VNG xin lỗi sau vụ “mất điện”, cam kết xem xét các thiệt hại

Lá thư ký tên của ông Lê Hồng Minh, CEO VNG, xin lỗi các bên liên quan sau sự cố gián đoạn Internet và cho biết sẽ xem xét các thiệt hại để bảo đảm quyền lợi chính đáng.

Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh đã thay mặt công ty gửi thư xin lỗi đến đối tác, khách hàng và người sử dụng sau sự cố khiến hàng loạt dịch vụ và website không truy cập được.

VNG xin lỗi sau vụ “mất điện”, cam kết xem xét các thiệt hại - ảnh 1

Người dùng không truy cập được vào trang Thanh Niên Online sáng 22/9 - ảnh: H.Đ

Lá thư được gửi cho các bên liên quan, và gửi báo chí trưa ngày 24/9, tức một ngày sau khi xảy ra sự cố khiến hàng loạt trang báo lớn như Zing.vn, Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, Pháp Luật TP.HCM,... và các ứng dụng như Zalo, Zing Mp3 không truy cập được.

Trong thư, VNG cho biết sáng hôm qua, 23/9, hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác và của VNG cung cấp cho khách hàng và người dùng gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác. 

Nội dung thư cho biết ngay khi xảy ra sự việc, VNG và VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm. Cho đến thời điểm sáng 24/9, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định. 

“Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động” - lá thư viết, và thừa nhận gây ảnh hưởng không nhỏ tới đối tác, khách hàng và người sử dụng.

VNG ghi “xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất” tới mọi người, và sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai.  

Ông Minh đại diện VNG cam kết xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định đối với đối tác, khách hàng và người sử dụng.

Hải Đăng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.