Vinamilk và các công ty con liên tiếp công bố thêm thông tin về dự án mới

Vừa qua, Vinamilk và công ty thành viên Vilico, Mộc Châu Milk liên tục công bố nhiều thông tin mới liên quan đến các dự án lớn được quan tâm như dự án bò thịt, dự án Thiên đường sữa Mộc Châu và dự án nhà máy sữa Hưng Yên.

Dự án bò thịt tại Tam Đảo được chuyển cho công ty liên doanh với Nhật Bản thực hiện

Tại Đại hội Cổ đông của Vilico ngày 8/6 quyết định chuyển dự án Tam Đảo (vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng) cho công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (JVL) - liên doanh giữa Vilico với đối tác Nhật Bản là tập đoàn Sojitz. Theo đó, Vilico sẽ chuyển nhượng sau khi dự án đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của pháp luật, để JVL tiếp tục quản lý, vận hành và phát triển.

JVL còn có kế hoạch đầu tư xây dựng thêm một cơ sở chăn nuôi bò thịt để bổ trợ cho dự án Tam Đảo. Tổng mức đầu tư dự kiến là 1.185 tỷ đồng và đang trong quá trình khảo sát, tìm địa điểm phù hợp.

Đây là một thành phần trong dự án bò thịt – dự án có vốn đầu tư lớn nhất của Vilico tính đến thời điểm này, sau khi kí thành công MOU trị giá 500 triệu USD với Sojitz vào cuối tháng 11/2021. Dự án được triển khai tại huyện Tam Đảo và huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có quy mô 30.000 con, công suất giết mổ - chế biến - đóng gói 100 con/ngày với tổng vốn đầu tư 2.985 tỷ đồng.

Hiện tại, JVL đã tiến hành nuôi, bán thử nghiệm sản phẩm bò thịt tại Việt Nam và bước đầu xây dựng mạng lưới khách hàng. Trong đó, sản phẩm bò tuyết Yuki được nhập khẩu từ Nhật Bản đang có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn như Aeon Mall, Aeon Citimart, Ministop… và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Tại ĐHCĐ, bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT Vilico cho biết dự kiến có 3 kênh phân phối lớn cho sản phẩm này là (1) Chuỗi khách sạn, nhà hàng (2) các chuỗi siêu thị lớn và (3) hợp tác với các hộ kinh doanh ở kênh truyền thống hướng đến phân khúc là người nội trợ của gia đình.

{keywords}
Sản phẩm bò tuyết Yuki nhập khẩu từ Nhật hiện đang được bày bán tại các siêu thị lớn. Ảnh: Vilico

Cũng theo bà Mai Kiều Liên, lợi thế của Vilico là hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc như trâu, bò, lợn. Đối tác liên doanh là tập đoàn Sojitz sở hữu thế mạnh, kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm thịt, cũng như công nghệ, chất lượng Nhật Bản.

Vị CEO Vinamilk cũng chỉ ra điểm đặc biệt – lợi thế rõ nét nhất của dự án này là nguồn giống tự chủ, kinh nghiệm chăn nuôi lâu năm cùng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, sẽ tạo nên lợi thế về giá thành. Chưa kể phương pháp nuôi công nghiệp sẽ cho năng suất cao hơn trong khi chi phí thấp hơn chăn nuôi tự do như hiện nay. “Lợi thế cạnh tranh của dự án bò thịt tương tự như mảng sữa hiện nay của Vinamilk”, bà Mai Kiều Liên cho biết.

{keywords}
{keywords}
Hình ảnh phối cảnh của dự án bò thịt tại Tam Đảo. (Ảnh: Vilico)

Nhà máy sữa Hưng Yên: Chuyển giao cho Vinamilk hoặc sản xuất các sản phẩm sữa cho Vinamilk

Cổ đông Vilico thông qua chủ trương thực hiện một trong hai phương án hoặc chuyển nhượng Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên do Vilico làm chủ đầu tư cho Vinamilk để Vinamilk vận hành hoặc Vilico sẽ sản xuất các sản phẩm sữa và liên quan đến sữa cho Vinamilk.

Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 2.083,4 tỷ đồng và chủ trương nêu trên sẽ được thực hiện sau khi Dự án hoàn thành và đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của pháp luật.

Bà Mai Kiều Liên cho biết, dự kiến nhà máy này sẽ sản xuất sản phẩm sữa tươi hộp 110ml và 180ml. Đây là sự chuẩn bị cho tương lai để đáp ứng cho nhu cầu thị trường trong 2-3 năm tới, khi các nhà máy của Vinamilk tại miền Bắc hiện đang đạt trên 70% công suất.

{keywords}
Phối cảnh nhà máy sữa Hưng Yên. (Ảnh: Vilico)

Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư từ tỉnh Hưng Yên từ cuối tháng 12/2021. Tổng mức đầu tư dự kiến là 4.600 tỷ (gần 200 triệu USD) cho 2 giai đoạn với tổng công suất thiết kế ước đạt khoảng 400 triệu lít/năm, được định hướng sẽ trở thành một siêu nhà máy sữa hàng đầu tại Việt Nam và tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á.

Tổ hợp Thiên đường Bò sữa Mộc Châu 3.150 tỷ được khởi công

Cuối tháng 5, Dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu đã chính thức ra mắt và khởi công. Dự án có vốn đầu tư lên đến 3.150 tỷ đồng, diện tích 176 ha do Vinamilk và Mộc Châu Milk phát triển gồm 2 hạng mục chính là Trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu và Dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu.

{keywords}
Dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu chính thức khởi công vào ngày 28/5 vừa qua.

Trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu với mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái có diện tích quy hoạch là 150ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.000 tỉ đồng. Trang trại có quy mô đàn bò 4.000 con bò sữa, dự kiến cung cấp 20 triệu lít sữa tươi/năm.

Còn Dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu, tổng mức đầu tư 2 giai đoạn là 2.000 tỷ đồng, với công suất thiết kế ước đạt gần 500 tấn sữa/ngày giai đoạn 1 và có thể nâng lên 1.000 tấn sữa/ngày trong giai đoạn 2.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Vinamilk và các công ty thành viên liên tục triển khai nhiều dự án lớn, có tiềm năng tăng trưởng tích cực. Điều này cho thấy những bước chuyển mình trong hoạt động kinh doanh và phát triển chung của doanh nghiệp. Song song đó là sự cải thiện đáng kể về kết quả hoạt động kinh doanh, đến từ việc tái cấu trúc có hiệu quả.

Cụ thể, năm 2021, Vilico duy trì hoạt động kinh doanh tương đối hiệu quả với doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận đạt 2.928,3 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế là 323,4 tỷ đồng, tăng 5% chủ yếu nhờ sự tăng trưởng từ công ty con là Mộc Châu Milk. Kết quả kinh doanh này lần lượt vượt 4% và 5% kế hoạch doanh thu, lợi nhuận đề ra.

Đối với Mộc Châu Milk, doanh thu thuần đạt 2.926 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 95% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 319 tỷ đồng, tăng trưởng 13,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 100% kế hoạch năm, tương đương EPS đạt 2.891 đồng.

Phạm Trang

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.