VPBank nhận giải Ứng dụng Ngân hàng Điện tử tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Ứng dụng Ngân hàng Điện tử tốt nhất Việt Nam cho nền tảng ngân hàng số VPBank NEO.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp VPBank nhận được giải thưởng này, khẳng định bước đi tiên phong số hóa cũng như sự đầu tư bài bản cho một ứng dụng ngân hàng số của VPBank.

Giải thưởng được đánh giá dựa trên các tiêu chí gồm chiến lược phát triển, thành tựu nổi bật về số hóa, tốc độ tăng trưởng doanh thu kép hàng năm, tốc độ tăng trưởng khách hàng trực tuyến, công nghệ bảo mật của ứng dụng, phát triển những tính năng số mới… 

Theo đại diện The Asian Banker, VPBank đã vượt qua sự đánh giá nghiêm ngặt với 3 vòng thẩm định khắt khe của hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng toàn cầu. Theo đó, hội đồng thẩm định rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của VPBank NEO. 

Tính đến cuối năm 2022, VPBank có gần 5,2 triệu khách hàng đang sử dụng VPBank NEO với số lần đăng nhập trung bình đạt 1,8 triệu mỗi ngày (tương ứng trung bình có khoảng 750.000 khách hàng truy cập app mỗi ngày). Số lượng khách hàng kích hoạt mới trong năm đạt 2,15 triệu khách hàng, tăng gấp 2.3 lần so với 2021, trong đó 90% khách hàng sử dụng công nghệ định danh trực tuyến eKYC để mở tài khoản ngân hàng. Tổng số lượng giao dịch trong năm 2022 đạt 232 triệu giao dịch, tăng 87% so với 2021 và tăng 8.4 lần trong vòng 4 năm, từ 2018.

Mới đây, ứng dụng này ra mắt thêm tính năng xác thực giao dịch bằng vân tay và khuôn mặt, áp dụng cho các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trong và liên ngân hàng với hạn mức giao dịch lên tới 3 triệu đồng/lần nhằm mang đến cho khách hàng nhiều tiện lợi trong giao dịch mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. 

Chia sẻ về giải thưởng, đại diện VPBank cho biết: “Việc liên tiếp nhận được giải thưởng này cho thấy chiến lược chuyển đổi số đúng đắn, toàn diện của VPBank. Chúng tôi xây dựng VPBank NEO như một hệ sinh thái đa dạng tiện ích, cho phép khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng hoàn toàn online tại bất cứ thời điểm nào, hỗ trợ tối đa cho cuộc sống của khách hàng.”

Khách hàng có thể mở tài khoản trực tuyến bằng eKYC, mở và nhận thẻ tín dụng ảo chỉ sau 30 phút với mọi chức năng như thẻ vật lý, đăng ký khoản vay và giải ngân ngay trong vòng 3 phút. Hay có thể mua sắm, giao vận, đặt phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống… ngay trên một nền tảng duy nhất mà không cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau. Bằng hình thức thanh toán QR-code không tiếp xúc; hệ sinh thái đối tác đa dạng và mạng lưới kết nối 16 ví điện tử lớn nhất thị trường hiện nay (Momo, ShopeePay, ZaloPay, SmartPay…), người dùng VPBank NEO sẽ thỏa sức tận hưởng cuộc sống, nhanh chóng hiện thực các kế hoạch giải trí của bản thân và gia đình.

“Năm 2022, có hơn 123.000 thẻ tín dụng mở mới qua ứng dụng và tỷ trọng số dư tiết kiệm online tăng 34% so với 2021, đạt 74% tổng quy mô số dư”, đại diện ngân hàng chia sẻ thêm.

Điểm khác biệt lớn nhất của VPBank NEO là việc ứng dụng các công nghệ AI, Machine Learning trên các hệ thống nền tảng Digital Marketing, Digital Banking để thực hiện tương tác, hỗ trợ khách hàng trên từng hành trình. Các dữ liệu về hành vi của khách hàng được thu thập, phân tích, phân tập và để từ đó có các kịch bản để hiển thị, hỗ trợ, bán chéo các sản phẩm của ngân hàng một cách khéo léo.

Với những tính năng và tiện ích thú vụ, VPBank NEO được đánh giá là ứng dụng ngân hàng đứng đầu về điểm đánh giá (rating) do người dùng bình chọn tại Việt Nam (App Store điểm rating 4,9/5, Android điểm rating 4,4); Top 3 ứng dụng tài chính tại Việt Nam trên App Store. Ứng dụng cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức trong và ngoài nước như The Asian Banker trao tặng giải thưởng Sáng kiến kinh doanh số tốt nhất Việt Nam; Mastercard vinh danh ngân hàng dẫn đầu về doanh số và tốc độ tăng trưởng thẻ ghi nợ…

Anh Thư

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.