VNA sắp khai thác đường bay Đà Nẵng – Osaka, Jetstar nối lại đường bay này

Ngày 20/10, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai trương đường bay mới Đà Nẵng - Osaka (Nhật Bản) từ ngày 28/10 với tần suất 7 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321 tiêu chuẩn quốc tế 4 sao

Theo đó, các chuyến bay sẽ xuất phát từ Đà Nẵng lúc 00h20 và từ Osaka lúc 09h30, thời gian bay khoảng 4 tiếng 30 phút. Nhân dịp mở đường bay mới, Vietnam Airlines (VNA) triển khai chương trình bán vé ưu đãi cho khách hàng. Từ nay đến ngày 30/9, khách hàng có cơ hội mua vé máy bay hành trình Đà Nẵng - Osaka với mức giá chỉ từ 5.899.000 VNĐ (tương đương 249USD). Hiệu lực khởi hành từ ngày 28/10 đến 31/12/2018.

Máy bayVietnam Airlines sắp cất cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Đáng chú ý, với mỗi chuyến bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka do VNA khai thác trong giai đoạn 28/10/2018 đến 31/1/2019, Hội viên Bông Sen Vàng sẽ được tặng thêm 2.000 dặm thưởng khi bay hạng thương gia và tặng thêm 1.000 - 1.500 dặm thưởng khi bay hạng phổ thông. Chương trình áp dụng cho tất cả hội viên Bông sen vàng xuất vé qua đại lý và website của VNA.

Được biết, đường bay Đà Nẵng – Osaka sắp khai trương là đường bay thứ 11 của VNA đến Nhật sau các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng tới Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka. Hiện VNA là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa Việt Nam - Nhật Bản với trung bình 70 chuyến/tuần. Từ chuyến bay thẳng đầu tiên năm 1994, đến nay sản lượng vận chuyển hành khách của VNA giữa 2 nước đạt 11,3 triệu lượt khách, chiếm 65% thị phần.

Cùng ngày, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng thông báo sẽ khai thác trở lại các chuyến bay đến Nhật Bản, giữa Hà Nội – Osaka và Đà Nẵng – Osaka từ ngày 21/9 sau khi sân bay quốc tế Kansai hoàn thành khắc phục thiệt hại do siêu bão Jebi và có thể tiếp nhận các chuyến bay.

 Trước đó, ngày 4/9, siêu bão Jebi mạnh nhất trong 25 năm qua tại Nhật Bản đã gây nhiều thiệt hại. Sân bay quốc tế Kansai bị nước biển tràn ngập, cây cầu duy nhất nối đất liền với sân bay cũng bị hư hại do một tàu vận tải hạng nặng va chạm, làm cho giao thông bị tê liệt.

Không chỉ gây thiệt hại cho Nhật Bản, siêu bão Jebi cũng gây tổn thất lớn cho các hãng hàng không thế giới do nhiều chuyến bay bị hủy, làm xáo trộn lịch bay nội địa và quốc tế vốn đã được lên kế hoạch từ trước.

Riêng Jetstar Pacific phải ngừng khai thác 38 chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka từ ngày 4/9 đến 20/9. Hãng cũng đã triển khai nhiều biện pháp và tăng cường nhân sự để hỗ trợ và thông tin đến hành khách kịp thời. Được biết, Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam mở đường bay đến Osaka từ 1/9/2017.

HẢI CHÂU

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.