VNPT quyết tâm đổi mới để phát triển bền vững

Với bề dày lịch sử gắn liền với lịch sử của ngành Bưu điện và gắn bó sâu sắc với từng bước phát triển của cách mạng, của đất nước, VNPT hôm nay luôn kế thừa truyền thống đó để tiếp tục tăng trưởng và phát triển bền vững.

Với vai trò là Tập đoàn Viễn thông và CNTT chủ lực, đặt nền móng cho việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc quốc gia hiện đại, đồng bộ và rộng khắp; đảm bảo tốt thông tin đối nội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh của đất nước; duy trì và mở rộng các dịch vụ công ích đến tận các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn đặc biệt khó khăn.

Hiện tại VNPT là doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng rộng lớn nhất trong các doanh nghiệp khai thác viễn thông (93% cơ sở hạ tầng của mạng điện thoại cố định; gần 60% hạ tầng mạng điện thoại di động quốc gia; 75% thị phần Internet; 100% số xã có điện thoại của VNPT). Hệ thống Bưu cục và điểm BĐVHX thường xuyên đáp ứng tốt mọi nhu cầu thông tin cho Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa trên toàn quốc.

Với mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu là phổ cập các dịch vụ BCVT, Internet tới nông thôn, vùng sâu, vùng xa, điểm BĐVHX thực sự là một điểm sáng tại nông thôn, góp phần nâng cao dân trí và thúc đẩy quá trình CNH-HĐH nông nghiệp và nông thôn. Dịch vụ phát hành báo chí đến mọi cộng đồng dân cư. VNPT đã đặt ra chỉ tiêu số xã có báo đọc trong ngày làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác phát hành báo chí. Đến nay, người dân của 96% số xã trên cả nước đã có báo đọc trong ngày.

VNPT quyết tâm đổi mới để phát triển bền vững - ảnh 1

Tập đoàn đã tham gia đóng góp tích cực vào việc thực hiện chính sách phát triển kinh tế  của Đảng và Nhà nước, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội như: ổn định và liên tục giảm giá các dịch vụ viễn thông; Đóng góp lớn cho việc phổ cập thông tin tới người dân, đưa Internet đến các điểm BĐVHX, bưu cục, trường học và hộ gia đình. VNPT là doanh nghiệp chủ chốt tham gia các hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông công ích của Nhà nước, với 100% sản lượng dịch vụ bưu chính công ích, 63% sản lượng dịch vụ viễn thông công ích.

Vai trò chủ lực của VNPT được thể hiện ở việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc quốc gia hiện đại, đồng bộ và rộng khắp, đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, công nghiệp hóa – hiện đại hóa cũng như góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước. Luôn đi đầu trong việc ứng dụng, cập nhật các công nghệ hiện đại vào mạng lưới, hiện nền tảng mạng viễn thông thế hệ mới (NGN) của VNPT đã đáp ứng tốt các yêu cầu về quản lý và phát triển mạng viễn thông hiện đại, đồng bộ và tích hợp đa dịch vụ với chất lượng cao. 

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ SXKD, VNPT còn nỗ lực trong các hoạt động đóng góp vì cộng đồng. Là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo, khuyến học... Đặc biệt năm 2009, VNPT là doanh nghiệp tiên phong thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ bằng việc triển khai chương trình hỗ trợ phát triển KT-XH, giúp giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 2 huyện Mường Tè và Sìn Hồ (Lai Châu). Theo đó, VNPT đã và sẽ dành gần 200 tỷ đồng đầu tư vào các chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục đào tạo, dạy nghề, xây dựng các công trình dân sinh, y tế, hạ tầng thông tin liên lạc…tại hai huyện này.

Năm 2013, VNPT tiếp tục đổi mới toàn diện tổ chức SXKD, triển khai thực hiện quá trình tái cơ cấu theo phê duyệt của Chính phủ để VNPT sớm ổn định và phát triển trong tương lai. VNPT đặt mục tiêu phấn đấu đạt mức tăng trưởng doanh thu 10% so với năm 2012, lợi nhuận đạt trên 9.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 7.568 tỷ đồng, tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng.

Mọi định hướng phát triển và các giải pháp của VNPT trong giai đoạn tới đều tập trung mạnh vào tính hiệu quả. VNPT đặt mục tiêu phải đảm bảo hài hòa giữa tăng trưởng và lợi nhuận. Bởi tăng trưởng là điều kiện cơ bản để tiếp tục phát triển. Nhưng tăng trưởng lại phải dựa trên hiệu quả, dựa trên lợi nhuận để tái đầu tư phát triển và đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp và người lao động cũng như sự đóng góp đối với Nhà nước.

Một trong những sự kiện nổi bật của quá trình tái cơ cấu trong giai đoạn vừa qua mà VNPT đã thực hiện là hoàn thành tách Tổng công ty Bưu chính (VietnamPost) ra hoạt động độc lập. Tái cơ cấu trong nội bộ Tập đoàn trong thời gian qua còn được thể hiện bằng những sự điều chỉnh, đổi mới về cơ chế, chính sách, tổ chức mạng lưới, hạ tầng…. Mục tiêu tái cơ cấu để làm cho VNPT mạnh hơn, tiếp tục giữ vững vai trò là doanh nghiệp chủ lực của quốc gia trong lĩnh vực VT-CNTT. Mặt khác, việc tái cơ cấu VNPT theo hướng tối ưu hóa các nguồn lực, tạo điều kiện cho các đơn vị phát triển, kinh doanh hiệu quả; nâng cao năng lực cạnh tranh, trình độ quản trị doanh nghiệp của VNPT đáp ứng tiến trình hội nhập quốc tế. Điều này cũng nằm trong tiến trình thực hiện mục tiêu trở thành một nhà khai thác viễn thông lớn, có uy tín trong khu vực và quốc tế.

Tiếp nối  truyền thống "Trung thành - Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa Tình”, toàn thể Lãnh đạo và CBCNV VNPT quyết tâm phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành để xây dựng Tập đoàn ngày càng vững mạnh và phát triển bền vững, tiếp tục góp phần xứng đáng vào công cuộc CNH-HĐH, phát triển đất nước, hội nhập thành công trong thời đại kinh tế tri thức và xu thế toàn cầu hóa.

Minh Đăng

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.