Vsmart không giống như một tay chơi mới tại thị trường châu Âu

Đó là bình luận của ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt – đơn vị phân phối sản phẩm công nghệ số 1 châu Âu về Vsmart.

Theo ông Sergio Louro, với lợi thế được phát triển từ nền tảng BQ và dùng Android - Vsmart sẽ bước vào châu Âu dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới” trên thị trường nổi tiếng khó tính này.

Vsmart có chất lượng tốt, giá phải chăng

Là đối tác phân phối của Vsmart tại châu Âu, ông đã dùng điện thoại này chưa?

Tất nhiên là dùng rồi. Và tôi cho rằng đó là những chiếc điện thoại tuyệt vời!

Cảm nhận cá nhân của ông thế nào sau khi trải nghiệm sản phẩm?

Đầu tiên là Vsmart rất dễ sử dụng. Thứ hai là sản phẩm đáp ứng tất cả nhu cầu liên quan đến điện thoại thông minh mà bất cứ người dùng nào cũng có thể cần. Cuối cùng, ưu điểm nổi bật của Vsmart là có chất lượng rất tốt nhưng giá cả lại rất hợp lý.

Ông có chút băn khoăn nào về Vsmart không khi sản phẩm này xuất xứ từ một quốc gia có nền công nghiệp không quá nổi tiếng là Việt Nam?

Không hề! Vì Vsmart đến Tây Ban Nha cùng BQ, một công ty đã tồn tại và được chứng minh đáp ứng các tiêu chuẩn cao của thị trường châu Âu. Từ lâu, khách hàng châu Âu đã biết đến các sản phẩm BQ nhờ vào sự hợp tác của họ với MediaMarkt Tây Ban Nha. Đó là lý do Vmart sẽ bước vào thị trường dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới”.

Ngoài ra, tôi thực sự bất ngờ và ấn tượng về trình độ công nghệ của họ, đặc biệt trong phân khúc giá bán mà các sản phẩm made in Việt Nam này đang hướng đến. Việc sử dụng chất xám sẵn có từ BQ để thiết kế và sản xuất smartphone tại Việt Nam đã tạo ra những chiếc smartphone có chất lượng rất tốt.

Cơ hội lớn để thành công tại châu Âu

Là một nhà phân phối, ông đánh giá thế nào về triển vọng của Vsmart tại thị trường Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung?

Ngoài các thông số kỹ thuật sản phẩm rất ấn tượng của Vsmart như tôi đã nói ở trên, triết lý Sản phẩm tốt – Khuyến mãi tốt - Hậu mãi cực tốt của Vsmart sẽ giúp họ có cơ hội để thành công ở thị trường Tây Ban Nha cũng như châu Âu. Và việc hợp tác với chúng tôi – MediaMarkt, nhà bán lẻ thiết bị điện tử số 1 châu Âu tại đây sẽ củng cố hơn cho thành công của họ.

Nhưng chúng ta đều biết, người tiêu dùng châu Âu vốn nổi tiếng “khó tính” và thị trường điện thoại di động lại có sự cạnh tranh rất khốc liệt, thưa ông?

Tây Ban Nha là một thị trường cạnh tranh cao nhưng cũng có những cơ hội thú vị. Người dùng tại đây biết rõ họ muốn gì về chất lượng cũng như giá cả của mỗi sản phẩm trên thị trường. Họ cũng thay đổi điện thoại thông minh của họ thường xuyên hơn hầu hết các quốc gia khác trong lục địa và 88% trong số họ sở hữu điện thoại Android. Và như tôi đã nói ở trên, khách hàng Tây Ban Nha đã biết đến các sản phẩm BQ nhờ vào sự hợp tác của họ với MediaMarkt Tây Ban Nha, nên Vsmart sẽ thâm nhập thị trường dễ dàng hơn. Điều đó cũng đúng tại thị trường chung châu Âu.

Là hệ thống bán lẻ điện máy lớn nhất châu Âu, Media Markt có những tiêu chí gì về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm trước khi được đưa lên kệ?

Chính sách của Media Markt liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng rất rõ ràng: chúng tôi chỉ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Nếu không, chúng tôi sẽ không bán chúng trong các cửa hàng của chúng tôi.

Ông đánh giá thế nào về Tập đoàn Vingroup và những cơ hội hợp tác trong tương lai với Tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam này?

MediaMarkt Tây Ban Nha sẵn sàng hợp tác với Vsmart trong kế hoạch dài hạn của họ để phát triển các sản phẩm công nghệ đa dạng, không chỉ điện thoại di động.

Xin cảm ơn ông!

Trần Kiên

MediaMarkt được thành lập năm 1979 tại Đức. Với triết lý người tiêu dùng, chứ không phải sản phẩm, là trung tâm của hoạt động phân phối, Media Markt đã nhanh chóng phát triển khắp châu Âu với hơn 850 đại siêu thị điện máy tại 13 quốc gia, trưng bày và bán các sản phẩm của hơn 200 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới, giữ vị thế nhà bán lẻ các sản phẩm điện tử số 1 châu Âu.

Không chỉ có mạng lưới hoạt động rộng lớn, Media Markt còn nổi tiếng là đơn vị tiên phong thiết lập những tiêu chuẩn mới trong ngành bán lẻ hàng điện tử, đặc biệt là việc tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa hình thức bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng truyền thống, mang lại trải nghiệm mua sắm hiện đại và tiện lợi cho khách hàng.

Từ khóa: Vsmart châu Âu tay chơi mới MediaMarkt Sergio Louro có nên mua Vsmart

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.