Vingroup nhập khẩu công nghệ sản xuất nông sản sạch từ Nhật Bản, Israel

Ngày 21/7/2015, Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup) tiến hành ký kết hợp tác với 3 đối tác hàng đầu thế giới về cung ứng công nghệ cao cho sản xuất nông nghiệp với tổng trị giá trên 1.000 tỷ đồng
Sự kiện đánh dấu bước khởi động của VinEco, nhằm mục tiêu ra mắt thị trường mẻ nông sản sạch, an toàn đầu tiên vào quý IV/2015.

Ba đối tác của VinEco đều đến từ những nền nông nghiệp nổi tiếng, gồm: NETAFIM (Israel);  KUBOTA (Nhật Bản) và Teshuva Agricultural Projects – TAP (Israel). Đây là hai quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới với thế mạnh vượt trội về nghiên cứu, phát triển và tối ưu hiệu quả áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất.

Các đối tác sẽ cung cấp cho VinEco nền tảng công nghệ cao phục vụ sản xuất nông nghiệp an toàn trên quy mô lớn theo tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP. Cụ thể TAP và NETAFIM cung cấp công nghệ nhà kính - nhà lưới với quy mô lên tới 60 ha cùng hệ thống tưới tiệu tự động và hệ thống cung cấp dinh dưỡng chủ động cho cây trồng trên diện tích gần 1.000 ha (trong giai đoạn 1). Đối tác KUBOTA cung cấp công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn ở tất cả các nông trại của VinEco trên cả nước.

Vingroup nhập khẩu công nghệ sản xuất nông sản sạch từ Nhật Bản, Israel - ảnh 1

Công nghệ nhà kính – nhà lưới gồm hệ thống thiết bị đồng bộ và được điều khiển tự động, có khả năng kiểm soát chủ động các yếu tố khí hậu – môi trường. Với công nghệ này, VinEco có thể đưa vào sản suất những bộ giống độc đáo, đảm bảo cung ứng cho thị trường nhiều loại rau củ quả an toàn, chất lượng chưa từng xuất hiện hoặc mới được sản xuất rất hạn chế tại Việt Nam trên quy mô lớn, năng suất cao, hạn chế sâu bệnh. Công nghệ nhà kính cũng đảm bảo cho VinEco đáp ứng tốt nhu cầu thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu nhờ sự ổn định trong sản xuất, hạn chế tác động bất lợi của thời tiết.

Công nghệ tưới và cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng của TAP và NETAFIM với việc tự động hóa và được kiểm soát chặt chẽ sẽ đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho nông sản của VinEco. Trên ruộng đồng có quy mô lớn, công nghệ cơ giới hóa của KUBOTA – thương hiệu hàng đầu về máy nông nghiệp tại Nhật Bản - sẽ giúp VinEco khép kín và kiểm soát từ khâu làm sạch đến đến gieo hạt, trồng trọt. Đặc biệt KUBOTA sẽ mang đến cho VinEco các loại máy móc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như máy lên luống và phủ nilon, máy phun tự động,…

Ngoài 3 công nghệ vượt trội trên, VinEco còn được cung ứng công nghệ sơ chế và bảo quản nông sản sau thu hoạch, đảm bảo nông sản luôn tươi ngon, đồng thời đáp ứng tối đa các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng trong nông sản.

Với việc ký kết hợp tác với 3 đối tác hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp trên thế giới, VinEco đã thể hiện quyết tâm đầu tư bài bản trên quy mô lớn và bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp, từng bước hiện thực hóa việc cung cấp sản phẩm nông sản sạch với sản lượng lớn, được canh tác thân thiện với môi trường tại Việt Nam. 

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, VinEco còn góp phần tạo ra cuộc cách mạng trong cách làm nông nghiệp tại Việt Nam, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy các doanh nghiệp, người nông dân và toàn xã hội cùng hướng tới một nền nông nghiệp sạch vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe lâu dài cho các thế hệ mai sau.

Theo kế hoạch, ngay sau lễ ký kết, VinEco sẽ khởi công và đưa nhà kính đầu tiên vào hoạt động, đảm bảo quý 4/2015 sẽ cho ra thị trường mẻ rau đầu tiên. VinEco sẽ ưu tiên phân phối nông sản qua hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, đồng thời mở rộng hệ thống phân phối trên khắp cả nước, mang tính đột phá đảm bảo người tiêu dùng có thể mua sản phẩm ở nhiều nơi như siêu thị, ki-ốt trong các chợ, cửa hàng tiện lợi tại các khu vực dân cư, căng-tin trong các xí nghiệp và bán hàng trực tuyến … Đặc biệt, người tiêu dùng có thể trực tiếp hoặc gián tiếp giám sát quy trình trồng trọt thông qua hình ảnh được truyền trực tiếp từ nông trại.

PV

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.