Vợ chồng tỷ phú giàu nhất kiếm 5 nghìn tỷ trong chớp mắt

Sau một tuần suy giảm, VN-Index đã tăng điểm trở lại trong tuần qua. Kết thúc tuần, VN-Index tăng 11,81 điểm lên 958,28 điểm.

Việc TTCK tăng điểm trở lại cũng kéo theo giá trị cổ phiếu của các tỷ phú chứng khoán tăng lên đáng kể, trong đó phải kể đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Sau 3 phiên tăng, 1 phiên giảm, và 1 phiên đứng giá, cổ phiếu VIC tăng 2% lên 117.000 đồng/cp. Qua đó, giá trị cổ phiếu VIC do ông Vượng nắm giữ cũng tăng thêm 4.476 tỷ đồng, đạt mức 218.226 tỷ đồng.

Tất nhiên, Chủ tịch Vingroup vẫn giữ vững ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán khi hiện đang bỏ xa người đứng thứ hai là ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank (TCB), cổ đông lớn của Masan Group (MSN) – tới 196.000 tỷ đồng.

Hiện tại, tổng giá trị cổ phiếu MSN và TCB do ông Hùng Anh nắm giữ đạt 22.116 tỷ đồng, tăng vỏn vẹn 10 tỷ đồng trong tuần vừa qua do mức tăng về thị giá của MSN không đủ bù đắp cho sự sụt giảm của TCB.

Trong khi đó, người đứng sau ông Hùng Anh trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán là ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch MSN, Phó Chủ tịch TCB – ghi nhận mức tăng 41 tỷ đồng trong tổng tài sản. Tổng giá trị cổ phiếu MSN và TCB do ông Quang nắm giữ hiện là 21.891 tỷ đồng.

Cặp bài trùng Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ 2 và 3 trên sàn chứng khoán.

Trong tốp 5 tỷ phú chứng khoán, nữ tướng Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo là người duy nhất phải chứng kiến sự sụt giảm về tài sản sau 1 tuần giao dịch. Trong tuần giao dịch từ 3-7/6, cổ phiếu VJC giảm 1,85%. 

Thậm chí, vị trí thứ 4 trong tốp những người giàu nhất sàn chứng khoán của Tổng Giám đốc Vietjet Air có thể sẽ thuộc về bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng). Bà Hương vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ 5 với khối tài sản trị giá 17.673 tỷ đồng, tăng 362 tỷ đồng sau khi kết thúc tuần.

Vị trí thứ năm của bà Hương càng được củng cố hơn khi tài sản của ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) liên tục sụt giảm do giá cổ phiếu HPG giảm mạnh thời gian gần đây. Kết thúc tuần vừa qua, tài sản của ông Long đã mất đi 1.208 tỷ đồng, còn lại 15.937 tỷ đồng.

Hiền Anh
Từ khóa: Phạm Nhật Vượng Nguyễn Thị Phương Thảo Hồ Hùng Anh Nguyễn Đăng Quang Trần Đình Long Phạm Thu Hương Vingroup VJC

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.