Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới

Sau hơn 10 năm thâm nhập thị trường Campuchia, Vinamilk đã quyết định liên doanh đầu tư xây dựng Nhà máy sữa Angkor, nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại quốc gia hơn 15 triệu dân với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 7%.

Khởi đầu ngành công nghiệp sữa Campuchia

Toạ lạc trong Đặc khu kinh tế Phnompenh, với tổng diện tích gần 30.000 m2, nhà máy sữa Angkor có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD được xây dựng với thời gian chỉ hơn 1 năm. Trong giai đoạn 1, nhà máy Angkor Milk sẽ được vận hành với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm. Đến giai đoạn 2 - năm 2024, nhà máy sẽ đẩy công suất lên 38 triệu lít sữa nước, 192 triệu hũ sữa chua mỗi năm để phục phụ nhu cầu sử dụng tăng cao của người dân tại Campuchia và khu vực.

Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới - ảnh 1

Tại lễ khánh thành Nhà máy Angkor, Ông Đoàn Quốc Khánh – Tổng Giám đốc Nhà máy Sữa Angkor đại diện Nhà máy đã gửi đến cho trẻ em nghèo của Phnom Penh 500 thùng sữa nước trị giá tương đương 10.000 USD để góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em Campuchia

Chia sẻ với chúng tôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH sữa Angkor, ông Mai Hoài Anh cho biết, nhà máy sữa này được xây dựng đồng bộ từ khâu đầu vào nguyên liệu - chế biến - chiết rót cho đến đóng gói thành phẩm và được quản lý bằng chương trình quản lý tối ưu từ Tetra Pak, Thụy Điển – (nhà cung cấp giải pháp và thiết bị ngành sữa hàng đầu thế giới) để kiểm soát toàn bộ khu vực chế biến, chiết rót, kết nối đồng bộ đến hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp. Toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất đều theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế về An toàn thực phẩm và Môi trường.

Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới - ảnh 2

Bà Men Sam On, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Campuchia và Việt Nam cắt băng khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Campuchia.

Nói thêm về chiến lược đầu tư, ông Mai Hoài Anh cho rằng, sau nhiều năm tìm hiểu và nhận thấy tiềm năng của thị trường Campuchia và được sự hỗ trợ rất lớn của Chính phủ hai nước Việt Nam - Campuchia, ngày 24/07/2013, Vinamilk đã cùng với Công ty BPC – nhà phân phối, đối tác chiến lược từ những ngày đầu của Vinamilk tại thị trường Campuchia – ký hợp đồng hợp tác liên doanh thành lập Công ty TNHH sữa Angkor trong đó đối tác BPC nắm giữ 49% cổ phần và Vinamilk là 51%. Tiếp theo đó, ngày 13/1/2014, Vinamilk đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao giấy phép đầu tư nhà máy sữa Angkor tại Thủ đô Phnompenh, trong khuôn khổ diễn đàn hợp tác đầu tư Việt Nam– Campuchia do Thủ tướng hai nước chủ trì. “Sau khi hoàn thiện các thủ tục đầu tư, việc xây dựng nhà máy được công ty tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện trong thời gian ngắn, chỉ trong khoảng 18 tháng kể từ khi được cấp giấy phép đầu tư”, ông Hoài Anh nói.

Theo Đại sứ Thạch Dư, quan hệ hữu nghị truyền thống, điều kiện thuận lợi về mặt địa lý, sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ hai nước là một trong những cơ sở thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Campuchia đã có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Tính lũy kế đến tháng 5 năm 2016, các doanh nghiệp Việt Nam đã có 183 dự án và 2,85 tỷ USD vốn đăng ký đầu tư tại Campuchia. “Việt Nam tiếp tục nằm trong top 5 nước có giá trị đầu tư lớn nhất tại Campuchia. Và  Angkor Milk có thể được xem là một trong những minh chứng điển hình cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Campuchia”, ông Thạch Dư nói.

Tham vọng toàn cầu

Năm 2016 là vừa tròn 40 năm thành lập, đến nay Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoài nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...

Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới - ảnh 3

Ông Mai Hoài Anh – Chủ Tịch HĐQT công ty sữa Angkor kiêm Giám đốc Điều hành Hoạt động Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại nhà máy sữa Ankor

Chiến lược vươn ra toàn cầu của Vinamilk đã được đón nhận “nồng hậu”của những nước công ty đến đầu tư. Phát  biểu tại lễ khánh thành nhà máy sữa Angkor, bà Men Sam On, Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm bộ trưởng bộ quan hệ Quốc hội, Thượng viện và thanh tra vương quốc Campuchia khẳng định, nhà máy sữa Angkor ra đời sẽ không chỉ góp phần cải thiện sự phát triển kinh tế của 2 quốc gia mà còn đem lại lợi ích lâu dài trong việc phát triển thể chất và trí tuệ cho người dân, đặc biệt là trẻ em Campuchia– đối tượng luôn được quan tâm nhất. Theo bà Men Sam On, với việc Vinamilk đầu tư nhà máy sữa tiêu chuẩn quốc tế, sẽ giúp nước này bổ sung nguồn thiếu hụt sữa và giảm dần nhập khẩu. Đặc biệt, nhà máy cũng giúp phát triển kinh tế Thủ đô Phnongpenh, tạo thêm công ăn việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, hạn chế việc lao động Campuchia phải ra nước ngoài làm việc.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk Bà Lê Thị Băng Tâm khẳng định và cam kết, nhà máy sữa Angkor được đầu tư trang thiết bị hiện đại từ Châu Âu, Mỹ, Nhật sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người dân Campuchia và khu vực trong nhiều năm tới, giúp người tiêu dùng Campuchia được sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế tại chính đất nước này.

Trong thời điểm hình thành và hội nhập của cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), nhà máy sữa Angkor như một điển hình trong việc tận dụng lợi thế cạnh tranh địa phương, mở rộng hoạt động sang các quốc gia trong khu vực, nhằm tăng cường hoạt động dịch vụ và giao thoa lao động của khu vực mậu  dịch tự do ASEAN.

Với một chiến lược đầu tư bài bản, Vinamilk đang dần trở thành một doanh nghiệp sữa không chỉ hàng đầu Việt Nam mà còn ở khu vực và thế giới. 

Hà Nhân

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.