy hiếp người bệnh và nhân viên y tế tại các bệnh viện.

Đặc biệt khoảng 21h ngày 25/12 trên địa bàn huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xảy ra vụ việc 1 bác sĩ của Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình bị hành hung khi đang thực hiện công tác cấp cứu cho người bệnh. Để giúp nhân viên y tế yêu tân trong khi thi hành nhiệm vụ đặc biệt là thực hiện các nhiệm vụ cấp cứu tai nạn ngoại viện, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các hành vi và đối tượng gây bạo hành trong vụ việc trên, truy cứu trách nhiệm, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ Đỗ Văn Nghĩa và nhân viên y tế tại trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình và sớm công bố kết luận điều tra cho công luận.

Trước đó vào đêm 25/12, sau khi được Trung tâm Cấp cứu 115 phân công, kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng đã đến hiện trường vụ tai nạn giao thông tại xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đã bị người nhà bệnh nhân hành hung, đấm liên tiếp vào mặt gây thương tích. Song bác sĩ Nghĩa vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì người bệnh, tập trung thực hiện các trình tự cấp cứu bệnh nhân, chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh an toàn. Sau đó bác sĩ mới trở về Trung tâm, nhờ đồng nghiệp chăm sóc vết thương và nhập viện. Kết quả khám ban đầu, bác sĩ Nghĩa bị đánh gãy xương mũi, tổn thương sưng nề vùng mặt và mắt trái, bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán…

Khánh Ngọc

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !